x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV GATTUSO SẼ CÓ TOÀN QUYỀN TÁI THIẾT NAPOLI

15:50 | 31/03/2020


Gần như chắc chắn, Napoli sẽ chia tay bộ đôi Jose Callejon - Dries Mertens vào cuối mùa này.

Gần như chắc chắn, Napoli sẽ chia tay bộ đôi Jose Callejon - Dries Mertens vào cuối mùa này. Đây là động thái chứng minh tham vọng cải tổ của đội bóng miền Nam Italia, cũng như sự đoạn tuyệt với “thế hệ 2013” được xây dựng bởi HLV Rafael Benitez. Bây giờ, HLV Gennaro Gattuso sẽ có toàn quyền tái thiết.

 

Người đại diện của Jose Callejon đã gặp gỡ BLĐ Napoli, nhưng chưa có thỏa thuận gia hạn nào được chốt. Callejon đã 33 tuổi, chỉ còn hợp đồng với Napoli đến hết mùa này. Để anh ra đi tự do không phải phương án tồi, vì gần như Napoli đã nhận hết tinh túy của cầu thủ này sau 7 mùa giải gắn bó. Callejon ra sân 336 trận trên mọi đấu trường và là cầu thủ thi đấu nhiều thứ 5 lịch sử Napoli. Anh cũng nằm trong Top 11 người ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng này.

Đầu tháng 3, có tin Napoli sẽ gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Dries Mertens. Nhưng bây giờ, họ lại đồng ý bán anh. Xuất sắc hơn cả Callejon, Mertens thậm chí đã trở thành huyền thoại của Napoli. Với 121 bàn thắng, anh cùng Marek Hamsik trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử CLB.

Cả Callejon lẫn Mertens đều được HLV Rafael Benitez mang về Napoli năm 2013, khi đội bóng áo xanh bắt đầu chu kỳ mới với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Chỉ cần một kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013, Benitez đã xây dựng được bộ khung đủ cho Napoli dùng trong... 7 năm. Những người như Gonzalo Higuain, Raul Albiol, Jorginho, Duvan Zapata, Fouzi Ghoulam, Pablo Armero... cùng Callejon và Mertens đều thành công theo các mức độ khác nhau. Có những cá nhân không tỏa sáng ngay lập tức ở Napoli như Duvan Zapata, nhưng bây giờ nhìn anh thi đấu ở Atalanta, người ta hiểu rằng HLV Benitez đã tinh tường thế nào khi phát hiện ra chân sút này.

HLV Gattuso sẽ cải tổ Napoli bắt đầu từ việc bán bộ đôi công thần Mertens và Callejon.
HLV Gattuso sẽ cải tổ Napoli bắt đầu từ việc bán bộ đôi công thần Mertens và Callejon.

“Đội ngũ 2013” nhanh chóng biến Benitez trở thành HLV có nhiều cúp nhất lịch sử Napoli sau thời kỳ vàng son của Diego Maradona. Ông vô địch Coppa Italia 2013/14 và giành Siêu Cúp Italia mùa 2014/15, tức là giành 2 chiếc cúp trong chỉ 2 nhiệm kỳ. Để so sánh, người tiện nhiệm Walter Mazzarri chỉ giành được chức vô địch Coppa Italia 2011/12. Maurizio Sarri nổi tiếng với lối đá đẹp và triết lý khác lạ? Tốt thôi, nhưng xét về thành công thật sự trên sân cỏ, ông còn thua cả Mazzarri và đương nhiên kém xa Benitez, khi chẳng có danh hiệu nào trong suốt 3 mùa giải dẫn dắt đội bóng miền Nam Italia.

“Đội ngũ 2013” đã nuôi sống Napoli sau này. HLV Sarri hưởng lợi ngay sau khi Benitez ra đi, với Vua phá lưới Gonzalo Higuain lập kỷ lục ghi 36 bàn ở Serie A mùa 2015/16. HLV Sarri cũng đã sử dụng Mertens và Callejon để cùng Lorenzo Insigne tạo thành bộ ba đặc sắc bậc nhất châu Âu vài năm trước. Ngay cả HLV Gennaro Gattuso bây giờ cũng phải dựa vào những nhân tố 2013. Minh chứng là Mertens đã ghi được 6 bàn ở Serie A mùa này, hiện là chân sút số 2 của Napoli sau Arkadiusz Milik (9 bàn).

Trong trường hợp Napoli chia tay cả Callejon và Mertens ở mùa Hè năm nay, chủ tịch Aurelio De Laurentiis sẽ cho HLV Gattuso thấy niềm tin ông đặt vào nhà cầm quân non trẻ này lớn đến nhường nào. Có tin, De Laurentiis đồng ý để Gattuso dẫn dắt Napoli đến năm 2023. Thỏa thuận này thay cho giao kèo ban đầu là “Tê giác” sẽ thử việc trong 18 tháng.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo