x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀNG THỦ CÓ THỂ KHIẾN MAN CITY VỠ MỘNG XƯNG VƯƠNG

09:26 | 13/11/2019


Thất bại 1-3 trước Liverpool không phải trận đấu tệ của hàng công Man City. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của họ như thường lệ vẫn chơi rất kém cỏi.

Thất bại 1-3 trước Liverpool không phải trận đấu tệ của hàng công Man City. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của họ như thường lệ vẫn chơi rất kém cỏi. Man xanh đang ôm mộng vô địch Premier League 3 mùa liên tiếp để cân bằng kỷ lục của M.U. Nhưng khả năng phòng ngự mong manh có thể sẽ khiến họ vỡ mộng…

Man City đang thủ tệ đi rất nhiều

Trong bàn mở tỷ số của Liverpool, các hậu vệ Man City không có lỗi. Tuy nhiên, ở cả 2 bàn thủng lưới còn lại thì hàng thủ Man xanh rất đáng trách. Trong pha lập công của Mohamed Salah, cả Fernandinho và Angelino đều xuất hiện ở điểm nóng nhưng không ai ngăn chặn được ngôi sao người Ai Cập ghi bàn. Còn ở bàn thua thứ 3, Angelino không chặn được quả tạt của Jordan Henderson và ở phía trong, Kyle Walker cũng không theo sát Sadio Mane, để cầu thủ này đánh đầu lập công. 

Hai lỗi phòng ngự sơ đẳng mới nhất tại Anfield nằm trong một loạt những sai lầm ở hàng thủ của Man City mùa này. Và mọi số liệu đều chỉ ra Man xanh đang phòng ngự tệ đi rất nhiều so với mùa trước. 

Mùa 2018/19, Man xanh nhận trung bình 0,61 bàn thua/trận, phải đối mặt với trung bình 6,3 cú sút/trận và trung bình 2,2 cú sút trúng đích/trận. Còn mùa này, họ nhận trung bình 1,08 bàn thua/trận, nhận trung bình 7,3 cú sút/trận và bị sút trúng đích 3,8 lần/trận. Nghĩa là, so với mùa trước, Man City mùa này thủng lưới nhiều hơn, bị đối phương bắn phá nhiều hơn và bị sút trúng đích cũng nhiều hơn. Chưa hết, với 13 bàn thua, đây là mùa giải mà Man City phải nhận nhiều bàn thua nhất/12 vòng đầu kể từ sau mùa 2009/10. 

Sự sa sút của hàng loạt vị trí ở hàng thủ là nguyên nhân lớn dẫn tới tình trạng trên. Cặp đôi Kyle Walker và Nicolas Otamendi là biểu tượng cho sự đi xuống về phong độ. Mùa 2018/19, Walker thắng tranh chấp tay đôi 59%, nhưng con số tương tự ở mùa này giảm xuống còn 49%. Tương tự là Otamendi. Mùa 2018/19, trung vệ người Argentina thắng tranh chấp tay đôi 67%, còn mùa này giảm xuống còn 56%. Mùa này, Otamendi, John Stones đều mắc 2 sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua. Trong khi cả mùa trước, không cầu thủ nào của Man City mắc sai lầm trực tiếp nhiều như thế. 

Pep phải chịu trách nhiệm

Trong mùa Hè vừa qua, Vincent Kompany đã chia tay Etihad. Pep Guardiola quá chủ quan khi không chiêu mộ ai để thay thế. Harry Maguire được đưa vào tầm ngắm nhưng Pep chê trung vệ của Leicester quá đắt. Pep đã quá tin tưởng vào những hậu vệ ông có trong tay, mà ông không ngờ được phong độ tệ hại của Stones, Otamendi và đặc biệt là chấn thương nặng của Aymeric Laporte. 

Ngoài ra, một vấn đề nữa dễ thấy là Pep không phải người giỏi mua các hậu vệ. Thời ở Barcelona, Pep đã chi ra 20 triệu bảng để mua Dmytro Chygrynskiy. Bộ phim tài liệu “Take the Ball, Pass the Ball” mà Barca phối hợp làm với Netflix tiết lộ việc Chygrynskiy không thể hòa hợp được với lối chơi mà Pep yêu cầu, và anh bị bán lại cho Shakhtar Donetsk chỉ sau 1 năm. 

Tại Man City, Pep cũng mua Danilo ở thời điểm mà một nửa châu Âu đang nhòm ngó hậu vệ này. Nhưng Danilo không thành công và giờ bị đẩy sang Juventus. Mùa Hè vừa qua, Pep còn mua Joao Cancelo. Nhưng hậu vệ này không cạnh tranh được với Kyle Walker. Benjamin Mendy là bản hợp đồng triển vọng, nhưng hơn 2 năm qua thì anh nghỉ chấn thương nhiều hơn là ra sân. 

Vấn đề cuối cùng là cũng không dễ để Man City mua hậu vệ phù hợp với triết lý của Pep. Pep từng bảo: “Tôi không dậy các hậu vệ tắc bóng. Tôi luyện cho họ giữ bóng và phòng ngự tốt”. 

Tìm ra các hậu vệ chơi theo kiểu của Pep không phải dễ dàng. Và khi hàng thủ đồng loạt sa sút, rất có thể giấc mơ vô địch Premier League 3 năm liên tiếp của Man City sẽ tan thành mây khói… 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo