x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀNG CÔNG VÔ DUYÊN, ARSENAL NHẬN KẾT CỤC CAY ĐẮNG

07:01 | 22/10/2019


Mặc dù chiếm hoàn toàn thế trận và tạo ra vô số cơ hội nhưng trong một ngày mà các chân sút áo vàng vô duyên không ghi nổi bàn thắng thì. Arsenal đã dính đòn hồi mã thương của Sheffield United. Thất bại này khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội quay trở lại Top 3.

Mặc dù chiếm hoàn toàn thế trận và tạo ra vô số cơ hội nhưng trong một ngày mà các chân sút áo vàng vô duyên không ghi nổi bàn thắng thì. Arsenal đã dính đòn hồi mã thương của Sheffield United. Thất bại này khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội quay trở lại Top 3.

Bàn thắng
Sheffield United: Mousset (30')

Bước vào chuyến hành quân tới sân của Sheffield United, HLV Unai Emery tiếp tục gạt tiền vệ Mesut Oezil khỏi đội hình thi đấu. Thậm chí cầu thủ người Đức còn không có tên trong danh sách dự bị.

HLV Emery cũng chỉ thực hiện 1 sự thay đổi nhân sự so với trận thắng Bournemouth, khi tung Joe Willock đá chính thay cho Dani Ceballos. Tiền đạo Alexander Lacazette dù đã bình phục chấn thương nhưng được cất trên băng ghế dự bị.

Bên phía đội chủ nhà Sheffield United, HLV Chris Wilder thực hiện hai sự thay đổi so với trận hòa 0-0 trước Watford. Cả hai thay đổi đều đến từ hàng tấn công, David McGoldrick và Lys Mousset thay thế Oli McBurnie và Callum Robinson.

Arsenal chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc

Bước vào trận đấu, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình, trong khi các cầu thủ chủ nhà Sheffield United như thường lệ chọn lối chơi phòng ngự chủ động và tổ chức phản công cực nhanh khi có cơ hội. Chính điều này khiến Arsenal dù cầm bóng nhiều hơn nhưng cũng không tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tình huống đáng chú ý nhất của Pháo thủ đến ở phút thứ 21, Kolasinac thoát xuống bên hành lang trái và có đường chuyền thuận lợi cho Pepe, tiếc rằng tiền đạo này lại dứt điểm đưa bóng ngang qua khung thành Sheffield United.

Cầm bóng và tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Arsenal đã phải trả giá. Phút 30, từ một pha phạt góc, trung vệ O'Connell đánh đầu đưa bóng đến chân tiền đạo Mousset và cầu thủ mới trở lại đội hình chính của Sheffield United đã đệm bóng cận thành làm tung lưới Arsenal.

Mousset ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Bất ngờ nhận bàn thua, Arsenal đẩy tốc độ trận đấu cao trở lại, liên tục dồn ép các cầu thủ chủ nhà. Trong đó, cơ hội nguy hiểm nhất đến từ cú nã đại bác của Xhaka ở phút bù giờ bị thủ thành Henderson xuất sắc cản phá. Hàng thủ của Sheffield United đã có một hiệp đấu chơi chắc chắn và tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến khi hai đội ra nghỉ.

Thủ thành Henderson bay người cản phá cú dứt điểm của Xhaka ở phút bù giờ hiệp 1

Sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận cũng không có quá nhiều khác biệt. Arsenal là đội tấn công và Sheffield United là đội chơi phòng ngự chủ động. Các cầu thủ chủ nhà thậm chí nhường hẳn thế trận cho Pháo thủ, nhưng trong một ngày chơi dưới sức đoàn quân của HLV Emery, gần như họ không tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm.

Ngay cả khi những ngôi sao tấn công như Ceballos, Lacazette và Martinelli được tung vào sân, Arsenal vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Henderson, bất chấp việc họ nắm quyền kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng xấp xỉ 70%.

HLV Emery bất lực nhìn Arsenal thua trận

Nhận thất bại tối thiểu, Arsenal đứng chôn chân ở vị trí thứ 5 trên BXH với 15 điểm, kém Top 3 khoảng cách 2 điểm. Trong khi đó, tân binh Sheffield United tiếp tục cho thấy màn trình diễn ấn tượng và leo lên thứ 9 với 12 điểm, chỉ kém Arsenal 3 điểm.

Đội hình thi đấu

Sheffield United: Henderson, Basham, Egan, O'Connell, Baldock, Lundstram, Norwood (McBurnie 85'), Fleck, Stevens, McGoldrick (Freeman 76'), Mousset (Sharp 56')

Arsenal: Leno, Chambers, Sokratis, Luiz, Kolasinac, Guendouzi, Xhaka (Lacazette 69'), Pepe (Martinelli 78'), Willock (Ceballos 46'), Saka, Aubameyang

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo