x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV SOUTHGATE MUỐN TRAO CƠ HỘI CHO MAINOO TRÊN TUYỂN ANH

17:33 | 28/11/2023


HLV Gareth Southgate dự kiến ​​​​có cuộc trò chuyện cùng Kobbie Mainoo với hy vọng thuyết phục tiền vệ MU đang được đánh giá cao sẽ chơi cho đội tuyển Anh trong tương lai.

HLV Gareth Southgate dự kiến ​​​​có cuộc trò chuyện cùng Kobbie Mainoo với hy vọng thuyết phục tiền vệ MU đang được đánh giá cao sẽ chơi cho đội tuyển Anh trong tương lai.

Cầu thủ 18 tuổi của MU sinh ra ở Stockport, Greater Manchester và đã đại diện cho Tam sư ở nhiều cấp độ tuổi. Gần đây, anh là đội trưởng đội U19 Anh giành chức vô địch Marbella Cup thường niên, nơi anh có 2 pha kiến ​​tạo cho đội bóng của HLV Simon Rusk khi đánh bại Mexico 7-1 trong trận chung kết.

Và vài ngày sau, Mainoo đã có trận ra mắt Ngoại hạng Anh, khi MU có chiến thắng tưng bừng trên sân của Everton (3-0) - trận đấu mà huyền thoại Quỷ đỏ, Roy Keane đã mô tả màn trình diễn của cầu thủ này là "xuất sắc". Trước thời điểm chấn thương ở giai đoạn tiền mùa giải, màn trình diễn của Mainoo trong màu áo MU ở các trận giao hữu cũng rất thuyết phục.

Sau trận đấu với Everton, ngoài vô số những lời ngợi khen, Mainoo còn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ HLV trưởng ĐT Anh, Southgate - người đang cân nhắc thuyết phục anh cam kết sự nghiệp với Tam sư thay vì chọn khoác áo ĐT Ghana thông qua cha mẹ mình.

Theo Daily Star, Mainoo có thể nhanh chóng được đưa vào đội U21 Anh để đẩy nhanh quá trình lên tuyển Anh, nhưng điều đó không đảm bảo cho tương lai của anh. Theo điều luật của FIFA quy định rằng các cầu thủ có thể thực hiện việc chuyển đổi miễn là thi đấu tối đa 3 trận đấu ở cấp độ cao trở xuống và những lần ra sân đó diễn ra khi họ dưới 21 tuổi.

Ngoài những điều trên, còn có thêm quy định về khoảng thời gian 3 năm giữa trận đấu cuối cùng của một cầu thủ ở quốc gia mà họ muốn chuyển đến và không trận nào trong số 3 trận đó diễn ra tại vòng chung kết World Cup hoặc trận tương đương ở cấp Liên đoàn.

Trở lại với màn trình diễn của Mainoo cuối tuần trước, huyền thoại Roy Keane đã phải thốt lên: "Không thể tin được. Chúng tôi không muốn quá phấn khích khi xem chàng trai này thi đấu. Mainoo xứng đáng được trao danh hiệu Man of the match (Cầu thủ xuất sắc nhất trận). Trong suốt thời gian thi đấu, cậu ta cầm bóng một cách ung dung, chủ động, đưa qua quyết định điều bóng dài - ngắn vô cùng hợp lý. Khi không có bóng thì lại chạy chỗ rất ổn. Thật là hết chê!".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo