x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẢI PHÒNG 0-0 TP.HCM: HÒA THẤT VỌNG TRONG NGÀY VẮNG CÔNG PHƯỢNG

22:06 | 05/06/2020


Trong một ngày tiền đạo Công Phượng vắng mặt, TP.HCM đã phải chấp nhận trận hòa 0-0 ở chuyến làm khách trên sân Hải Phòng.

Trong một ngày tiền đạo Công Phượng vắng mặt, TP.HCM đã phải chấp nhận trận hòa 0-0 ở chuyến làm khách trên sân Hải Phòng.

 

Toàn thắng sau 2 trận, TP.HCM đến Hải Phòng với tâm thế cửa trên. Nhưng thật bất ngờ khi chủ nhà mới là đội kiểm soát thế trận trong 45 phút đầu tiên. Lối chơi máu lửa của Hải Phòng đã đẩy đội khách vào thế chống đỡ vất vả. TP.HCM thậm chí phải liên tục phạm lỗi để cắt những pha tấn công của Hải Phòng. Đây là điều ngạc nhiên khi đáng lẽ, đội chủ nhà mới sử dụng miếng đòn không đẹp ấy bởi Hải Phòng được tiếng chơi không ngại va chạm.

Ở trận đấu này, HLV Phạm Anh Tuấn cắm Claudecir cao nhất trên hàng công của Hải Phòng. Mọi đường bóng bổng được câu vào khu cấm địa của TP.HCM đều hướng đến vị trí mà cựu tiền đạo Quảng Nam này chiếm lĩnh. Tuy nhiên, lối chơi khá đơn điệu ấy của Hải Phòng không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm khi các hậu vệ của TP.HCM theo sát Claudecir như hình với bóng.

Bên kia chiến tuyến, ý đồ hãm thành của đội khách cũng bị “xé nát” do phải lo tập trung phòng ngự cũng như thực hiện các pha phạm lỗi để cản các pha lên bóng của Hải Phòng. Đó là lý do mà các chân sút đội khách cũng không có nhiều pha tiếp cận cầu môn của đội chủ nhà.

TP.HCM và Hải Phòng chia điểm nhau.
TP.HCM và Hải Phòng chia điểm nhau.

Dù vậy, TP.HCM cũng có 1 cơ hội ăn bàn mười mươi trong hiệp 1 bị Phi Sơn bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phút 31, Amido tung cú dứt điểm cực nhanh nhưng thủ môn Văn Toản lại đẩy bóng ra. Lao vào trong thế rất trống trải nhưng Phi Sơn lại tung cú đá bồi chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi cho TP.HCM. 

Trong hiệp 2, TP.HCM đẩy cao đội hình trong lúc Hải Phòng chủ động giảm nhịp độ của trận đấu như muốn "kéo" đội khách dâng cao để tìm sơ hở nhằm phản đòn. Sự thay đổi trong tư tưởng xung trận ấy giúp cho thế trận có phần đảo chiều so với hiệp 1. Theo đó, đội khách cầm được bóng chủ động, tạo thế trận có phần nhỉnh hơn so với đội chủ nhà.

Tuy nhiên, TP.HCM cũng không có nhiều tình huống ăn bàn rõ nét. Đáng kể nhất trong nửa sau trận đấu có lẽ là pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Xuân Nam ở phút 65, không lâu sau khi tiền đạo này được tung vào sân ở phút 62.

Về phần mình, Hải Phòng cũng có một số pha bóng đột nhập khu cấm địa của TP.HCM ở cuối trận, khi có nhiều khoảng trống hơn, nhưng các chân sút đội chủ nhà lại tận dụng không thành công. Kết thúc trận đấu, hai đội đành chấp nhận hài lòng với kết quả hòa 0-0. 

Chung cuộc: Hải Phòng 0-0 TP.HCM

Đội hình thi đấu:

Hải Phòng: Văn Toản, Mạnh Hùng, Thế Cường (Trung Hiếu, 77'), Schmidt, Văn Hạnh, Ngọc Tân, Thế Dương, Hoài Dương (Thanh Phong, 80'), Văn Trung (Thành Đồng,86'), Claudecir, Mbolimbo.

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Hữu Tuấn, Công Hiển (Huy Toàn, 62'), Văn Thuận, Diakite, Công Thành, De Lima (Văn Thành, 74'), Phi Sơn (Thanh Bình, 88') Hoàng Thịnh, Amido (Xuân Nam, 62').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo