x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GIÁM ĐỐC THỂ THAO PSG BAN LỆNH CẤM SỬ DỤNG COCA COLA VÀ TRÀ ĐÁ

10:59 | 19/08/2022


Chiến dịch “bàn tay sắt” của Luis Campos đụng vào cả những chi tiết nhỏ nhất, như việc các cầu thủ PSG từ nay sẽ không được uống Coca Cola và trà đá.

Chiến dịch “bàn tay sắt” của Luis Campos đụng vào cả những chi tiết nhỏ nhất, như việc các cầu thủ PSG từ nay sẽ không được uống Coca Cola và trà đá.

Vị giám đốc thể thao người Bồ Đào Nha quyết tâm khôi phục lại kỷ cương ở sân Công viên các hoàng tử. Với Luis Campos, nền tảng đội bóng phải bắt nguồn từ tính chuyên nghiệp, sự đoàn kết và ý thức kỷ luật. Nếu như Christopher Galtier có trách nhiệm cầm sa bàn thì Luis Campos cầm cây quyền trượng. Quyền lực bao trùm của nhà lãnh đạo 67 tuổi không chỉ đến từ việc đại sự như đàm phán gia hạn hợp đồng với Kylian Mbappe mà còn từ những việc nhỏ nhất như cầu thủ ăn gì, uống gì….

Mới nhất, Luis Campos thuê riêng một chuyên gia dinh dưỡng cho đội một. PSG trước đó đã có người lo mảng này nhưng là phụ trách chung các tuyến đội. Mùa này, Campos cần một chuyên gia phục vụ riêng cho Mbappe và các đồng đội với những yêu cầu chuyên biệt về dinh dưỡng. Điển hình như “cấm sử dụng Coca Cola và trà đá” trong các bữa ăn tập thể, quy định mới nhất từ vị chuyên gia dinh dưỡng xuất thân cầu thủ. Campos còn bày tỏ sự ngạc nhiên về việc một đội bóng lớn như PSG từ trước tới nay vẫn thả lỏng cho cầu thủ sử dụng nước ngọt có ga.

“Hàng ngày, các cầu thủ phải bắt buộc tham dự hai cuộc sinh hoạt tập thể tại trung tâm huấn luyện, đó là bữa sáng và bữa trưa”, tờ Le Parisien dẫn lại quy định của Luis Campos. Trong bữa ăn, không ai được phép sử dụng điện thoại. Vị GĐTT người Bồ Đào Nha đánh giá cao tầm quan trọng của việc củng cố bầu không khí gắn kết và tinh thần tập thể tại đội bóng tập hợp các ngôi sao từ khắp nơi trên thế giới. Chưa bao giờ, bữa ăn tập thể lại trở nên quan trọng đến vậy ở PSG. Luis Campos xem đó là biện pháp hữu hiệu nhằm thống nhất phòng thay đồ.

GĐTT Luis Campos quyết siết chặt kỷ luật ở một CLB toàn sao như PSG
GĐTT Luis Campos quyết siết chặt kỷ luật ở một CLB toàn sao như PSG

Theo quan sát của Luis Campos, có quá nhiều nhân viên CLB dù không mấy liên quan đến chuyên môn bóng đá vẫn ra vào thường xuyên phòng thay đồ. Vị GĐTT 57 tuổi sẽ chấm dứt hiện trạng này, nhằm trả lại phòng thay đồ cho các cầu thủ, đồng thời đảm bảo thông tin phát ra không bị nhiễu loạn. Hồi đầu tháng 7, Luis Campos cũng thuê về một chuyên gia tâm lý có nhiệm vụ “nâng cao tinh thần cho các cầu thủ”. Theo những nguồn tin rò rỉ, công việc cụ thể của chuyên gia này là xua tan những tổn thương và ám ảnh từ những thất bại ở Champions League.

Có thể thấy Luis Camps làm rất mạnh tay và quyết đoán, từ việc nhỏ đến việc lớn. Vụ “penaltygate” giữa Neymar và Mbappe đã được Campos dập tắt nhanh chóng bằng một cuộc gặp trực tiếp giữa Neymar, Mbappe cùng với Campos, Galtier. Những khúc mắc giữa hai ngôi sao PSG được gỡ bỏ, ít nhất họ ý thức được rằng làm việc với Campos thì không được phép để cá nhân cao hơn tập thể.

Siết chặt kỷ luật ở một CLB toàn sao như PSG là điều không hề đơn giản nhưng có lẽ chính vì thế mà Luis Campos là người được chọn thay Leonardo.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo