x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HAALAND SẮP CHINH PHỤC KỶ LỤC 'VÔ TIỀN KHOÁNG HẬU' CỦA RONALDO

08:55 | 10/12/2019


Tiền đạo trẻ Erling Haaland của RB Salzburg đang đứng trước cơ hội chinh phục kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà siêu sao Cristiano Ronaldo làm được tại vòng bảng Champions League

Tiền đạo trẻ Erling Haaland của RB Salzburg đang đứng trước cơ hội chinh phục kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà siêu sao Cristiano Ronaldo làm được tại vòng bảng Champions League, đó là ghi bàn ở mọi trận đấu.

Ronaldo đã thiết lập kỷ lục trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở mọi trận đấu tại vòng bảng Champions League mùa 2017/18, mùa bóng cuối cùng của anh trong màu áo Real. 6 trận đấu với các đội bóng Tottenham, Dortmund và APOEL Nicosia, siêu sao người Bồ Đào Nha đều đặn nổ súng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Hai năm sau, tài năng trẻ người Na Uy, Erling Haaland đang trên đường chinh phục kỷ lục mà Ronaldo nắm giữ. Cầu thủ 19 tuổi thuộc biên chế RB Salzburg lúc này đã có 8 bàn thắng chỉ sau 5 trận đã đấu tại vòng bảng Champions League mùa 2019/20, trong đó có một cú hat-trick vào lưới CLB KRC Genk của Bỉ.

Erling Haaland trên đường chinh phục kỷ lục của Ronaldo
Erling Haaland trên đường chinh phục kỷ lục của Ronaldo

Ngoài kỷ lục đang trên đường chinh phục, Erling Haaland ở mùa giải này cũng kịp thiết lập một vài cột mốc đáng nhớ tại Champions League. Đầu tiên là bàn thắng trên chấm 11m ở trận gặp Napoli đánh dấu bàn thắng thứ 7 chỉ sau 4 trận của Erling Haaland, nhiều hơn so với bất cứ cầu thủ nào khác từng ghi bàn trong 4 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng.

Tiếp đến, bàn thắng ở trận lượt về (lượt trận thứ 5) vào lưới KRC Genk giúp Erling Haaland trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên trong lịch sử cúp C1/Champions League ghi bàn ở 5 trận liên tiếp tại vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Giữa tuần này Haaland và các đồng đội sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón Liverpool trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng. Một chiến thắng sẽ giúp RB Salzburg nuôi hy vọng vượt mặt chính đối thủ để giành vé vào vòng 1/8. Với cá nhân Haaland, nếu ghi được bàn thắng, anh sẽ được ngồi "chung mâm" với Ronaldo, đi vào lịch sử của Champions League. Một động lực rất lớn và có thể sẽ là bàn đạp để ngôi sao 19 tuổi nỗ lực chiến đấu.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo