x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẠ ĐẸP ALAVES, REAL MADRID TÌM LẠI CẢM GIÁC CHIẾN THẮNG

10:02 | 20/02/2022


Sau những chuỗi trận đáng thất vọng, Real Madrid đã kịp tìm lại mạch chiến thắng khi đánh bại Alaves với tỷ số 3-0.

Sau những chuỗi trận đáng thất vọng, Real Madrid đã kịp tìm lại mạch chiến thắng khi đánh bại Alaves với tỷ số 3-0.

Bàn thắng

Real: Asensio (63'), Vinicius (80'), Benzema (90+1', pen)

Các cầu thủ Real Madrid mới trải qua một tuần đầy thất vọng, khi bị Villarreal cầm hòa không bàn thắng tại La Liga và sau đó là thất bại tối thiểu trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trước đó, Los Blancos cũng chỉ có thắng lợi tối thiểu trước Granada và để thua trước Bilbao ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Tính ra, 4 trận đã đấu kể từ đầu tháng 2 các chân sút của Real Madrid chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Đây cũng là thời điểm bộ đôi tiền đạo chủ lực Karim Benzema và Vinicius vắng mặt do án treo giò cũng như chấn thương.

Ở màn tiếp đón Alaves đêm qua, HLV Carlo Ancelotti đã có được sự trở lại của cặp đôi này trên mặt trận tấn công. Với đội hình mạnh nhất hiện có, Real Madrid nhanh chóng tạo dựng được thế trận tấn công trước đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy cầm được nhiều bóng, nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của đội chủ nhà lại thiếu đi sự chính xác cần thiết và phải tới phút 42 mới có cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên song Luka Modric không thắng được thủ môn Pacheco.

Với Alaves, đội khách chọn cách chơi phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Alaves có ít nhất 2 tình huống khiến hàng thủ đội chủ nhà giật mình, nhưng rất may là khung thành của Thibaut Courtois vẫn được bảo đảm và hai đội rời sân nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, các cơ hội của Real Madrid trở nên rõ ràng hơn. Phút 49, David Alaba thử tài thủ thành Pacheco với cú đá phạt từ khoảng cách 30m khiến thần giữ đền của đội khách cần tới hai nhịp mới bắt dính trái bóng. Trong những phút tiếp theo, Vinicius và Benzema liên tục khiến hàng thủ Alaves chao đảo với các pha dứt điểm của mình nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến.

Real Madrid tìm lại cảm hứng chiến thắng

Mải mê tấn công, Real Madrid suýt ôm hận ở phút 61, khi Marco Asensio dó đường chuyền về bất cẩn tạo điều kiện để Pere Pons cướp bóng và rê qua tầm với của Courtois nhưng cú sút cuối cùng đã sút bóng ra ngoài. Chỉ hai phút sau pha bóng hút chết đó, Asensio chuộc lỗi bằng tình huống cứa lòng hoàn hảo từ ngoài vòng cấm mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Real Madrid thi đấu rất hưng phấn. Phút 77, Benzema có pha phối hợp ăn ý với đàn em Vinicius nhưng cú sút cuối cùng của chân sút người Pháp lại tìm đến đúng cột dọc. Tuy nhiên, 3 phút sau đó, Benzema là người có đường kiến tạo thuận lợi để Vinicius đệm lòng gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Real Madrid.

Tới phút 90, cầu thủ vào sân thay người Rodrygo mang về quả đá phạt 11m sau nỗ lực đi bóng xâm nhập vòng cấm và bị Lejeune phạm lỗi. Trên chấm 11m, Benzema dễ dàng đánh bại thủ thành Pacheco để ấn định chiến thắng 3-0 cho Real Madrid. Với thắng lợi này, Los Blancos củng cố ngôi đầu bảng La Liga khi có được 57 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Sevilla 7 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đấu sớm diễn ra tối ngày thứ Bảy, ĐKVĐ Atletico Madrid cũng có chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân của Osasuna để chấm dứt những ngày tháng đen tối của mình thời gian qua, trong đó có trận thua đội bét bảng Levante hồi giữa tuần. Với 3 điểm quan trọng này, Atletico Madrid đã vươn lên thứ 4 trên BXH, khi giành được 42 điểm, hơn Barcelona 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois, Carvajal (Vazquez 87'), Militao, Alaba, Mendy (Marcelo 85'), Valverde, Casemiro, Modric (Rodrygo 82'), Asensio (Ceballos 82'), Vinicius (Hazard 85'), Benzema
Alaves: Pacheco, Tenaglia, Miazga, Lejeune, Duarte (Navarro 83'), Jason (Pere Pons 61'), Escalante (Mendez 72'), Pina, Loum (Moya 83'), Rioja (Vallejo 72'), Joselu

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo