x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẬU TRƯỜNG SÂN CỎ 21/10: LUKAKU LÀ 'PHIÊN DỊCH VIÊN' Ở CHELSEA

10:07 | 21/10/2021


Lukaku là 'phiên dịch viên' ở Chelsea; Một cầu thủ của Nimes bị bắt khẩn cấp...

Hậu trường sân cỏ 21/10: Lukaku là 'phiên dịch viên' ở Chelsea; Một cầu thủ của Nimes bị bắt khẩn cấp...

ROMELU LUKAKU, 'PHIÊN DỊCH VIÊN' Ở CHELSEA

Biết 2, 3 ngôn ngữ đã là giỏi, nhưng Romelu Lukaku có thể nói lưu loát 8 ngôn ngữ khác nhau. 

Ở Bỉ có ba ngôn ngữ chính là tiếng Pháp, tiếng Hà Lan và tiếng Đức nên với một cầu thủ từng di dân từ Congo đến Bỉ năm lên 6 tuổi như Lukaku, không ngạc nhiên khi anh có thể thông thạo cả 3 ngôn ngữ này. Bên cạnh đó, Lukaku có thể nói được tiếng Anh, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Đây chính là lý do ở kỳ World Cup 2018, sau chiến thắng của Bỉ trước Brazil, Lukaku đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi trả lời toàn bộ cuộc phỏng vấn bằng tiếng Bồ Đào Nha. Ngoài ra, Lukaku còn nói được tiếng Flemish, một phương ngữ tiếng Hà Lan thường được dùng ở miền bắc nước Bỉ.

Ở Chelsea, ngoài vai trò là một chân sút chủ lực, Lukaku còn được BHL đội bóng nhờ phiên dịch mỗi khi những cầu thủ người Đức như Timo Werner, Antonio Ruediger và Kai Havertz không thể trao đổi tốt bằng tiếng Anh trong các buổi tập với các đồng đội như Ben Chilwell, Reece James, Mason Mount...

Được biết, ngoài Lukaku là người biết nhiều ngôn ngữ, ở Chelsea còn có Mateo Kovacic, cầu thủ có thể nói 5 thứ tiếng gồm Croatia, Anh, Tây Ban Nha, Đức và Ý. Rõ ràng, ngoài đóng góp về chuyên môn thì 2 cầu thủ này cũng rất hữu ích ở chốn hậu trường.

MỘT CẦU THỦ CỦA NIMES BỊ BẮT KHẨN CẤP

Một cầu thủ của Nimes tại giải hạng Hai Pháp vừa bị cảnh sát bắt giữ khẩn cấp. Tay cầu thủ với danh tính tạm giấu kín xộ khám do bị cáo buộc mua dâm trẻ vị thành niên.

CẦU THỦ EVERTON ĐƯỢC KÉO DÀI THỜI HẠN TẠI NGOẠI

Cảnh sát Anh vừa xác nhận một cầu thủ Everton đã được gia hạn bảo lãnh thêm ba tháng nữa. Cầu thủ không được nêu tên vì lý do pháp lý, đã bị cảnh sát tạm giữ vào ngày 16 tháng 7 vừa qua do nghi ngờ có hành vi ấu dâm. Cảnh sát cũng đã đột kích vào nhà của anh và thu giữ một số vật dụng. 

Việc bắt giữ đã gây ra sự chấn động với CLB vùng Merseyside. “Sự vụ xảy ra đã khiến tất cả cầu thủ của CLB choáng váng. Mọi người đều hy vọng những cáo buộc không đúng sự thật”, tờ The Sun trích dẫn một thành viên trong BHL Everton. Trong khi đó, Everton cũng quyết định treo giò với cầu thủ này trong quá trình cảnh sát điều tra các cáo buộc.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo