x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẠ ĐẸP SWANSEA, BRENTFORD GIÀNH VÉ DỰ NGOẠI HẠNG ANH ĐẦY CẢM XÚC

08:12 | 30/05/2021


Trận cầu đáng giá 180 triệu bảng đã kết thúc với phần thắng nghiêng về Brentford khi họ đánh bại Swansea với tỷ số 2-0.

Trận cầu đáng giá 180 triệu bảng đã kết thúc với phần thắng nghiêng về Brentford khi họ đánh bại Swansea với tỷ số 2-0. Thắng lợi này giúp Brentford lần đầu tiên trong lịch sử lên chơi ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Bàn thắng

Brentford: Toney (10', pen); Emiliano (20')

Thẻ đỏ

Swansea: Fulton (67')

Mùa giải trước, Brentford đã đánh bại Swansea ở trận bán kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh, nhưng sau đó để thua Fulham ở trận chung kết. Sự run rủi của số phận một lần nữa lại để Brentford vs Swansea gặp nhau, nhưng là ở trận đấu cuối cùng của mùa giải này, trận cầu được định giá lên tới 180 triệu bảng.

Trong lịch sử, Brentford chưa bao giờ thăng hạng Ngoại hạng Anh. Với Swansea, đội bóng xứ Wales từng có 7 mùa giải liên tiếp chinh chiến ở sân chơi cao nhất xứ sương mù (từ 2011/12 đến 2017/18), trước khi nhận tấm vé trở lại giải hạng nhất Anh mùa 2018/19. Vì thế, xét về kinh nghiệm Swansea được đánh giá nhỉnh hơn so với Brentford.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Swansea không được đánh giá cao bằng Brentford, cả về đội hình cũng như lối chơi. Điều này đã sớm được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên bóng lăn trên sân Wembley. Brentford là đội chủ động nhập cuộc và có lợi thế vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 10 với pha đá phạt 11m thành công của tiền đạo Ivan Toney.

Toney mở tỷ số trên chấm 11m

Nhận bàn thua sớm, Swansea nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Chính điều này khiến đội bóng xứ Wales rơi vào cái bẫy phản công của Brentford. Phút 20, sau khi hóa giải pha đá phạt góc của Swansea, tiền vệ Bryan Mbeumo nhận bóng từ giữa sân và tăng tốc rất nhanh, bình tĩnh đợi Mads Roerslev băng lên để chồng cánh. Sau một nhịp khống chế trong vòng cấm, Roerslev chuyền tinh tế để Emiliano Marcondes băng lên đệm bóng một chạm vào góc gần làm tung lưới Swansea lần thứ 2.

Emiliano nhân đôi cách biệt cho Brentford

Chỉ 1 phút sau đó, tỷ số suýt chút nữa đã được nâng lên thành 3-0, khi tiền đạo Toney thực hiện cú vuốt bóng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Freddie Woodman, nhưng đáng tiếc lại chạm đúng xà ngang.

Những phút tiếp theo, Swansea dù rất nỗ lực tổ chức tấn công nhưng hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai bóng. Theo thống kê, suốt 45 phút đầu tiên, đội bóng xứ Wales không có nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành thủ môn David Raya. Vì thế, việc để thua 0-2 trước giờ nghỉ không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Bước sang hiệp 2, Swansea nhập cuộc với tâm thế không có gì để mất và chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Phút 47, Jordan Ayew tưởng như đã có được bàn rút ngắn cách biệt, nhưng cú đánh đầu ở cự ly gần và ở tư thế trống trái lại đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của các CĐV.

Sau pha bỏ lỡ của Ayew, trận đấu diễn ra với thế trận cởi mở hơn, khi mà Brentford cũng chọn cách chơi phòng ngự, phản công chớp nhoáng khiến khung thành Swansea nhiều phen sóng gió. Tuy nhiên, điều mà NHM có mặt trên sân Wembley là thêm bàn thắng lại không đến.

Brentford là đội bóng thứ 50 trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh

Dấu chấm hết đến với Swansea ở phút 67. Trong thế trận tấn công bế tắc, đội bóng xứ Wales lại phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ rất ngớ ngẩn của tiền vệ Jay Fulton với Mathias Jensen ở tình huống tranh chấp không có gì nguy hiểm. Thi đấu thiếu người, Swansea bế tắc càng thêm bế tắc và không thể tạo ra bất ngờ dù HLV Steve Cooper có những sự thay đổi nhân sự.

Với Brentford, việc được thi đấu hơn người và có lợi thế dẫn bàn khiến đội bóng này chẳng mặn mà dâng cao tấn công mà thi đấu chậm chắc. Chính điều này khiến quãng thời gian hơn 20 phút còn lại của trận chung kết diễn ra tẻ nhạt, không có thêm bàn thắng nào. Kết quả chung cuộc, Brentford giành chiến thắng 2-0 để lần đầu tiên trong lịch sử 74 năm lên chơi ở Ngoại hạng Anh.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo