x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

IVAN RAKITIC: TỪ NGƯỜI HÙNG TỚI KẺ PHẢN DIỆN TẠI CAMP NOU

10:02 | 14/04/2020


Từ bức ảnh dìm hàng Messi đến phát ngôn công kích trực tiếp ban lãnh đạo và cổ động viên, Rakitic đang tạo ra kết thúc buồn cho mình tại Camp Nou.

Từ bức ảnh dìm hàng Messi đến phát ngôn công kích trực tiếp ban lãnh đạo và cổ động viên, Rakitic đang tạo ra kết thúc buồn cho mình tại Camp Nou.

 

Ivan Rakitic từng được xem như người hùng của Barca. Tuy nhiên, tiền vệ người Croatia giờ đã trở thành kẻ phản diện tại CLB xứ Catalonia.

Bức ảnh gây tranh cãi

Cuối tuần qua, Rakitic khiến người hâm mộ Barca dậy sóng khi đăng một bức ảnh bị nhiều người cho rằng đang dìm hàng Messi.

Trên trang cá nhân, cầu thủ này nhắc CĐV nhớ về chiến thắng 3-0 của đội tuyển Croatia trước Argentina tại World Cup 2018, trận đấu mà tiền vệ này đã ghi bàn.

Bức ảnh dìm hàng Messi gây tranh cãi của tiền vệ Rakitic đăng trên trang cá nhân.
Bức ảnh dìm hàng Messi gây tranh cãi của tiền vệ Rakitic đăng trên trang cá nhân.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu tiền vệ 32 tuổi không chọn đăng bức ảnh anh đang dẫn bóng vượt qua Messi, trong khi người đồng đội ở tuyển Argentina thì ngã sóng xoài trên sân.

Bức ảnh trên nhanh chóng khiến Rakitic hứng chịu cơn thịnh nộ từ các CĐV Barca. "Cậu ta chết chắc rồi", một CĐV nói. Trong một đội bóng mà Messi được coi không khác gì vị thánh, hành động của Rakitic đã chọc giận rất nhiều "cules".

Hàng chục nghìn CĐV Barca đã chửi rủa Rakitic bên dưới bức ảnh đó. Họ cho rằng việc đăng bức ảnh hạ thấp Messi là điều không thể chấp nhận ở Barca. Đội bóng cần phải bán Rakitic ngay lập tức.

Cơn giận dữ của các CĐV Barca dường như khiến Rakitic không hài lòng. Cộng thêm với những động thái từ ban lãnh đạo Barca, công thần một thời của Camp Nou tiếp tục có những phát ngôn mang tính nổi loạn.

"Củ khoai tây thối" của Barca?

"Đừng có đối xử với tôi như một bao tải khoai tây, và muốn làm gì thì làm", Rakitic nói trên Mundo Deportivo hôm 13/4. "Tôi muốn tiếp tục thi đấu ở một nơi mà tôi cảm thấy được tôn trọng. Ở đây hay ở nơi khác, tôi sẽ thi đấu cho CLB mà tôi muốn. Và chính tôi sẽ là người quyết định điều đó".

Nhiều người tin rằng phát biểu nói trên của Rakitic nhằm vào các cổ động viên Barca, những người đã chửi rủa và đòi anh bán xới khỏi CLB vì bức ảnh dìm hàng Messi vài ngày trước.

Tuy nhiên, truyền thông Tây Ban Nha tin rằng lời công kích của tiền vệ người Croatia là nhằm trực tiếp vào ban lãnh đạo Barca, những người đã coi anh như một món hàng không hơn không kém.

Rakitic xác nhận anh đã từ chối chuyển đến Paris Saint-Germain mùa hè năm ngoái, khi BLĐ Barca gán anh trong thương vụ chiêu mộ Neymar.

Khi đó, Barca muốn trao đổi Neymar lấy Philippe Coutinho, Ivan Rakitic cộng thêm 80 triệu euro. Thương vụ trao đổi trên sau đó không thành, ngay cả khi Barca đề nghị gán thêm Ousmane Dembele.

Mundo Deportivo khẳng định chính Rakitic đã đóng vai trò không nhỏ trong việc Barca không thể mua lại Neymar. Tiền vệ người Croatia từ chối đến PSG nếu không được tăng lương, điều CLB nước Pháp không sẵn lòng.

Tiền vệ người Croatia chính là một trong những lý do khiến thương vụ Neymar về lại Barca bất thành.
Tiền vệ người Croatia chính là một trong những lý do khiến thương vụ Neymar về lại Barca bất thành.

BLĐ Barca cực kỳ tức giận với Rakitic, và những thông tin cầu thủ này không còn tương lai tại Camp Nou liên tục xuất hiện kể từ đó đến nay.

Sport tiết lộ Rakitic giận dữ vì cảm thấy bị phản bội. Anh tin rằng BLĐ đội bóng đã không giữ lời hứa của mình, đó là để anh ra đi với giá rẻ hoặc gia hạn hợp đồng ở tuổi 33.

"Tôi yêu cầu sự tôn trọng từ mọi người", Rakitic nói tiếp. "Tôi không thể hiểu nổi và cảm thấy đau đớn khi bị đối xử như vậy, dù đã cống hiến những gì tốt nhất cho CLB".

BLĐ Barca thì ngược lại, họ không thể hiểu nổi một cầu thủ mà vai trò ở đội bóng ngày một giảm dần lại đòi hỏi và đưa ra yêu sách như vậy. Mùa này, Rakitic mất suất đá chính khi Frenkie de Jong đến. Anh chỉ ra sân từ đầu 10 trong tổng số 27 trận đấu của Barca tại La Liga.

Barca muốn bán Rakitic càng sớm càng tốt, trong bối cảnh hợp đồng hiện tại của cầu thủ này với CLB chỉ còn đến tháng 6/2021. Những thông tin Rakitic không còn chỗ đứng tại Barca liên tục được rò rỉ trên các phương tiện truyền thông xứ Catalonia trong thời gian qua. Đó là lý do Rakitic đã giận dữ và chính thức tấn công ngược lại BLĐ đội bóng.

Đây thực sự là đoạn kết buồn với một trong những công thần của Barca trong nhiều năm qua. Trong bối cảnh đội chủ sân Camp Nou đang hỗn loạn vì những đấu đá nơi thượng tầng, hành động nổi loạn của Rakitic không khác gì "đổ thêm dầu vào lửa".

Rakitic gia nhập Barca vào mùa hè 2014 từ Sevilla. Anh trở thành nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ đội bóng sau khi Xavi và Iniesta sa sút. Rakitic chơi hơn 190 trận cho Barca, giúp CLB này Barca giành 4 danh hiệu La Liga, 4 cúp nhà Vua, và 1 chức vô địch Champions League.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo