x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀNG CÔNG THĂNG HOA, ARSENAL HỦY DIỆT BẦY CHÍCH CHÒE

08:00 | 17/02/2020


Với lợi thế sân nhà Arsenal chơi vô cùng tự tin khi ghi tới 4 bàn thắng. Thắng lợi tưng bừng trước Newcaslte giúp họ cắt được chuỗi 4 trận hòa liên tiếp tại Premier League.

Với lợi thế sân nhà Arsenal chơi vô cùng tự tin khi ghi tới 4 bàn thắng. Thắng lợi tưng bừng trước Newcaslte giúp họ cắt được chuỗi 4 trận hòa liên tiếp tại Premier League.

Bàn thắng
Arsenal: Aubameyang (54'), Pepe (57'), Oezil (90'), Lacazette (90'+5)

Trong những phút đầu, Arsenal đã nhập cuộc tốt buộc Newcastle phải tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà để chống đỡ. Tuy nhiên, càng đá đội bóng của HLV Mikel Arteta càng cho thấy tại sao họ lại bị cầm hòa ở cả 4 vòng gần nhất và đã tụt xuống tận vị trí thứ 10 trên BXH Premier League.

Trong khi Arsenal tỏ ra bế tắc trước hàng thủ có khả năng chống bóng bổng tốt của Newcastle, các vị khách lại đặc biệt hiệu quả ở những lần tổ chức phản công. Phút 12, Newcastle tạo ra tình huống đáng chú ý nhất ở hiệp đấu thứ nhất. 

Từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền vệ Longstaff có pha bắt volley từ tuyến 2 đưa bóng đập vào người Ceballos đổi hướng khiến thủ môn Leno của Arsenal phải vất vả cản phá.

Trong ngày nhạc trưởng Mesut Oezil dù thi đấu nỗ lực song không tạo ra được sự đột biến, mãi đến tận phút 25 Arsenal mới có được pha dứt điểm đầu tiên. Đó là cú đá bằng chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng lên thẳng khán đài của tiền vệ mới 18 tuổi Saka.

Aubameyang đánh đầu mở tỷ số

4 phút sau, tiền đạo Aubameyang có pha oanh tạc chất lượng hơn Saka. Tuy nhiên, cú đá chân trái từ góc hẹp của anh chưa đủ độ mạnh và khó để có thể đánh bại thủ môn Dubravka đã kịp khép góc.

Chứng kiến những pha lên bóng rất thiếu ý tưởng của Arsenal, không mấy ai tin rằng Pháo thủ có thể ghi được bàn thắng. Chính vì thế, tất cả đã thực sự bất ngờ khi chứng kiến Arsenal thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược trong hiệp 2. Ngay sau giờ nghỉ, đội chủ nhà bỗng dưng tăng tốc và họ đã nhanh chóng có được thứ mà mình cần là bàn thắng.

Phút 54, tức là chỉ vài phút sau khi giúp Nketiah sút bóng dội xà ngang Newcastle, tiền đạo Pepe lại gây ấn tượng với quả tạt tuyệt đẹp bằng chân trái từ cánh phải tạo điều kiện cho Aubameyang đánh đầu ghi bàn. Đây là pha lập công thứ 15 của Aubameyang ở giải Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa.

Oezil nâng tỷ số lên 3-0

Chưa hết choáng váng sau bàn thua nói trên, Newcastle tiếp tục phải nhận thêm một gáo nước lạnh. Phút 57, tài năng trẻ Saka có pha đi bóng bên cánh trái loại bỏ 2 cầu thủ Newcastle rồi căng ngang cho Pepe đệm lòng chân trái tung lưới đội khách.

Bị đẩy vào thế khó, Newcastle thực ra không phải không có cơ hội xoay chuyển tình hình. Đáng tiếc là họ lại bất lực trong việc tìm bàn gỡ danh dự, dù trung vệ Clark và tiền đạo Saint-Maximin đã có những cơ hội rất rõ ràng.

Cụ thể, nếu như cú đá từ cự ly chưa đến 10m của Clark đưa bóng đập chân trung vệ Luiz đi ra ngoài, thì pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Saint-Maximin lại không thắng được cột dọc.

So với Newcastle, Arsenal tận dụng thời cơ tốt hơn nhiều. Trong quãng thời gian cuối trận, tiền đạo vào sân thế chỗ Nketiah ở phút 85 là Lacazette đã tỏa sáng giúp Arsenal có thêm 2 bàn thắng nữa.

Sau khi kiến tạo giúp Oezil nâng tỷ số lên 3-0, cầu thủ người Pháp này đã đón đường chuyền của Pepe và bắt volley cháy lưới Newcastle. Đây là pha ghi điểm rất có ý nghĩa với cá nhân Lacazette, bởi anh đã chấm dứt được chuỗi 9 trận "tịt ngòi" liên tiếp ở mọi đấu trường.

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo