x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JUVENTUS MUỐN BIẾN DYBALA TRỞ THÀNH 'DEL PIERO MỚI'

16:07 | 03/04/2020


Juventus đánh giá cao sự hồi sinh của Paulo Dybala trong mùa giải này và sẽ quyết định biến anh trở thành “Del Piero mới” của đội bóng với áo số 10 trên lưng.

Juventus đánh giá cao sự hồi sinh của Paulo Dybala trong mùa giải này và sẽ quyết định biến anh trở thành “Del Piero mới” của đội bóng với áo số 10 trên lưng. Ngay khi Dybala khỏe mạnh, đội bóng sẽ liên hệ để đề nghị gia hạn hợp đồng.

 

Mới đây, Paulo Dybala và bạn gái được chẩn đoán dương tính với Covid-19 và cầu thủ này đang tự cách ly, điều trị tại Turin. Tiền đạo người Argentina nằm trong số 3 nhân vật của đội 1 Juve mắc Covid-19 cùng với Daniele Rugani và Blaise Matuidi. Trên các kênh truyền thông xã hội của Juventus, Dybala khẳng định anh đã đỡ hơn nhiều, và đang trên đà hồi phục từ căn bệnh quái ác này.

Khi khỏe mạnh, Dybala sẽ đợi một cuộc điện thoại từ BLĐ Juventus. Theo báo chí Italia, từ trước khi dịch Covid-19 bùng phát, BLĐ Juve đã đi đến quyết định mời Dybala gia hạn hợp đồng thêm 3 năm, tới 2025. Sau cuộc khủng hoảng phong độ thời HLV Max Allegri, chủ tịch Andrea Agnelli, GĐTT Fabio Paratici và phó chủ tịch Pavel Nedved đều thấy ấn tượng với sự hồi sinh của Dybala dưới thời HLV Maurizio Sarri. Tính đến thời điểm này của mùa bóng, Dybala đã ghi được 7 bàn và có 4 đường kiến tạo ở Serie A, cùng 3 bàn và 2 đường kiến tạo nữa tại Champions League.

Phong độ này khiến các sếp Juve tin rằng, Dybala muốn dành trọn thời đỉnh cao sự nghiệp tại CLB. Lối chơi biên giàu thể lực của HLV Allegri gần như gạt Dybala khỏi kế hoạch dẫn tới sự chán nản của chân sút này, và ở kỳ chuyển nhượng Hè 2019, anh đã suýt sang Manchester United. Tuy nhiên, sơ đồ 4-3-1-2 của Sarri đã níu kéo Dybala ở lại, và cầu thủ này chứng minh anh chưa hết thời ở Turin.

Dybala là người thừa kế chiếc áo số 10 của huyền thoại Del Piero tại Juventus
Dybala là người thừa kế chiếc áo số 10 của huyền thoại Del Piero tại Juventus

Nếu gật đầu với đề nghị mới, Dybala được tăng lương và sẽ đá cho Juve tới năm 32 tuổi. Mức lương 7,3 triệu euro/năm mà anh đang nhận sẽ được nâng lên 10 triệu euro/năm, biến Dybala trở thành người lương cao thứ 2 ở Juve, chỉ sau Cristiano Ronaldo (31 triệu euro/năm). Nhưng Ronaldo chỉ đá 1-2 mùa nữa rồi nghỉ, còn Dybala sẽ ở lại để nhận tấm băng đội trưởng từ Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci, khi hai lão tướng này về hưu. Đó là một ân huệ rất lớn mà Juve cài vào lời đề nghị, nhằm thuyết phụ chàng trai 26 tuổi.

Đội trưởng gần nhất mang áo số 10 của Juve là Alex Del Piero, huyền thoại thi đấu 705 trận cho CLB. Như vậy, nếu Dybala ở lại, anh sẽ trở thành “Del Piero mới”. Đây là một giá trị vô hình cao quý khác mà cầu thủ thuận chân trái nhận được, thứ mà rất nhiều “số 10” khác đã phấn đấu nhưng đều không đạt được.

Juve có truyền thống phản bội các số 10. Gần nhất, Paul Pogba bị bán sang M.U ngay khi được giá. Carlos Tevez cũng ra đi, ở thời điểm anh vẫn còn thi đấu đỉnh cao thêm dăm ba mùa giải nữa. Roberto Baggio bị bán sang Milan vào năm 1995, giữa những cuộc biểu tình của giới Juventini sau khi huyền thoại này từ chối yêu cầu giảm 50% lương. Zinedine Zidane, có thể gọi ông là một “số 10” khác, dù mặc áo số 21 ở Juve, cũng bị bán sang Real Madrid trong một thương vụ đắt giá năm 2001.

Nói chung, đi vào con đường của các “số 10” Juve là một trải nghiệm không êm ái. Nhưng đó là một con đường danh giá, vì nó sẽ biến cậu nhóc vô danh này nào đi vào sách sử của Juventus, thứ mà Dybala không dễ có được dù đến với bất cứ ông lớn nào. Có thể dự đoán, tiền đạo này sẽ nhận lời ở lại. Một chữ kí vào bản giao kèo mới đã đảm bảo 50% thành công cho phần còn lại của sự nghiệp Dybala.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo