x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HAALAND TỊT NGÒI, DORTMUND VẪN NGƯỢC DÒNG THÀNH CÔNG TRƯỚC STUTTGART

09:30 | 11/04/2021


Dortmund đã có màn ngược dòng giành chiến thắng đầy kịch tính trước Stuttgart. Với kết quả này, Dortmund tiếp tục níu giữ hy vọng giành vé dự Champions League.

Dortmund đã có màn ngược dòng giành chiến thắng đầy kịch tính trước Stuttgart. Với kết quả này, Dortmund tiếp tục níu giữ hy vọng giành vé dự Champions League.

Bàn thắng

Stuttgart: Kalajdzic (17'), Didavi (78')

Dortmund: Bellingham (47'), Reus (52'), Knauff (80')

Nhiều ý kiến cho rằng tâm trí các cầu thủ Dortmund không tập trung cho chuyến làm khách tới sân của Stuttgart, bởi trước mắt họ còn trận lượt về tứ kết Champions League gặp Man City giữa tuần tới. Ở trận lượt đi, một chút thiếu may mắn đã khiến Dortmund nhận thất bại 1-2 bởi bàn thua ở những phút cuối trận.

Tuy nhiên, HLV Edin Terzic không nghĩ như thế. Ông vẫn sử dụng những quân bài quan trọng nhất với Erling Haaland, Marco Reus, Giovanni Reyna hay Jude Bellingham đá chính từ đầu. Với đội hình mạnh nhất, Dortmund là đội sớm nắm giữ được thế trận qua tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội.

Thi đấu lấn lướt hơn, nhưng Dortmund lại khá loay hoay trong việc tìm kiếm đường vào khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, việc chủ động chơi phòng ngự phản công đã giúp tân binh Bundesliga buộc Dortmund phải trả giá. Ở pha tấn công đầu tiên phút thứ 18, Stuttgart đã có bàn thắng khi Sasa Kalajdzic có pha đánh đầu kỹ thuật sau đường tạt bóng bên cánh trái của Borna Sosa.

Bất ngờ nhận bàn thua, Dortmund liên tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, dù nắm giữ tỷ lệ dứt điểm trúng khung thành vượt trội (3-9), số quả phạt góc hơn hẳn (0-5) cùng tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng 60%, Dortmund vẫn không thể có được điều mình muốn là bàn thắng trước khi rời sân nghỉ giữa hiệp.

Reyna và Bellingham tỏa sáng để góp công giúp Dortmund có chiến thắng

Bước sang hiệp 2, sự hiệu quả trong những cú dứt điểm của Dortmund được cải thiện đáng kể. Phút 47, Giovanni Reyn kiến tạo thuận lợi để tiền vệ trẻ người Anh, Bellingham dứt điểm tung lưới đội chủ nhà san bằng tỷ số.

Chỉ 5 phút sau, hậu vệ trẻ Mateu Morey lên tham gia tấn công tạt cánh cho Haaland, nhưng cầu thủ người Na Uy đã khéo léo bỏ bóng để tạo điều kiện cho đội trưởng Reus dứt điểm lạnh lùng tung lưới Stuttgart.

Có bàn thắng vươn lên dẫn 2-1, Dortmund thi đấu hưng phấn hơn và tạo ra nhiều cơ hội hãm thành. Trong lúc chưa thể ghi thêm bàn thắng, Dortmund lại phải trả giá bởi sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự và Stuttgart có bàn gỡ ở phút 77.

Hậu vệ trẻ Morey là người mắc lỗi với đường chuyền đến thẳng chân Kalajdzic và cầu thủ này nhanh chóng đưa bóng tới cho Coulibaly. Sau một nhịp khống chế, Coulibaly thực hiện pha thả bóng thuận lợi cho Didavi thực hiện cú dứt điểm chéo góc từ khoảng cách 12m vào lưới.

Tuy nhiên, kịch tính lại đến chỉ sau đó 2 phút. Haaland trong một ngày thi đấu khá mờ nhạt đã kịp thời lên tiếng. Sau khi đón đường chuyền của đồng đội, chân sút người Na Uy trong tư thế quay lưng với vòng cấm Stuttgart đã chuyền thuận lợi cho Ansgar Knauff. Cầu thủ 19 tuổi mới vào sân thay Reus đã có pha xử lý xuất thần, cứa lòng chính xác gần mép vòng cấm ấn định chiến thắng 3-2 cho Dortmund.

Giành chiến thắng nghẹt thở 3-2, Dortmund tạm thời vượt mặt Leverkusen để leo lên thứ 5 trên BXH với 46 điểm, kém đội đứng thứ 4 là Eintracht Frankfurt khoảng cách 7 điểm.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo