x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HAGL 2-0 HÀ NỘI: CÚ SỐC TẠI PLEIKU

21:53 | 27/12/2023


Gây bất ngờ khi đánh bại Hà Nội với 2 bàn không gỡ, HAGL có chiến thắng đầu tiên, qua đó chấm dứt 8 trận không thắng kể từ đầu mùa giải 2023/24.

Gây bất ngờ khi đánh bại Hà Nội với 2 bàn không gỡ, HAGL có chiến thắng đầu tiên, qua đó chấm dứt 8 trận không thắng kể từ đầu mùa giải 2023/24.

HAGL trải qua 8 trận liên tiếp không thắng trong khi Hà Nội cũng thất thường nhưng giới chuyên môn đánh giá cao đội khách hơn so với chủ nhà. HLV Đinh Thế Nam tung ra gần như tất cả các quân bài tốt nhất. Nhưng rất bất ngờ, tuyến giữa của Hà Nội thi đấu nhờ nhạt, không làm chủ được cuộc chơi để HAGL như lột xác để tạo thế trận chủ động. Tuấn Anh quán xuyến tốt ở khu vực giữa sân. Minh Vương hay Quốc Việt tỏ ra nhiệt tình và hứng khởi trong các pha lên bóng. Trong lúc đó, hàng thủ của Hà Nội thi đấu như mơ ngủ khi liên tục tạo ra khoảng trống để đội chủ nhà có cơ hội tiếp cận cầu môn của Văn Hoàng.

Sau vài pha bóng cản phá thành công, Văn Hoàng cuối cùng cũng đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 20. Jhon Cley bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của Minh Vương trúng người Ngọc Quang đưa bóng dội trở lại phía sau vô tình thành đường chuyền ngon ăn để A Hoàng băng vào tung cú dứt điểm, đưa HAGL dẫn trước. Chưa dừng lại khi gần 15 phút sau, hàng thủ của Hà Nội tiếp tục thi đấu lỏng lẻo để đội bóng phố núi tổ chức tấn công, Jhon Cley tung cú sút ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc xa, hạ gục thủ môn Văn Hoàng trong sự bất ngờ của khán giả bởi dẫn trước 2 bàn là kết quả ít ai có thể tưởng tượng nổi.

A Hoàng ghi bàn thắng đầu tiên cho HAGL
A Hoàng ghi bàn thắng đầu tiên cho HAGL

Để dẫn sâu đến 2 bàn, Hà Nội dường như mới tỉnh giấc, đẩy cao đội hình để tổ chức tấn công. Văn Quyết, Tuấn Hải, Hai Long… tập trung hỏa lực để  hướng về cầu môn của HAGL với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Các học trò của ông Đinh Thế Nam cũng đã có những cơ hội ăn bàn rõ nét sau thế trận áp đảo. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Vũ Hải đã giúp cho HAGL thoát 1 bàn thua sau quả đánh đầu cực mạnh của Brendon (38’). May mắn cũng không đứng về phía đội khách khi cú sút căng như kẻ chỉ của Văn Xuân ở phút 42 lại đưa bóng dội xà ngang. 

Ngay đầu hiệp 2, Hà Nội có cơ hội để rút ngắn tỷ số sau một pha phối hợp để Văn Quyết thoát xuống. Tuy nhiên, cú sút ở khoảng cách 5m so với khung thành lại trúng thủ môn Vũ Hải dội ra, bỏ lỡ một bàn thắng trông thấy cho đội nhà. Sau tình huống thoát thua này, HAGL chơi tử thủ chủ đích hơn. Một hệ thống phòng ngự dày đặc, nhiều tầng được tạo ra khiến cho Hà Nội khó khăn trong các pha tổ chức hãm thành. HLV Đinh Thế Nam cũng đã có những điều chỉnh sân sự khi tung các cầu thủ trẻ như Văn Tùng, Văn Trường vào sân với hy vọng tạo sự đột biến.

Đánh bại Hà Nội, HAGL có chiến thắng đầu tiên ở mùa này
Đánh bại Hà Nội, HAGL có chiến thắng đầu tiên ở mùa này

Ở thời điểm cuối trận, Hà Nội liên tục gây sóng gió về phía cầu môn của chủ nhà. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Vũ Hải cùng với sự nôn nóng trong  các pha dứt điểm khiến cho đội khách không thể có bàn thắng, đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Thắng trận này, HAGL đã cắt đứt chuỗi 8 trận không thắng kể từ đầu mùa, trong đó có 7 trận ở V.League. Dù vậy, đội bóng phố núi vẫn đứng chót bảng.

Ghi bàn: A Hoàng (20’), Jhon Cley (34’)

Đội hình thi đấu:

HAGL: Vũ Hải, Văn Sơn, A Hoàng, Quang Nho (Anh Tài, 87’), Bảo Toàn (Thanh Sơn, 87’), Jairo, Ngọc Quang, Minh Vương (Văn Triệu,74’), Tuấn Anh, Quốc Việt (Hữu Phước, 63'), Jhon Cley. 

Hà Nội: Văn Hoàng, Marcao, Văn Nam (Văn Toàn, 84’), Văn Xuân (Văn Tùng, 67’), Xuân Mạnh, Hùng Dũng (Văn Trường, 67’), Tuấn Hải, Văn Quyết, Hai Long, Junior, Deni.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo