x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẠ PSM MAKASSAR NHỜ BÀN THẮNG SÂN KHÁCH, BÌNH DƯƠNG VÀO CHUNG KẾT AFC CUP

22:51 | 26/06/2019


Thua 1-2 nhưng hòa nhau 2-2 sau 2 lượt trận, Becamex Bình Dương đã giành quyền vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á nhờ luật bàn thắng sân khách.

Thua 1-2 nhưng hòa nhau 2-2 sau 2 lượt trận, Becamex Bình Dương đã giành quyền vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á nhờ luật bàn thắng sân khách.

Thắng 1-0 ở lượt đi, Becamex Bình Dương sẽ biến chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á thành trận đấu nội bộ của bóng đá Việt Nam nếu không thua cách biệt 2 bàn trở lên trong chuyến làm khách trên sân PSM Makassar. Ý thức được trách nhiệm của một nền bóng đá, màu cờ sắc áo của 1 CLB, nên đoàn quân của ông Nguyễn Thanh Sơn đã nhập cuộc rất quyết tâm.

Dù chịu sức ép mạnh mẽ từ khán giả đội bóng xứ Vạn đảo, nhưng B.BD đã chơi rất tự tin và thanh thoát. Chính các học trò của ông Nguyễn Thanh Sơn mới là người làm chủ cuộc chơi. Bằng những pha ăn miếng trả miếng rất quyết liệt, B.BD đã tạo thế trận ngang ngửa so với PSM Makassar. 

Trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà chơi rất bế tắc. Mọi ngả đường vào khung thành của thủ môn Đức Cường đều bị bịt chặt. Đó là lý do PSM Makassar chỉ có 1 pha đứt điểm, nhưng cú bấm bóng của Plum ở giữa hiệp lại đưa bóng vọt xà.

Bên kia chiến tuyến, B.BD không chỉ phòng ngự khá kín kẽ mà còn tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn. Những đường dài vượt tuyến là miếng đánh lợi hại của đội bóng bên phía Việt Nam khiến hàng thủ của PMS Makassar gặp nhiều khó khăn. Rất tiếc, Wander Luiz có đến 3 tình huống xâm nhập vòng cấm đối chủ nhà khá trống trải nhưng không dứt điểm thành công. Tiền đạo Tiến Linh cũng có 1 lần đối mặt với thủ môn Rivky mà bất thành.

B.BD chơi rất tốt trong hiệp 1.
B.BD chơi rất tốt trong hiệp 1.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì đúng những giây cuối cùng, B.BD được hưởng quả phạt góc và đã tận dụng tốt tình huống này để vượt lên dẫn điểm. Từ quả phối hợp phạt góc của Lê Tấn Tài, Hồ Tấn Tài lật bóng để Wander Luiz bật cao đánh đầu, đưa B.BD dẫn trước 1-0.

Tổng tỷ số đến thời điểm này đã là 2-0 nghiêng về đội quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn, nên trận chung kết AFC Cup toàn Việt Nam khu vực Đông Nam Á chỉ còn cách 45 phút. 

Với PSM Makassar, việc phải ghi đến 3 bàn và không để thủng lưới thêm là nhiệm vụ nặng nề trong thời gian ngắn ngủi còn lại. Trong tình cảnh còn nước còn tát, đội bóng của xứ Vạn đảo đẩy cao đội hình, tạo sức ép khá lớn về phía cầu môn của Đức Cường.

Do nóng vội trong các pha hãm thành, PSM không tận dụng được một số cơ hội ăn bàn tạo ra. Đáng chú ý nhất là cú đánh đầu ở thế rất trống trải của Eero ở phút 55 khi bóng đi chệch cột dọc và thủ môn Đức Cường đã đứng nhìn.

Trong lúc các chân sút đội chủ nhà đang thể hiện sự kém cỏi trong khâu ghi bàn, thì Hồ Tấn Tài lại làm nhiệm vụ ấy cho đối thủ. Từ một pha chống quả lật cánh của PSM Makassar, Hồ Tấn Tài bay người lắc đầu làm rung lưới B.BD trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Đức Cường, giúp cho đội chủ nhà có bàn gỡ 1-1 ở phút 77.

B.BD đã vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.
B.BD đã vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Có được bàn thắng bất ngờ, PSM Makassar chơi hưng phấn hơn. Khi chân cút Junior có mặt trên sân, sức ép về phía cầu môn của B.BD càng lớn hơn. Phút 88, đội chủ nhà có bàn thắng vươn lên dẫn điểm sau cú đệm bóng của Aaron. 

Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa là đội chủ nhà lật ngược thế cờ để vào chung kết. Tuy nhiên, B.BD đã chơi rất tập trung để không bị thủng lưới thêm.

Dù để thua 1-2 ở  trận lượt về , nhưng chung cuộc hòa 2-2 sau 2 lượt trận, B.BD đã giành quyền vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á nhờ luật bàn thắng sân khách. Đối thủ của đội bóng miền Đông Nam Bộ là Hà Nội FC.

Chung cuộc: PSM Makasaar 2-1 Bình Dương

Ghi bàn: Hồ Tấn Tài (77’ o.g), Aaron (87’) - Wander Luiz (45+3’)

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo