x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÔM NAY, ĐT VIỆT NAM CHỐT DANH SÁCH 23 CẦU THỦ ĐI AUSTRALIA

09:48 | 20/01/2022


Sau trận đấu tập nội bộ chiều nay, đội tuyển Việt Nam sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ lên đường sang Australia

Sau trận đấu tập nội bộ chiều nay, đội tuyển Việt Nam sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ lên đường sang Australia để chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Sẽ có 6 cầu thủ phải ở nhà, họ gồm những ai?

Trong đợt tập trung lần này, ban đầu HLV Park Hang Seo lên danh sách 30 cầu thủ. Nhưng đến sát giờ hội quân, Văn Toàn, Hoàng Đức và Tiến Linh đã thông báo họ bị dương tính Covid-19. Trước tình huống xảy ra đầy bất ngờ này, HLV Park Hang Seo đã gấp rút gọi bổ sung 2 cầu thủ khác là Văn Đại và Phi Sơn lên tuyển. Sau đó ít ngày, Hoàng Đức đã hoàn tất quá trình điều trị và âm tính với Covid-19 nên đã lên tuyển tập trung đồng thời hoàn tất việc làm visa sang Australia.

Tính ra quân số lúc này của ĐT Việt Nam đang tập luyện gồm có 30 cầu thủ và sau buổi tập chiều nay, HLV Park Hang Seo sẽ gút danh sách xuống 23 người. Như vậy sẽ có 6 cầu thủ không có tên trong danh sách sang Australia. Ngoài trung vệ Ngọc Hải đã chắc chắn sẽ ở nhà vì bị treo giò trận gặp Australia thì 6 cầu thủ khác sẽ làm khán giả bất đắc dĩ. 

Số cầu thủ này sẽ tiếp tục tập luyện tại Hà Nội để chờ toàn đội về nước vào ngày 28/1 tới và tiếp tục sàng lọc, cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 1/2. HLV Park Hang Seo muốn tất cả sẽ ở lại Hà Nội, thực hiện nguyên tắc bong bóng để hạn chế tối đa những rủi ro trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong đợt tập trung này, có khá nhiều gương mặt không có tên trong đợt tập trung đá vòng loại thứ 2 cũng như AFF Cup 2020 như Hữu Tuấn, Văn Vũ, Đức Chiến, Hùng Dũng, Trọng Long.

Các cầu thủ nỗ lực tập luyện trước giờ lên đường
Các cầu thủ nỗ lực tập luyện trước giờ lên đường

Nhưng với kinh nghiệm trận mạc và vị thế của mình thì gần như chắc chắn Hữu Tuấn, Đức Chiến, Hùng Dũng, Văn Vũ sẽ trụ lại đội tuyển. Thậm chí, Hữu Tuấn cùng với đội trưởng Hùng Dũng còn có đến hơn 90% cơ hội được đá chính ở trận đấu với Australia.

Lúc này, Hữu Tuấn là gương mặt sáng giá nhất để đá thay vị trí của Ngọc Hải còn tuyến giữa, Hùng Dũng quá nổi bật và việc anh được bầu là đội trưởng là minh chứng rõ nét nhất khi xét về chuyên môn cũng như tầm ảnh hưởng trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Hùng Dũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương mắc phải hồi giữa năm 2021 và việc anh được đá  chính luôn cũng không ngạc nhiên.

Trong khi đó, nhóm có nguy cơ cao bị loại ở trận đấu tới là Thanh Minh, Văn Đô, Quang Vinh. Đây là những cầu thủ trẻ được xem là trụ cột của U23 Việt Nam tại SEA Games diễn ra vào tháng 5 tới đây nên HLV Park Hang Seo đưa họ lên ĐTQG để học hỏi thêm kinh nghiệm cũng như quen với không khí đội tuyển còn việc có trong danh sách cuối cùng là rất thấp.

Tuy nhiên, vào phút chót đến đêm hôm qua, việc Văn Đại, Phi Sơn không thể hoàn tất thủ tục để sang Australia nên từ chỗ bị loại cao thì nhóm cầu thủ trẻ lại được thắp lên cơ hội được cùng các “đàn anh” xuất ngoại lần này. Trong khi đó, ở nhóm thủ môn khó có xáo trộn bởi hiện tại ĐT Việt Nam chỉ có 3 thủ môn là Nguyên Mạnh, Tấn Trường và Văn Hoàng nên họ sẽ đều có tên lên đường sang Australia.

ĐT Việt Nam chỉ mang 23 cầu thủ sang Australia và quỹ thời gian 6 ngày chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ được xem là khó chơi bậc nhất như đội chủ nhà buộc HLV Park Hang Seo phải có những tính toán để đảm bảo sự an toàn cao nhất trong hệ thống phòng ngự.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo