x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HAALAND TỎ LÒNG BIẾT ƠN SOLSKJAER KHI TRUYỀN THỤ BÍ QUYẾT SĂN BÀN

09:02 | 08/04/2020


Chân sút trẻ Erling Haaland của Dortmund mới đây tiết lộ nhờ có ông thầy cũ Ole Gunnar Solskjaer mà anh sở hữu khả năng dứt điểm hoàn hảo như hiện nay.

Chân sút trẻ Erling Haaland của Dortmund mới đây tiết lộ nhờ có ông thầy cũ Ole Gunnar Solskjaer mà anh sở hữu khả năng dứt điểm hoàn hảo như hiện nay.

 

Tiền đạo Erling Haaland đã có chia sẻ thú vị về mối quan hệ của anh và người thầy cũ HLV Ole Gunnar Solskjaer tại Molde (Na Uy). Bản thân chàng trai cao 1m94 này phải thừa nhận vị chiến thuật gia đang dẫn dắt M.U đã góp phần quan trọng biến anh trở thành cây săn bàn như hiện nay.

“Tôi vẫn nhớ rằng khi còn rất trẻ, tôi chơi không tốt ở vị trí tiền đạo. Lúc đó, mọi thứ như chống lại tôi ở trên sân tập. Tôi đứng đối mặt với thủ môn trong tư thế không người kèm và nhận những quả tạt từ Ole Gunnar Solskjaer nhưng lại bỏ lỡ tất cả. Tôi nhớ Ole sau đó có nói với mình rằng: 'Cậu sẽ ra sân trận này, chuẩn bị đi nhé!'", Haaland kể lại.

Đáp lại sự tin tưởng của Solskjaer, Haaland ghi cả 4 bàn chỉ trong 21 phút đầu trận. Chân sút người Na Uy sau đó gọi đây là "bước ngoặt thay đổi sự nghiệp".

Haaland cũng kể lại cách Solskjaer giúp mình hoàn thiện các kỹ năng cần có ở một tay săn bàn. Anh thừa nhận đã được hưởng lợi rất nhiều từ những ngày sáng dẫn dắt bởi Solskjaer.

Khi còn là cầu thủ, Solskjaer từng có 11 năm thi đấu cho M.U và có trải nghiệm vô số với các đồng đội lừng lẫy như Andy Cole, Teddy Sheringham, Dwight Yorke, Ruud van Nistelrooy... rồi sau này có Wayne Rooney hay Cristiano Ronaldo.

Nói tiếp về thời gian được ân sư chỉ bảo, Haaland nhớ lại: "Khi ấy, Solskjaer và tôi đã cùng nhau thực hiện một vài bài tập dứt điểm. Ngoài ra, ông ấy dạy tôi những quy tắc đơn giản. Đầu tiên là dứt điểm một chạm.

Solskjaer dạy tôi không cố gắng sút thật mạnh để làm bẽ mặt thủ môn hay sút cho sướng chân. Đó là điều rất mới với tôi. Tôi có tập theo lời chỉ dẫn của Solskjaer nhưng không ghi được bàn nào. Dẫu vậy, ít ra thì tôi đã nắm được khẩu quyết sau buổi tập ấy.

Chưa hết, Solskjaer còn dạy tôi bình tĩnh và đứng thật vững chờ những tình huống bóng tới. Đó là lúc có được cơ hội để ghi bàn. Ông ấy xứng đáng được tri ân vì dã dạy tôi điều đó".

Đáng tiếc là 2 thầy trò vẫn chưa có thêm cơ hội làm việc với nhau. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020, M.U được cho là rất muốn mang Haaland về Old Trafford nhưng Dortmund lại nhanh tay hơn khi chi ra 20 triệu euro để mua anh từ RB Salzburg.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo