x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV SHIN TAE YONG ĐẶT MỤC TIÊU VÔ ĐỊCH AFF CUP 2020 CÙNG INDONESIA

08:15 | 03/06/2020


Bất chấp việc chưa được nhận lương trong tháng 5, HLV Shin Tae Yong vẫn cho thấy quyết tâm giúp bóng đá Indonesia khởi sắc trong thời gian tới.

Bất chấp việc chưa được nhận lương trong tháng 5, HLV Shin Tae Yong vẫn cho thấy quyết tâm giúp bóng đá Indonesia khởi sắc trong thời gian tới. Mục tiêu lớn nhất của nhà cầm quân người Hàn Quốc là đưa đội bóng Vạn đảo vô địch AFF Suzuki Cup 2020.

 

Indonesia bổ nhiệm Shin Tae Yong làm “thuyền trưởng” mới từ cuối năm 2019. Hợp đồng của ông thầy người Hàn Quốc với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) có thời hạn 4 năm. Với tên tuổi, đẳng cấp đã được khẳng định khi từng dẫn dắt Hàn Quốc dự World Cup 2018, đưa đội Olympic vào tứ kết Olympic 2016, HLV Shin Tae Yong được kỳ vọng sẽ giúp Indonesia khởi sắc sau giai đoạn bết bát thời gian qua.

Dù đã nhậm chức HLV trưởng từ 6 tháng trước, nhưng do các giải quốc nội cũng như lịch thi đấu của ĐTQG bị “đóng băng” vì dịch Covid-19 nên HLV Shin Tae Yong chỉ mới có vài buổi tập cùng đội U19 chứ chưa có thời gian làm việc trực tiếp với ĐTQG Indonesia. Theo tờ Bola của Indonesia, các đội tuyển Indonesia đã có những sự thay đổi tích cực kể từ khi nhà cầm quân người Hàn Quốc lên nắm quyền.

Tờ báo này viết: “Ông Shin tập trung sửa lại cho các cầu thủ U19 từ kỹ thuật cơ bản nhất như chuyền bóng chính xác. Bởi có nắm được kỹ thuật thì mới tính tới chiến thuật sau này. Ông Shin rất tâm huyết với đội trẻ và đang cố gắng từng bước để “nâng tầm” ĐTQG trong tương lai. Việc chuẩn bị lực lượng kế cận là rất cần thiết để giúp đội tuyển Indonesia trở nên mạnh mẽ tại Đông Nam Á và châu Á”.

Thầy trò HLV Shin Tae Yong đang rất khát khao đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2020.
Thầy trò HLV Shin Tae Yong đang rất khát khao đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2020.

Theo tiết lộ của truyền thông xứ sở Vạn đảo, PSSI giao mục tiêu vô địch AFF Suzuki Cup 2020 cho HLV Shin Tae Yong và nhà cầm quân này cũng hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc thể hiện tham vọng chinh phục thành công cùng bóng đá Indonesia bằng những động thái thiết thực. Cụ thể, HLV Shin Tae Yong đang tích cực học tiếng Indonesia và tìm hiểu văn hóa Hồi giáo để hiểu cặn kẽ về thói quen sinh hoạt của cầu thủ như giờ cầu nguyện, thời điểm ăn chay... Ông Shin cho rằng HLV và cầu thủ muốn làm việc hiệu quả phải hiểu nhau trong giao tiếp, từ đó mới có thể trở thành một khối thống nhất để hướng tới những thành công.

HLV Shin Tae Yong vẫn đang cho thấy sự tích cực trong công việc, nhưng những gì mà PSSI dành cho nhà cầm quân này lại không tỷ lệ thuận như thế. Do những ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra, PSSI từng tính toán việc sẽ giảm lương của HLV Shin và các cộng sự nhưng không được chấp thuận. LĐBĐ Indonesia thừa nhận việc trả lương cho BHL ĐTQG Indonesia, trong đó có ông Shin Tae Yong đã bị chậm hơn dự kiến.

Theo đó, vị chiến lược gia Hàn Quốc cũng như các trợ lý chưa nhận được lương trong tháng 5. Lý do là bởi do dịch Covid-19, LĐBĐ Indonesia hiện gặp khó khăn về nguồn thu. Tất nhiên, trong thời gian tới đây, những người có trách nhiệm của bóng đá xứ Vạn đảo phải giải quyết rốt ráo vấn đề này. Bởi chỉ có vậy thì HLV Shin Tae Yong cùng các cộng sự của mình mới có thể toàn tâm, toàn ý hướng tới chinh phục những nhiệm vụ quan trọng cùng bóng đá Indonesia. Từ nay đến cuối năm, nhiệm vụ của HLV Shin là giúp Indonesia giành kết quả khả quan ở 3 trận đấu thủ tục còn lại ở bảng G gặp Việt Nam, Thái Lan (sân khách), UAE (sân nhà) vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và đặc biệt tham vọng xưng vương ở AFF Suzuki Cup 2020.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo