x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV KIM SANG-SIK CÓ TRỢ LÝ NGÔN NGỮ MỚI

15:24 | 16/05/2024


Không phải Lê Huy Khoa hay Vũ Anh Thắng, trợ lý ngôn ngữ của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

Không phải Lê Huy Khoa hay Vũ Anh Thắng, trợ lý ngôn ngữ của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

Theo tìm hiểu của Tri thức - Znews, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chọn anh Đỗ Anh Văn làm trợ lý ngôn ngữ Hàn - Việt cho tân HLV trưởng Kim Sang-sik. Anh Văn đã có mặt tại Hà Nội ngày 16/5 và sẵn sàng bắt đầu công việc với ban huấn luyện đội tuyển.

Đích thân HLV Kim Sang-sik phỏng vấn và đề cử Đỗ Anh Văn làm trợ lý cho mình. Trợ lý ngôn ngữ là vị trí có vai trò quan trọng trong bất kỳ bộ máy đội tuyển quốc gia nào. Người thông/phiên dịch cho HLV trưởng cũng là người truyền tải thông tin, chiến thuật, triết lý và tinh thần cho các vị trí khác trong ban huấn luyện đội tuyển và tới các cầu thủ.

Anh Đỗ Anh Văn thuộc thế hệ 9X, học chuyên ngành bóng đá tại Hàn Quốc, từng làm việc ở CLB Seoul E-Land. Khi Nguyễn Văn Toàn sang Hàn thi đấu năm 2023, cựu tiền đạo HAGL được anh Văn hỗ trợ nhiệt tình.

Anh Văn sẽ gác lại các công việc khác để tập trung toàn bộ thời gian cho HLV Kim Sang-sik. Khi nhận lời làm trợ lý HLV trưởng tuyển Việt Nam, anh Văn hài lòng với chế độ đãi ngộ của VFF.

Trước khi chọn anh Văn, VFF đã liên hệ các cựu trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo trước đây là Lê Huy Khoa và Vũ Anh Thắng nhưng cả 2 đều bận công việc riêng.

HLV Kim Sang-sik đến thời điểm này cơ bản chốt xong đội ngũ trợ lý. Có khoảng 12 người được chọn để hỗ trợ công việc cho tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam, trong đó có 3 trợ lý chuyên môn gồm Choi Won-kwon, HLV thể lực Sang Wuk-an, HLV thủ môn Ngô Việt Trung, còn lại là các chuyên viên phân tích, bác sĩ, săn sóc viên.

Tuyển Việt Nam dự kiến tập trung ngày 1/6 để chuẩn bị cho 2 trận cuối bảng F vòng loại hai World Cup 2026. Danh sách đội tuyển sẽ được công bố cuối tháng 5.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo