x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HỦY DIỆT BOURNEMOUTH, MAN UTD CHEN CHÂN VÀO TOP 4

07:33 | 05/07/2020


Với sự chắc chắn và sáng tạo của hàng tiền vệ, Man Utd đã dễ dàng triển khai lối chơi mặc dù bị dẫn trước. Sau 90 phút thầy trò HLV Solskjaer đè bẹp Bournemouth với tỷ số 5-2 qua đó tạm thời vượt qua Chelsea để giữ vị trí thứ 4.

Với sự chắc chắn và sáng tạo của hàng tiền vệ, Man Utd đã dễ dàng triển khai lối chơi mặc dù bị dẫn trước. Sau 90 phút thầy trò HLV Solskjaer đè bẹp Bournemouth với tỷ số 5-2 qua đó tạm thời vượt qua Chelsea để giữ vị trí thứ 4.

Bàn thắng
M.U: Greenwood (29', 54'), Rashford (35' pen), Martial (45'+2), Fernandes (59')
Bournemouth: Stanislas (16'), King (49' pen)

Bước vào cuộc tiếp đón Bournemouth, HLV Ole Gunnar Solskjaer giữ nguyên đội hình xuất phát cho Man United như trong chiến thắng 3-0 trước Brighton cách đây 3 hôm. Như vậy, Paul Pogba và Bruno Fernandes vẫn đá chính bất chấp những thông tin cặp đôi này dính chấn thương ở buổi tập gần nhất của Quỷ đỏ.

Với lực lượng gần như mạnh nhất, M.U dễ dàng làm chủ cuộc chơi sau tiếng còi khai cuộc. Phút 11, cơ hội đầu tiên đến với M.U khi tiền vệ tân binh Bruno Fernandes phá bẫy việt vị lao xuống nhưng tình huống lốp bóng của anh lại đi vọt xà Bournemouth.

Chỉ 4 phút sau, M.U bất ngờ phải nhận bàn thua sau những lỗ hổng nơi hàng thủ. Trung vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire dễ dàng bị tiền vệ ít tên tuổi Junior Stanislas xỏ háng ở góc hẹp trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục David De Gea. Một tình huống mà cả Maguire lẫn De Gea đều đáng trách.

M.U bị chọc thủng lưới trước

Tuy nhiên, dường như bàn thua sốc này đã động chạm vào sự tự ái của Man United. Chẳng thế mà sau đó, họ liên tục dồn ép Bournemouth và điều gì đến cuối cùng cũng đến. 

Phút 29, nhận đường chuyền của Fernandes, tiền đạo trẻ Mason Greenwood sút như búa bổ bằng chân trái trong vòng cấm gỡ hòa cho M.U.

Chưa đầy 10 phút sau, M.U đã vượt lên dẫn trước đối thủ khi Marcus Rashford thực hiện thành công quả đá 11 mét. Trước đó, hậu vệ Adam Smith của Bournemouth là người để bóng chạm tay lộ liễu trong khu cấm địa.

Greenwood thi đấu chói sáng với cú đúp

Tới phút bù giờ thứ 2 của hiệp một, đến lượt Anthony Martial điền tên lên bảng điện tử bằng một siêu phẩm cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, giúp M.U ra nghỉ với cách biệt 2 bàn tương đối an toàn.

Sang hiệp 2, M.U vẫn là đội nắm giữ thế cục. Dù vậy, khi bóng mới lăn được vài phút, Quỷ đỏ đã phải nhận bàn thua sau một tình huống có phần gây tranh cãi. 

VAR xác định cầu thủ vào thay người Eric Bailly đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau tình huống khống chế từ đường chuyền trả về của Nemanja Matic. Xem lại băng quay chậm, bóng dường như chỉ chạm vào gần vai của trung vệ người Bờ Biển Ngà.

Rashford lập công trên chấm 11 mét

Dù thế nào thì quyết định cũng đã được đưa ra, và Joshua King đã tận dụng thành công ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Bournemouth. Thế nhưng, đây rốt cuộc chỉ là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được trong trận đấu này.

Lý do bởi sau đó, M.U như một cơn cuồng phong màu đỏ thổi bay hoàn toàn Bournemouth. Chỉ trong vòng 10 phút, từ 49 đến 59, Quỷ đỏ ghi liền 2 bàn thắng, lần lượt nhờ công của Greenwood với cú sút tuyệt đẹp bằng chân phải và Fernandes trên chấm sút phạt trực tiếp.

Fernandes tiếp tục tỏa sáng với bàn đá phạt thành bàn và 2 đường kiến tạo

Ở quãng thời gian còn lại, M.U thi đấu thong dong nhưng vẫn tạo ra hàng tá cơ hội nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, đáng tiếc những pha dứt điểm của Odion Ighalo hay Paul Pogba lại không thể chuyển hóa thành bàn. Chung cuộc, M.U ngược dòng hạ Bournemouth 5-2 đầy thuyết phục. 

Chiến thắng quan trọng này giúp Man United tạm thời chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea ở Premier League 2019/20. Hiện tại, Quỷ đỏ đang sở hữu 55 điểm, hơn Chelsea 1 điểm. Thắng lợi của M.U chắc chắn sẽ tạo ra cho The Blues áp lực cực lớn trước cuộc tiếp đón Watford ở trận cầu vào ngày 5/7 tới.

Đội hình thi đấu
Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof (Bailly 46), Shaw, Matic (Fred 67), Pogba, Fernandes, Greenwood (James 75), Rashford (Ighalo 80), Martial (Mata 80)
Bournemouth: Ramsdale, Smith (Stacey 77), Ake, Kelly, Rico, Brooks (Danjuma 46), L. Cook (Billing 66), Lerma, Stanislas (H. Wilson 66), Solanke (Gosling 67), King

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo