x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẠ GỤC SOUTHAMPTON, CHELSEA LEO LÊN ĐỈNH PREMIER LEAGUE

08:12 | 03/10/2021


Tận dụng tốt tình huống hơn người, Chelsea đã có 2 bàn thắng liên tiếp ở những phút cuối trận qua đó ấn định chiến thắng 3-1 trước Southampton.

Tận dụng tốt tình huống hơn người, Chelsea đã có 2 bàn thắng liên tiếp ở những phút cuối trận qua đó ấn định chiến thắng 3-1 trước Southampton.

Bàn thắng

Chelsea: Chalobah (9'), Werner (84'), Chiwell (89')

Southampton: Ward-Prowse (61' pen)

Thẻ đỏ

Southampton: Ward-Prowse (77')

So với thất bại trước Juventus ở Champions League giữa tuần, Chelsea có khá nhiều sự thay đổi nhân sự. Andreas Christensen, Marcos Alonso, Jorginho, Kai Havertz và Hakim Ziyech nhường suất đá chính cho Trevoh Chalobah, Ben Chilwell, Ruben Loftus-Cheek, Callum Hudson-Odoi và Timo Werner. HLV Thomas Tuchel cũng cho The Blues thi đấu với sơ đồ 3-4-3, trong đó Werner và Hudson-Odoi mỗi người một bên cánh hỗ trợ cho trung phong Romelu Lukaku.

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã ào sang phần sân của Southampton. Ngay phút thứ 4, đội chủ nhà đưa ra lời cảnh báo với pha dứt điểm ở góc hẹp trong vòng cấm buộc thủ thành Alex McCarthy trổ tài cứu thua chịu quả phạt góc. Dù vậy chỉ 5 phút sau, Chelsea đã có được điều mình cần là bàn thắng.

Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng sượt đầu của Loftus-Cheek và trong tư thế không bị ai kèm, trung vệ Chalobah đánh đầu cận thành tung lưới đội khách mở tỷ số trận đấu. Nắm lợi thế từ sớm, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua sau các pha dứt điểm thiếu độ sắc bén của The Blues.

Chalobah ghi bàn thứ 2 cho Chelsea mùa này

Phút 36, Lukaku sút chéo góc bằng chân trái trong vòng cấm tung lưới Southampton nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Chưa đầy 10 phút sau, tới lượt Werner làm rung mành lưới The Saints song sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Cesar Azpilicueta đã phạm lỗi với Kyle Walker-Peters ở tình huống trước đó nên bàn thắng không được công nhận.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục tăng tốc trong bối cảnh dẫn trước 1 bàn chưa thể mang lại sự yên tâm. Thế nhưng, khi bàn thứ 2 còn chưa thấy đâu, The Blues đã phải nhận trái đắng từ sai lầm của cá nhân. Phút 61, Chilwell đốn ngã Tino Livramento trong vòng cấm lộ liễu và trên chấm 11 mét, tiền vệ đội trưởng James Ward-Prowse đã không mắc sai lầm nào đánh lừa Edouard Mendy đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Pha phạm lỗi của Chilwell khiến Chelsea nhận bàn thua trên chấm 11 mét

Tuy nhiên, ranh giới giữa người hùng và tội đồ thực sự mong manh. Phút 77, Ward-Prowse vào bóng thô bạo từ phía sau với Jorginho ở một tình huống không đáng có ngay bên phần sân Chelsea, và sau khi xem lại VAR, trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho tuyển thủ Anh.

Cũng kể từ đây, Southampton hoàn toàn đánh mất thế trận để rồi cuối cùng sụp đổ trước sức ép khủng khiếp từ chủ nhà. Phút 84, Azpilicueta xâm nhập vòng cấm căng ngang dọn cỗ cho Werner ra chân cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea. Chỉ 5 phút sau, Chilwell lấy công chuộc tội ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge.

Như vậy, kết quả này giúp Chelsea vượt mặt Liverpool leo lên chiếm đỉnh Ngoại hạng Anh 2021/22 với 16 điểm, hơn đối thủ này 2 điểm song đá hơn 1 trận. Trong khi đó, Southampton đứng thứ 17 với 4 điểm và tiếp tục chưa biết thắng là gì mùa này.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Mendy, Chalobah, Rudiger, Thiago Silva, Azpilicueta, Loftus-Cheek (Barkley 83'), Kovacic (Jorginho 73'), Chilwell, Hudson-Odoi (Mount 65'), Werner, Lukaku

Southampton: McCarthy, Walker-Peters, Salisu, Bednarek, Livramento, Redmond (Elyounoussi 87'), Ward-Prowse, Romeu, Walcott (Diallo 46'), Amstrong, Tella (Djenepo 73')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo