x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JADON SANCHO - SAO MAI DORTMUND KHIẾN M.U PHÁT CUỒNG

17:21 | 23/03/2019


Chợ hè chưa mở, Man United đã mang 70 triệu bảng sang Đức hỏi mua Jadon Sancho. Vậy cầu thủ này là ai mà khiến "Quỷ đỏ" phải quan tâm như vậy?

Chợ hè chưa mở, Man United đã mang 70 triệu bảng sang Đức hỏi mua Jadon Sancho. Vậy cầu thủ này là ai mà khiến "Quỷ đỏ" phải quan tâm như vậy?

Theo Daily Mail, khi phần lớn các đội bóng mới chỉ lên kế hoạch chuyển nhượng cho mùa hè tới, Man United đã cử đại diện sang Đức với hy vọng chốt hạ vụ mua Jadon Sancho - cầu thủ vừa góp mặt trong thành phần đội tuyển Anh hạ CH Czech 5-0 sáng 23/3. Anh chính là người kiến tạo bàn thắng đầu tiên.

Số tiền mà "Quỷ đỏ" đề xuất lên tới 70 triệu bảng cho một cầu thủ 18 tuổi, mới thi đấu chuyên nghiệp 2 năm, khoác áo đội tuyển quốc gia 4 lần? Chúng ta không hề nghe nhầm. Sancho xứng đáng với mức giá đó.

Jadon Sancho (thứ 2 từ phải sang) đá chính trong trận đấu Anh hủy diệt CH Czech 5-0.
Jadon Sancho (thứ 2 từ phải sang) đá chính trong trận đấu Anh hủy diệt CH Czech 5-0.

3 năm, giá tăng 954 lần

Năm 2015, Man City chi 66.000 bảng để chiêu mộ một cầu thủ mới 14 tuổi từ học viện đào tạo của Watford. Nhân vật ấy chính là Jadon Sancho. Lúc đó, chẳng ai để ý tới cậu bé nhỏ thó này, bởi thực tế chỉ ra mỗi năm Man City mang về hàng chục cầu thủ trong độ tuổi này từ các học viện đào tạo, và số lượng sao trẻ vụt sáng trở thành siêu sao đếm trên đầu ngón tay.

Thực tế đúng là như vậy. Tháng 7/2017, Sancho chủ động từ bỏ tour du đấu nước ngoài cùng Man City. Sancho bất mãn vì bản hợp đồng mới mà Man xanh đề nghị anh ký chỉ mang tới cho Sancho một số trận đấu hạn hẹp để được cháy với đam mê bóng đá. Sancho tìm cách thoát khỏi Man City, và nửa xanh thành Manchester cũng chẳng có nhu cầu giữ anh lại.

Chỉ 1 tháng sau, Man City bán Sancho sang Dortmund với giá 8 triệu bảng. Cũng không ai để ý về thương vụ này. Người hâm mộ Man xanh chỉ thật sự nhớ ra đội bóng có cầu thủ tên là Jadon Sancho sau khi báo chí Đức liên tục đưa tin về “cựu cầu thủ Man City rực sáng tại Bundesliga”.

Man City mua Sancho với giá 66.000 bảng. Sau 4 năm, giá của Sancho tăng lên 70 triệu bảng.
Man City mua Sancho với giá 66.000 bảng. Sau 4 năm, giá của Sancho tăng lên 70 triệu bảng.

Cùng với những bàn thắng và kiến tạo mà Sancho đóng góp cho Dortmund, giá trị của anh tăng theo thời gian. Đến một ngày, tờ Bild đưa tin: “Sancho là cầu thủ giá trị nhất Bundesliga mùa 2018/19”. Giá trị của Sancho khi đó là 63 triệu bảng. Như vậy, sau 3 năm, giá trị của Sancho đã tăng gấp 954 lần, từ con số 66.000 bảng lên tới mốc 63 triệu bảng.

Và với việc Man United đang đề nghị mua Sancho với giá 70 triệu bảng, sau 4 năm, giá chuyển nhượng của cầu thủ 18 tuổi này tăng tới 1.060 lần. Trong lịch sử bóng đá, chưa có cầu thủ nào tăng giá nhanh đến vậy.

Sancho có đáng giá 70 triệu bảng?

Câu trả lời là hoàn toàn xứng đáng. Hiện tại, Sancho sưu tập được 12 kiến tạo tại Bundesliga 2018/19 và dẫn đầu danh sách kiến tạo bàn thắng của giải đấu này. Anh trở thành cầu thủ U18 Anh duy nhất trong lịch sử dẫn đầu danh sách kiến tạo bàn thắng tại giải vô địch quốc gia (VĐQG) Đức.

Trung bình 88 phút, Sancho lại in dấu ấn vào bàn thắng cho Dortmund mùa này. Nếu chỉ tính 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu và những cầu thủ đã thi đấu trên 1.800 phút, hiệu suất của Sancho kém 2 siêu sao Lionel Messi (50 phút mỗi lần in dấu ấn) và Cristiano Ronaldo (84 phút).

Hiệu suất đóng góp của Sancho cho Dortmund mùa này chỉ kém Messi và Ronaldo.
Hiệu suất đóng góp của Sancho cho Dortmund mùa này chỉ kém Messi và Ronaldo.

Kỹ năng chơi bóng của Sancho mang đậm hơi hướng bóng đá đường phố với nhiều động tác kỹ thuật điêu luyện, lắt léo và khó lường. Anh có được điều này nhờ vào quá trình trưởng thành không khác gì những cầu thủ Nam Mỹ. Sancho sinh ra ở vùng Kennington - nơi không có bất kỳ sân bóng đá nào ngoài việc những đứa trẻ phải chơi bóng trên đường phố.

Theo miêu tả của Giám đốc thể thao Dortmund, ông Michael Zorc, Sancho “là cầu thủ hiếm có mà chúng tôi từng chiêu mộ. Tôi hạnh phúc vì mua được cầu thủ mà giá trị của cậu ta tăng 800% sau cái nháy mắt”.

Với những miêu tả và đặc biệt là những thống kê ấn tượng bên trên, Sancho sẽ là viên ngọc quý giá nếu Man United chiêu mộ được. Mức giá 70 triệu bảng nghe có vẻ điên rồ, nhưng sẽ chẳng điên rồ chút nào nếu tư duy, "Quỷ đỏ" có thể phải chi số tiền lớn hơn gấp bội nếu chờ đến mùa bóng tới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo