x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÃY CẨN TRỌNG VỚI CHIẾN THUẬT 'NÚP GIÓ' CỦA ĐT MALAYSIA!

11:21 | 21/11/2019


Hãy coi chừng Malaysia! Chiến thuật “núp gió” đã giúp Malaysia vươn lên thứ 2 trên BXH tại vòng loại World Cup với khoảng cách chỉ 2 điểm kém hơn Việt Nam.

Hãy coi chừng Malaysia! Chiến thuật “núp gió” đã giúp Malaysia vươn lên thứ 2 trên BXH tại vòng loại World Cup với khoảng cách chỉ 2 điểm kém hơn Việt Nam. 

Sau 5/8 lượt trận ở bảng G - Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm. Khởi đầu thuận với với 5 trận bất bại (3 thắng, 2 hòa) giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên trong lịch sử vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất. 

Nhưng trước khi nghĩ đến viễn cảnh màu hồng ấy, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đề phòng cao độ trước Malaysia, đối thủ tiếp theo của mình ở vòng loại. Việt Nam từng đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0 trên sân Mỹ Đình trước đó. Và cũng chính HLV Park Hang Seo đã khiến ông Tan Cheng Hoe 3 lần không thể tận hưởng cảm giác chiến thắng ở AFF Cup cách đây 1 năm. Nhưng nếu như chủ quan trước Malaysia, Việt Nam sẽ phải trả một cái giá không nhỏ. 

Malaysia vươn lên nhì bảng nhờ chiến lược "núp gió"
Malaysia vươn lên nhì bảng nhờ chiến lược "núp gió"

Malaysia cho thấy họ giỏi “núp gió” thế nào. Trong bối cảnh mà người ta vẫn nghĩ về cuộc đua tam mã cho tấm vé đi tiếp giữa Việt Nam, Thái Lan và UAE thì Malaysia âm thầm tích lũy điểm số. Và rồi ở thời điểm hiện tại, Malaysia đã vượt qua cả Thái Lan và UAE để chiếm lấy vị trí nhì bảng với 9 điểm, kém Việt Nam đúng 2 điểm.

Đồng nghĩa, nếu như thất bại trước Malaysia, Việt Nam (11 điểm) chắc chắn sẽ mất vị tri đầu bảng, thậm chí là rơi xuống vị trí thứ 3 khi cả Malaysia (9 điểm) và UAE (6 điểm) sẽ thi đấu 2 trận (trong đó có 1 trận UAE gặp Malaysia) trong tháng 3 tới. 

Cần nói thêm sân Bukik Jalil của Malaysia đáng sợ và gây sức ép lớn đến thế nào. Thái Lan đã để thua ngược trước Malaysia trên sân đấu này. UAE cũng chật vật mới có được trận thắng ngược may mắn ở “chảo lửa” Bukit Jalil. Bản thân Việt Nam ở AFF Cup 2018 cũng đã nếm trải sự khủng khiếp từ hơn 80.000 khán giải tại Bukit Jalil. Cụ thể dù đã dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Đức Huy và Huy Hùng, Việt Nam vẫn để đối phương cầm hòa chung cuộc sau đó. 

Ở thời điểm hiện tại, với vị thế có trong tay quyền tự quyết để giành ngôi đầu bảng, Việt Nam cần tận dụng tối đa điểm số khi gặp Malaysia, Indonesia. Chỉ có 6 điểm tuyệt đối khi đối đầu 2 đối thủ này ở lượt thứ 6 và thứ 7, Việt Nam mới ở vị thế lớn khi phải làm khách tới sân của UAE ở lượt cuối cùng vòng loại World Cup. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo