x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀNG CÔNG TỎA SÁNG, DORTMUND KHỞI ĐẦU THUẬN LỢI TRÊN ĐẤT MỸ

14:50 | 18/07/2019


Hai siêu phẩm của Paco Alcacer và Jadon Sancho trong hiệp 2 đã giúp Dortmund có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước đại diện của giải nhà nghề Mỹ, Seattle Sounders.

Hai siêu phẩm của Paco Alcacer và Jadon Sancho trong hiệp 2 đã giúp Dortmund có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước đại diện của giải nhà nghề Mỹ, Seattle Sounders.

Bước vào trận đấu đầu tiên trong tour du đấu mùa Hè trên đất Mỹ, HLV Lucien Favre không tung ra sân những tân binh chất lượng mà ông mới mang về là Mats Hummels, Thorgan Hazard, Nico Schulz hay Julian Brandt. Tân binh duy nhất có mặt ở đội hình chính là tài năng trẻ Mateu Morey, cầu thủ mới chuyển đến sân Signa Iduna Park từ đội U19 Barca, một sản phẩm của lò La Masia.

Ở đội hình ra sân, HLV Favre cũng không sử dụng nhiều ngôi sao chất lượng, khi chỉ có Mario Goetz, Julian Weigl, Paco Alcacer, Omer Toprak hay Roman Buerki. Điều này có nghĩa khá nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội là Tobias Raschl, Leonardo Balerdi, Tobias Raschl hay Imannuel-Johannes Pherai.

Việc tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ và dự bị khiến Dortmund không thể tạo ra được thế trận lấn lướt trước Seattle Sounders. Các cầu thủ chủ nhà chủ động chơi áp sát và khiến đại diện của Bundesliga gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Nửa giờ thi đấu đầu tiên, dù tỷ lệ cầm bóng vượt trội so với chủ nhà Seattle Sounders, nhưng Dortmund không thể tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm.

Alcacer và Wolf lập công mang về chiến thắng cho Dortmund
Alcacer và Wolf lập công mang về chiến thắng cho Dortmund

Phút 34, mải mê dâng cao tấn công, mành lưới của Dortmund đã rung lên sau cú dứt điểm kỹ thuật của Ruidiaz bên phía Seattle Sounders, nhưng rất may là trọng tài đã cắt còi báo việt vị tiền đạo đội chủ nhà. 3 phút sau pha chết hụt, Dortmund bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Wolf. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Dortmund sớm có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống tiền đạo Alcacer tận dụng sai lầm trong phát bóng của thủ thành Meredith để thực hiện pha xục bóng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm ở phút 50. 

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ khách không kéo dài quá lâu. Phút 54, cầu thủ vào sân thay người Jonathan Campbell có tình huống đánh đầu chính xác từ quả đá phạt góc của đồng đội ghi bàn rút ngắn tỷ số cho chủ nhà Seattle Sounders.

Alcacer nổ súng bằng một siêu phẩm lốp bóng
Alcacer nổ súng bằng một siêu phẩm lốp bóng

Sau khi bị chọc thủng lưới, Dortmund thay hàng loạt cầu thủ với những ngôi sao Jadon Sancho, Marco Reus, Axel Witsel, Thomas Delaney cùng những tân binh Hummesl, Hazard, Schulz và Brandt. Với đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, Dortmund thi đấu trên phân hoàn toàn so với đội chủ nhà. Tuy nhiên các tình huống triển khai tấn thường thiếu sự gắn kết và dễ dàng bị hàng thủ Seattle Sounders bẻ gãy.

Phải tới phút 77, Jadon Sancho trong nỗ lực đi bóng từ giữa sân đã loại bỏ hàng loạt cầu thủ chủ nhà trước khi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc ngay sát vòng cấm đưa bóng đi sát mép trong cột dọc làm bó tay thủ môn Meredith nâng tỷ số lên 3-1. Những phút còn lại, dù tạo được những cơ hội khá ngon ăn, nhưng Hazard, Reus hay chính Sancho đều không thể tận dụng thành công.

Ghi bàn: Campbell (54') - Wolf (36'), Alcacer (50'), Sancho (77')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo