x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HY HỮU: HAI ĐTQG TRIỆU TẬP CÙNG MỘT CẦU THỦ

22:46 | 17/03/2024


Thủ môn David Akologo rơi vào tình cảnh oái ăm khi được cả Ghana và Bolivia gọi lên tuyển cho loạt trận tháng 3 của ĐTQG.

Thủ môn David Akologo rơi vào tình cảnh oái ăm khi được cả Ghana và Bolivia gọi lên tuyển cho loạt trận tháng 3 của ĐTQG.

Hôm 17/3, LĐBĐ Ghana thông báo Akologo có tên trong danh sách triệu tập của ĐTQG cho hai trận đấu giao hữu với Nigeria và Uganda sắp tới. Tuy nhiên, Ghana Pulse cho biết trước đó LĐBĐ Bolivia cũng đã gọi Akologo lên tuyển cho hai trận đấu giao hữu với Algeria và Andorra.

Akologo sinh ra tại Ghana nhưng thi đấu ở Bolivia từ năm 2020 và đủ điều kiện nhập tịch. Luật quốc tịch của Bolivia quy định người nước ngoài sống liên tục ở nước này ít nhất ba năm đủ điều kiện trở thành công dân.

LĐBĐ Bolivia tiếp cận thủ môn 27 tuổi vào tháng 8 năm ngoái, và nhận được những tín hiệu tích cực từ cầu thủ. Akologo hiện chơi cho Club Aurora của Bolivia, và được kỳ vọng gia tăng sức mạnh ở khung gỗ cho ĐTQG nước này.

Tuy nhiên, Ghana cũng không từ bỏ ý định thuyết phục cầu thủ sinh năm 1997. HLV trưởng tuyển Ghana, Otto Addo, khẳng định sẽ cố đưa Akologo thi đấu cho ĐTQG nơi anh sinh ra. Việc triệu tập Akologo lên tuyển Ghana vào tháng này của HLV Addo không nằm ngoài mục đích đó.

Quyết định cuối cùng sẽ được Akologo đưa ra trong thời gian gần. Tuy nhiên, ngay cả khi anh ra sân thi đấu cho Bolivia hoặc Ghana ở loạt trận giao hữu vào tháng này, cầu thủ vẫn có thể đổi ĐTQG trong tương lai.

Luật nhập tịch của FIFA quy định các cầu thủ ra sân trong các trận đấu giao hữu và chưa chơi bất cứ phút nào ở các giải đấu chính thức có quyền đổi ĐTQG.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo