x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JESUS 'THÔNG NÒNG', MAN CITY TẠM THỜI ĐÒI LẠI NGÔI ĐẦU

01:16 | 16/12/2018


Nhờ những pha pha lập công của tiền đạo đã "tịt ngòi" khá lâu Gabriel Jesus, Man City đã dễ dàng giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Everton trên sân nhà.

Nhờ những pha pha lập công của tiền đạo đã "tịt ngòi" khá lâu Gabriel Jesus, Man City đã dễ dàng giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Everton trên sân nhà.

Bất chấp việc những ngôi sao như Sterling, Aguero hay  De Bruyne không vào sân ngay từ đầu, Man City vẫn dễ dàng kiểm soát cuộc chơi. Tại Etihad, họ liên tiếp dồn ép các cầu thủ Everton phải lùi sâu về phần sân nhà để chống đỡ những pha lên bóng đầy tốc độ và biến hóa.

Với thế trận một chiều như vậy, không ngạc nhiên khi đội chủ nhà mở được tỷ số trước ở phút 22. Đón đường chọc khe thông minh của Sane, Jesus khéo léo phá bẫy việt vị dứt điểm chân trái cực nhanh vào góc gần làm bó tay thủ thành Pickford.

Đây là bàn thắng rất ý nghĩa với cá nhân Jessus, bởi anh đã "tịt ngòi" ở Premier League suốt từ tháng 8 tới giờ. Tính ra, cầu thủ người Brazil này đã trải qua 11 trận liên tiếp, với 487 phút xuất hiện trên sân và thực hiện 18 cú dứt điểm mà không thể ghi bàn trong quãng thời gian trên.

Về phần mình, Sane mới có lần đầu tiên tung ra đường kiến tạo giúp Jesus ghi điểm từ trước tới giờ. Có được bàn thắng dẫn trước, Man City có quyền thi đấu ung dung nhưng khi cần họ vẫn đủ khả năng khiến đội khách phải thót tim bằng những pha công phá với độ nguy hiểm cao.

Sau khi Mahrez bỏ lỡ cơ hội rõ ràng ở phút 40 với cú bắt volley cận thành không chiến thắng được Pickford, đến phút 50 Man City đã nhân đôi được cách biệt và người lập công lại là Jesus. Đón đường tạt bóng từ cánh trái của Sane, cầu thủ này bật cao đánh đầu tung lưới Everton tạo ra lợi thế không nhỏ cho các nhà ĐKVĐ nước Anh. Như vậy, 9 trận liên tiếp gần đây được đá tại Etihad tại mọi sân chơi, Man City đã ghi được tới 32 bàn và trận nào họ cũng khiến đối phương phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 2 lần. 

Những tưởng Everton sẽ bị vỡ trận sau bàn thua trên, song bất ngờ đã xảy ra ở phút 65 khi Lucas Digne có quả treo bóng rất vừa tầm từ cánh trái vào cho Calvert-Lewin ghi điểm bằng đầu. Trong tình huống này, tiền vệ Fabian Delph của Man City là người mắc lỗi khi để cho cầu thủ đối phương dễ dàng ghi điểm.

Rất tiếc cho Everton là hy vọng kiếm được vừa được nhen nhóm đã bị Man City nhanh chóng dập tắt. Phút 69, tức là chỉ vài phút sau khi được tung vào sân để đá thay cho Sane, Sterling cũng với một cú đánh đầu đã mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại không có bàn thắng nào được ghi. Với thắng lợi thuyết phục trước Everton, Man City đã tạm thời lấy lại ngôi đầu BXH với 2 điểm nhiều hơn so với đội xếp sau là Liverpool (44 so với 42).

Chung cuộc: Man City 3-1 Everton

Ghi bàn:Gabriel Jesus (22', 50'), Sterling (69') - Calvert-Lewin (65')

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Delph, Bernardo Silva, Fernandinho, Gundogan, Mahrez (De Bruyne 75'), Gabriel Jesus, Sane (Sterling, 65')

Everton: Pickford, Coleman (Walcott 57'), Mina, Keane, Zouma, Digne, Calvert-Lewin, Andre Gomes, Sigurdsson (Davies 81'), Bernard (Lookman 57'), Richarlison

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo