x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GRIEZMANN NGẦM TRÁCH MÓC HLV KOEMAN TRONG PHÁT BIỂU MỚI NHẤT

09:36 | 16/10/2020


Trái ngược với phong độ nhạt nhòa trong màu áo Barcelona, Antoine Griezmann đã tỏa sáng khi trở về thi đấu cho ĐT Pháp ở đợt tập trung này.

Trái ngược với phong độ nhạt nhòa trong màu áo Barcelona, Antoine Griezmann đã tỏa sáng khi trở về thi đấu cho ĐT Pháp ở đợt tập trung này. Nhân cơ hội đó, chân sút đắt giá của Barca đã có phát biểu trách móc HLV Ronald Koeman rằng ông không biết sử dụng anh.

Griezmann từng được kỳ vọng sẽ trở thành thủ lĩnh mới trên hàng công Barca mùa này sau khi Luis Suarez ra đi, còn Lionel Messi cũng đang chờ ngày rời Nou Camp. Tuy nhiên, ngôi sao đắt giá người Pháp lại không thể hiện được gì nhiều. Anh còn chưa ghi được bàn nào dù Barca giành được kết quả khá tốt ở 3 trận đầu La Liga mùa này khi đè bẹp Villarreal 4-0, Celta Vigo 3-0 và chỉ bị cầm chân bởi Sevilla với tỷ số 1-1. 

Những ngôi sao được đánh giá làm tốt nhất trong nhiệm vụ khỏa lấp các khoảng trống của Suarez cũng như Messi ở Nou Camp lại là tài năng trẻ Ansu Fati và ngôi sao bị thất sủng Phillipe Coutinho. Rõ ràng, Griezmann phải chạnh lòng vì điều này, khi mà đáng ra anh phải là cái tên đầu tiên được ca ngợi. Thậm chí, Griezmann còn bị chính HLV Koeman công khai chỉ trích sau trận hòa Sevilla: “Với đẳng cấp của mình, cậu ấy đáng ra phải ghi ít nhất 1 hoặc 2 bàn”.

Chính vì vậy, tận dụng việc tỏa sáng khi trở về thi đấu cho ĐT Pháp, Griezmann đã ngầm trách móc HLV Koeman về ông việc không biết cách khai thác khả năng của anh. 

“HLV Didier Deschamps biết đặt tôi vào vị trí nào. Tôi cảm thấy rất thoái mái và đã phát huy khả năng tốt nhất của mình khi trở về thi đấu cùng ĐT Pháp”, Griezmann phát biểu sau khi Pháp đánh bại Croatia 2-1 tại UEFA Nations League mà anh là tác giả bàn mở tỷ số. Griezmann cũng thi đấu khá nổi bật trên hàng công của Pháp ở trận đại thắng Ukraine 7-1 (ghi 1 bàn) và cả ở trận hòa Bồ Đào Nha 0-0 trước đó.  

Rõ ràng, Griezmann muốn nhắn nhủ với HLV Koeman rằng, hệ thống thi đấu tại Nou Camp chưa phù hợp, đặc biệt anh chưa được chơi ở vị trí tốt nhất. Thực tế, Griezmann không hề được hưởng lợi từ sự ra đi của Suarez và việc Messi bị giảm vai trò, chứ không muốn nói chịu thiệt thòi từ những thay đổi trên hàng công của Barca mùa này. 

HLV Koeman cần trả Griezmann về vị trí phù hợp như cách anh tỏa sáng ở ĐT Pháp
HLV Koeman cần trả Griezmann về vị trí phù hợp như cách anh tỏa sáng ở ĐT Pháp

Cụ thể, do Messi được đẩy lên đá “số 9 ảo”, Griezmann bị kéo sang cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Có nghĩa, chân sút người Pháp phải đá trái kèo, đồng thời bị thu hẹp cả không gian hoạt động. Anh không thể tự do di chuyển vào vòng cấm, bởi ở đó đã có Messi. Cũng như không thể bó vào trong bởi sơ đồ 4-2-3-1 đã có riêng một cầu thủ hộ công và vị trí này được Philippe Coutinho đảm nhiệm. 

Việc phải đá trái kèo còn khiến Griezmann gặp rất nhiều khó khăn tận dụng khoảng trống bên cánh phải, đó là chưa kể thường xuyên bị Messi “giẫm chân” bởi Leo dẫu sao vẫn có xu hướng lệch phải, cũng như vẫn được ưu tiên trên hàng công Barca.

Như vậy, Griezmann đã phải hy sinh khá nhiều trong cuộc cách mạng hàng công của Barca mùa này. Anh hẳn chẳng hề thấy thoải mái gì về điều đó, nên đã có những phát biểu mang tính trách móc rất rõ ràng đối với HLV Koeman. 

Có lẽ Griezmann muốn được kéo vào trong đá như một hộ công, hoặc lấy lại vị trí chạy cánh trái của Ansu Fati. Song nếu vậy, Barca lại không có ai để đá cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1 do Coutinho không phù hợp, còn Fati chưa đủ kinh nghiệm để đá trái sở trường. 

Sẽ thật khó để Griezmann thay đổi tình cảnh của mình tại Barca sắp tới, dù đã bắn tiếng trách móc HLV Koeman.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo