x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HAALAND LẦN THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐOẠT QUẢ BÓNG VÀNG NA UY

10:43 | 14/01/2022


Erling Haaland vừa được LĐBĐ Na Uy bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Na Uy trong năm 2021.

Erling Haaland vừa được LĐBĐ Na Uy bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Na Uy trong năm 2021. Đây là năm thứ hai liên tiếp chân sút Dortmund đoạt “Quả bóng vàng” (Gullballen) trong nước.

Trong màu áo Dortmund, Haaland đã ghi được 19 bàn sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Còn tính từ đầu năm 2021, tay săn bàn mới 21 tuổi này đã có tổng cộng 24 bàn thắng cho đội bóng vùng Ruhr. Không chỉ tỏa sáng trong màu áo Dortmund, Haaland cũng chơi rất tốt tại ĐT Na Uy với 6 bàn thắng sau 8 trận của năm 2021. Chỉ tiếc rằng, Na Uy đã không thể vượt qua được vòng loại World Cup 2022.

Sau một năm 2021 thành công rực rỡ, Haaland bước vào năm 2022 không mấy thuận lợi. Tiền đạo của Dortmund đã không thể ghi bàn trước Frankfurt ở vòng đấu gần nhất. Tính ra Haaland đã tịt ngòi 2 trận liên tiếp ở Bundesliga (trước Hertha, vả Frankfurt), điều chưa từng xảy ra với số 9 của đội bóng vàng-đen ở mùa giải này.

Dù không ghi bàn, Haaland vẫn đặt dấu ấn không nhỏ vào màn lội ngược dòng trước Frankfurt (3-2) với một pha kiến tạo và lối chơi giàu nhiệt huyết, trở thành ngọn lửa tinh thần cho cả đội Dortmund. Tiếp Freiburg vào đêm nay, Haaland vẫn là ngọn cờ đầu của Dortmund. Còn nhớ, mùa trước Haaland đã lập cú đúp vào lưới Freiburg trong chiến thắng 4-0 trên sân nhà.

Với 13 bàn tại Bundesliga tính đến lúc này, Haaland còn phải nỗ lực nhiều hơn để cạnh tranh với Robert Lewandowski (Bayern, 19 bàn) và Patrik Schick (Leverkusen, 17 bàn) trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo