x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HUYỀN THOẠI BARCA: “MESSI KHÔNG PHẢI RONALDO, CẬU TA KHÔNG HỀ CÓ TƯ CHẤT THỦ LĨNH”

12:28 | 23/06/2018


Cựu ngôi sao của Barcelona, ​​Emmanuel Petit tin rằng khả năng lãnh đạo của Cristiano Ronaldo sẽ giúp anh vượt qua Lionel Messi.

Cựu ngôi sao của Barcelona, ​​Emmanuel Petit tin rằng khả năng lãnh đạo của Cristiano Ronaldo sẽ giúp anh vượt qua Lionel Messi.

Lionel Messi đã tuyệt vọng trong việc toả sáng tại World Cup 2018, anh không chỉ thất bại trên chấm penalty khi đối đầu với Iceland ở trận mở màn, mà còn bất lực nhìn đội bóng của mình bị nát vụn trước cơn lốc của những người Croatia.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo đã ghi được một cú hat-trick trong trận hòa 3-3 của Bồ Đào Nha với Tây Ban Nha trước khi anh tiếp tục ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng quê hương đả bại đội tuyển Morocco.

Đội bóng của huấn luyện viên Jorge Sampaoli bây giờ buộc phải đánh bại Nigeria để có cơ hội đi tiếp vào vòng loại 16 đội, mặc dù họ vẫn có thể phải dừng bước nếu Iceland để giành chiến thắng đậm trước Croatia, và Emmanuel Petit – một nhà vô địch World Cup với Pháp năm 1998 – khẳng định Messi phải gánh vác trách nhiệm.

“Anh ấy không phải là một nhà lãnh đạo. Anh ấy không phải Ronaldo của Bồ Đào Nha. Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến giờ, nhưng anh ấy cần thể hiện tinh thần đó”, Petit nói với nhà cái Paddy Power.

“Anh ấy cần vùng dậy! Khi mọi việc suôn sẻ với Barcelona anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đã nhìn thấy nó ở Champions League mặc dù đôi khi mọi thứ không ổn, anh ấy có thể biến mất trên sân.” Cựu danh thủ này nói.

“Messi không còn ở đó nữa. Anh ấy không chạy, mà chỉ thích đi bộ. Thậm chí còn chẳng muốn chơi bóng thực sự. Thôi nào.” Petit nhắc khéo người đàn em.

Argentina chỉ đủ điều kiện dự World Cup tại Nga khi Messi gần như một mình hạ gục Ecuador, và cú hat-trick đó đã đảm bảo trình độ chuyên môn cũng như phong độ của cầu thủ này đủ tốt khi đến xứ bạch đương. Tuy nhiên, sự toả sáng rực rỡ của Messi khi đó có vẻ đã làm HLV Sampaoli mất đi lý trí ở giai đoan cam go này, và Petit tin rằng phong độ quá tệ hại ở 2 trận đầu tiên với Iceland và Croatia sẽ làm thức tình Argentina.

“Ngôn ngữ cơ thể của cả đôin bóng này quá nghèo nàn, họ không có sự tự tin, và không tin tưởng lẫn nhau. Cách họ thể hiện trên sân khiến tôi e ngại về khả năng tiến xa hơn vòng bảng của Argentina,” Petit tiếp tục.

“Thật là xấu hổ khi thấy họ chơi bóng như vậy, bởi vì khi đá với Iceland, họ trông thật sự khủng khiếp, không có cảm hứng, không có gì cả. Hơn nữa, tôi cũng cho rằng Sampaoli đã phạm quá nhiều sai lầm trong cách bố trí nhân sự.” Ông tiếp lời.

“Bạn có thể nhớ được rất nhiều đội hình của Argentina với những cầu thủ vĩ đại trong quá khứ, nhưng đội bóng này không phải vậy, họ trông thật khủng khiếp.” Petit kết luận.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo