x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV NISHINO KHIÊU KHÍCH VIỆT NAM ĐỂ GIẢI TỎA ÁP LỰC CHO ĐT THÁI LAN

16:57 | 23/07/2019


Với phát ngôn mới nhất của HLV Akira Nishino, ông hướng tới 2 mục đích là lên dây cót tinh thần cho toàn đội Thái Lan, đồng thời cho thấy sự lạc quan trước ngày gặp Việt Nam.

Với phát ngôn mới nhất của HLV Akira Nishino, ông hướng tới 2 mục đích là lên dây cót tinh thần cho toàn đội Thái Lan, đồng thời cho thấy sự lạc quan trước ngày gặp Việt Nam.

Trong cuộc trao đổi gần nhất với Bangkok Post, tân HLV Nishino một lần nữa hạ quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam tại chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ông đưa ra phát ngôn khiến CĐV Việt Nam sôi sục khi tuyên bố chỉ cần 10 ngày để đánh bại người đồng nghiệp Park Hang-seo.

BLV Quang Huy nhận định quan điểm này: “Chưa bao giờ người Thái cảm thấy cay cú và muốn trả thù Việt Nam như hiện tại. Vì thế, HLV chỉ mới nhậm chức như Nishino chịu nhiều áp lực là điều đương nhiên. Phát ngôn của Nishino có thể gây tranh cãi, nhưng ông ấy cần nói như vậy”.

HLV Nishino gánh trên vai trọng trách nặng nề khi dẫn dắt Thái Lan.
HLV Nishino gánh trên vai trọng trách nặng nề khi dẫn dắt Thái Lan.

“Trước tiên, điều đó thay cho hành động thúc đẩy tinh thần toàn đội Thái Lan. Ông Nishino hiểu trận đấu sắp tới có ý nghĩa quan trọng ra sao. Người Thái kỳ vọng nhiều ở Nishino và phát biểu này làm nguôi ngoai phần nào. Có thể thấy HLV Nishino đang khá tự tin với cơ hội giúp tuyển Thái Lan phục thù”, BLV Quang Huy phân tích.

BLV Quang Huy khẳng định lời nói ra luôn dễ dàng, nhưng có thực hiện được hay không là cả vấn đề. Xét trên lý thuyết, sự kết hợp giữa Nishino và tuyển Thái Lan hợp lý khi cả hai cùng theo đuổi triết lý chơi bóng đơn giản và phòng ngự phản công hiệu quả. Chỉ trong gần 2 tháng, HLV Nishino có vận hành lối chơi theo cách mình muốn sẽ là dấu hỏi.

Nhiều CĐV tuyển Việt Nam phản bác lời tuyên chiến của HLV Nishino. CĐV Kilo Vũ bình luận: “Hết Chủ tịch Somyot muốn đánh bại Việt Nam tại King’s Cup, bây giờ lại đến HLV Nishino. 10 ngày là không đủ, phải ít nhất nửa năm mới có cơ hội. Vì Việt Nam giờ đây khác xưa và lối chơi của Thái Lan đã lỗi thời”.

Trong khi đó, CĐV Tuan Hai đưa ra dự đoán: “Phát biểu cứ là phát biểu, còn thắng hay bại sẽ rõ sau vài tháng nữa. Không loại trừ khả năng ông là HLV bị sa thải sớm nhất lịch sử Thái Lan, vì quốc gia của họ không có tính kiên trì trong bóng đá”.

Nhiều ý kiến phản bác HLV Nishino.
Nhiều ý kiến phản bác HLV Nishino.

HLV Akira Nishino sở hữu bản lý lịch hoành tráng khi từng làm việc tại CLB Gamba Osaka, Vissel Kobe. Ông dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản dự World Cup 2018 và để lại nhiều dấu ấn. Vì điều đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) phải trả mức lương hơn 80.000 USD mỗi tháng cho Nishino (theo Siam Sports).

Chủ tịch Somyot của FAT tiết lộ một trong những điều khoản ở hợp đồng đã ký của HLV Nishino là đánh giá mức độ thành công sau mỗi chiến dịch. Ông Somyot củng cố niềm tin cho HLV Nishino bằng tuyên bố không can thiệp vấn đề chuyên môn. Dẫu vậy, đây là thời điểm CĐV Thái Lan gây áp lực phải thắng Việt Nam và vào vòng loại thứ ba.

Bên cạnh tuyển Việt Nam, Thái Lan sẽ đụng độ Indonesia, Malaysia và UAE tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đội nhất bảng chắc chắn vào vòng sau. Còn đội nhì bảng phải cạnh tranh thành tích để là một trong 4 đại diện đi tiếp.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo