x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV TITE CHIA SẺ BÍ QUYẾT KHIẾN MESSI 'TẮT TIẾNG'

17:08 | 03/07/2019


HLV Tite cho biết đã phải thay đổi lối chơi của tuyển Brazil để ngăn chặn siêu sao Lionel Messi.

HLV Tite cho biết đã phải thay đổi lối chơi của tuyển Brazil để ngăn chặn siêu sao Lionel Messi.

Trả lời báo chí sau khi cùng tuyển Brazil đánh bại Argentina 2-0 tại bán kết Copa America 2019, HLV Tite nói: "Với một cầu thủ xuất sắc như Messi, chân sút được giới chuyên môn so sánh với người ngoài hành tinh, chúng tôi phải thay đổi cấu trúc đội tuyển mới ngăn chặn được anh ta".

Trong trận đấu sáng 3/7, tuyển Brazil không chủ động cầm bóng nhiều, điều hoàn toàn khác so với những trận đấu trước. Họ phòng ngự với số đông quân số từ giữa sân. Mỗi lần Leo có bóng, xung quanh cầu thủ này luôn xuất hiện từ ba cầu thủ theo kèm. Điều đó khiến Messi "tắt tiếng".

"Trong trận đấu vừa qua, tôi phải kéo tiền đạo Roberto Firmino xuống thấp, đồng thời không kiểm soát bóng nhiều. Việc sử dụng nhiều quân số ở giữa sân sẽ khiến không gian trở nên chật chội, từ đó làm giảm khả năng bùng nổ của Messi", HLV Tite chia sẻ bí quyết khiến Leo vô hại.

Messi tắt tiếng trong ngày Argentina bị Brazil đánh gục.
Messi tắt tiếng trong ngày Argentina bị Brazil đánh gục.

Theo báo Clarin, Messi đã có một trận đấu rất cố gắng. Anh hoạt động xông xáo suốt hai hiệp. Dù vậy, tuyển Argentina vẫn không thể quật ngã được Brazil. Khác biệt giữa hai đội nằm ở hàng thủ. Trong khi chủ nhà xây dựng được bức tường thành kiên cố, thì đối thủ lại tỏ ra thiếu chắc chắn.

Theo HLV Tite, Messi vẫn rất xuất chúng. Bằng chứng mỗi lần cầu thủ này có những pha qua người, các khán giả Brazil liên tục vỗ tay tán thưởng. "Ở mọi phương diện, Messi đã chứng minh thành công vì sao người ta gọi anh là cầu thủ đến từ ngoài trái đất", chiến lược gia 58 tuổi cho biết.

Sau cùng, ông thầy người Brazil tự tin không lo ngại sẽ chạm trán bất kỳ đối thủ nào trong trận chung kết. Selecao đang có phong độ cao, tinh thần cũng lên rất cao, vì vậy họ sẵn sàng cuốn trôi mọi thứ trên chặng đường chinh phục danh hiệu vô địch Copa America.

Ngày mai (4/7), trận bán kết còn lại giữa Chile và Peru sẽ diễn ra. Tờ Ole đánh giá Chile nằm ở cửa trên nhờ sở hữu nhiều ngôi sao, có lối chơi mạch lạc và các quân bài như Alexis Sanchez, Arturo Vidal..., đang có phong độ cao.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo