x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

INTER ĐANG DỒN SỨC CHIÊU MỘ ARTURO VIDAL

16:03 | 02/01/2020


Trong khi các đội bóng lớn khác của Serie A đã mua xong cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, thì Inter vẫn chưa mua được tân binh nào đáng chú ý.

Trong khi các đội bóng lớn khác của Serie A đã mua xong cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, thì Inter vẫn chưa mua được tân binh nào đáng chú ý. Họ đang dồn sức chiêu mộ Arturo Vidal của Barcelona.

Gần đây, báo chí Tây Ban Nha viết nhiều về chuyện Arturo Vidal nộp đơn kiện Barcelona thanh toán thiếu cho anh khoản tiền thưởng 2,4 triệu euro. Chuyện này kết hợp với việc phải ngồi dự bị khá nhiều ở lượt đi mùa này khiến khả năng Vidal rời Barcelona ngay mùa Đông này là rất lớn. Vấn đề chỉ nằm ở khả năng đàm phán của Inter mà thôi.

Đội bóng của Antonio Conte đã chuẩn bị một lời đề nghị mượn Vidal. Theo đó, Vidal thi đấu cho Inter trong phần còn lại của mùa giải dưới dạng cho mượn từ Barcelona, với một cam kết quyền mua đứt trị giá 12-13 triệu euro. Mức giá này chênh lệch không nhiều với con số 20 triệu mà Barcelona đưa ra, nên hai bên sẽ đàm phán thêm để đi đến thỏa thuận.

Inter rất cầu thị trong vụ này, khi thể hiện công khai quyết tâm chiêu mộ Vidal. Ngay khi giai đoạn lượt đi đang diễn ra, Conte đã nhắc đến Vidal. Gần đây, đến lượt Phó Chủ tịch Javier Zanetti thừa nhận điều này, với lời nhận xét có cánh: “Vidal sẽ nâng tầm đẳng cấp đội bóng”.

Không chỉ vậy, đội bóng Italia còn hứa trả Vidal mức lương 5 triệu euro/năm, mức lương cao thứ 6 của đội hình hiện tại, chỉ sau Lukaku, De Vrij, Brozovic, Godin và Sanchez, và cam kết một giao kèo đến hết năm 2022. Đây là một lời đề nghị rất đáng cân nhắc với một cầu thủ 33 tuổi.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Inter mong chốt xong hợp đồng với Vidal nhất, rồi sẽ tính tiếp đến các trường hợp khác. Một cầu thủ khác mà HLV Conte cũng muốn mua ngay là Olivier Giroud của Chelsea. Giroud chỉ còn hợp đồng nửa năm nữa với Chelsea, nên đây cũng là thời điểm thuận lợi để Inter có tiền đạo người Pháp, đặc biệt khi anh không nằm trong diện được HLV Lampard trọng dụng. 

Inter muốn mượn Vidal, kèm cam kết mua đứt vào cuối mùa giải này
Inter muốn mượn Vidal, kèm cam kết mua đứt vào cuối mùa giải này

Inter không có nhiều khúc mắc để chốt hạ thương vụ này. Vấn đề vẫn nằm ở lời đề nghị phía đội bóng Italia, một mức giá có lẽ sẽ không cao, vì Giroud đã 33 tuổi, và đến Inter cũng chỉ để làm phương án dự phòng cho cặp tiền đạo Lukaku - Lautaro mà thôi.

Cũng như ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, một trở ngại lớn trong khâu mua sắm cầu thủ của Inter nằm ở... Juventus. Vì đã gần như mua xong tiền vệ Dejan Kulusevski từ Atalanta với giá khoảng 35 triệu euro (dự kiến kiểm tra y tế vào tuần sau), nên công việc chính của Juve bây giờ là... phá đám Inter. 

Họ cũng nhảy vào hỏi Giroud, dù nếu muốn một tiền đạo kiểu này thì HLV Sarri đã giữ lại Mario Mandzukic rồi. Họ tham gia đánh tiếng mua Christian Eriksen, một mục tiêu quan trọng mà Inter dự kiến chiêu mộ theo dạng miễn phí ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Động thái này tương tự cách Juve chen chân vào thương vụ Nicolo Barella, khiến Inter gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thuyết phục phía Cagliari bán cầu thủ vào Hè 2019.

Ngay cả việc hoàn tất bản hợp đồng Kulusevski cũng là động thái chốt giá rất bề trên của Juve, với quyết định chi tiền ngay để dập tắt hy vọng của chính Inter. Họ trả 35 triệu euro cho Atalanta, cộng 10 triệu euro thưởng tùy thành tích cá nhân của cầu thủ người Thụy Điển, mức giá khiến đối thủ cạnh tranh Inter chỉ biết câm nín. 45 triệu euro cho một cầu thủ 19 tuổi mới có nửa mùa tỏa sáng ở Serie A, là tương đối chịu chi.

Juve mua xong nhưng cũng chưa dùng đến Kulusevski cho mùa giải này. Họ để Kulusevski đá cho Parma nốt nửa mùa nữa, rồi mới lên kế hoạch sử dụng anh.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo