x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV ZIDANE ĐÃ LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIÚP REAL QUA MẶT BARCA Ở LA LIGA?

22:12 | 02/07/2020


Với việc đang có nhiều hơn Barcelona 1 điểm (71 so với 70) mà lại đá ít hơn đối phương 1 trận (32 so với 33), Real Madrid rõ ràng đã chiếm lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2019/20.

Với việc đang có nhiều hơn Barcelona 1 điểm (71 so với 70) mà lại đá ít hơn đối phương 1 trận (32 so với 33), Real Madrid rõ ràng đã chiếm lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2019/20. Sở dĩ Real có được vị thế như hiện nay là do HLV Zinedine Zidane của họ đã tìm ra công thức chiến thắng.

 

ĐỊNH HÌNH BỘ KHUNG HÀNG THỦ

HLV Zidane đang đặt niềm tin tuyệt đối vào hậu vệ phải Dani Carvajal cùng cặp đôi trung vệ Sergio Ramos và Raphael Varane. Kể từ khi La Liga mở cửa trở lại sau giai đoạn tạm hoãn vì dịch Covid-19, bộ ba nói trên đã sát cánh cùng nhau trong cả 5 trận.

Theo thống kê, kể từ đầu mùa Carvajal đã chơi 37/44 trận cho Real. Con số này với Ramos và Varane lần lượt là 39 và 38. Đây là chi tiết chứng tỏ tất cả đều đang được HLV Zidane tin dùng. Nhờ có những đóng góp to lớn của họ nên Real đang sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất La Liga 2019/20 (mới lọt lưới 21 bàn).

Vị trí duy nhất trong hàng thủ Real được "xoay tua" là hậu vệ trái. Thực ra đây cũng chẳng phải là vấn đề với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha do Ferland Mendy và Marcelo mỗi khi ra sân đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

BỨC TƯỜNG COURTOIS

Ngoài sự xuất sắc của những chốt chặn nói trên, phong độ ấn tượng của thủ thành Thibaut Courtois cũng giúp Real hiếm khi để lọt lưới. Kể từ đầu giải, Courtois mới phải nhận 18 bàn thua và có đến 15 trận giữ sạch lưới tại giải đấu số 1 xứ sở đấu bò. 

Courtois đã giữ sạch lưới 15 trận mùa này
Courtois đã giữ sạch lưới 15 trận mùa này

Mùa giải trước, Courtois từng gặp khó khăn trong việc hòa nhập với Real, nhưng càng chơi thủ môn 28 tuổi người Bỉ này càng chứng tỏ BLĐ Real đã đúng khi đưa anh từ Chelsea về Stamford Bridge. Với những gì đang thể hiện, Courtois rất có thể sẽ đánh bại đồng nghiệp Jan Oblak của Atletico Madrid trong cuộc đua tới danh hiệu Zamora (thủ môn hay nhất La Liga) mùa này.

KHAI THÁC TỐI ĐA KHẢ NĂNG CỦA CASEMIRO

Giống như Courtois, Ramos, Carvajal và Varane, tiền vệ phòng ngự Casemiro cũng đang là cầu thủ "không thể động đến" trong hệ thống chiến thuật của HLV Zidane. Casemiro thậm chí còn quan trọng hơn bởi nếu vì lý do gì đó anh không thể ra sân thì thuyền trưởng Real không còn sự thay thế nào xứng đáng.

Với khả năng tranh chấp và đánh chặn từ xa tuyệt hảo, Casemiro đang được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện giờ. Về khả năng tấn công, cầu thủ người Brazil này cũng tỏ ra rất nguy hiểm mỗi khi có cơ hội uy hiếp khung thành đối phương. Kể từ đầu mùa, Casemiro đã đóng góp 5 bàn cho Real, trong đó có pha lập công duy nhất giúp "Kền kền trắng" đánh bại Espanyol trên sân khách cách đây vài ngày.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo