x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GIẤC MỘNG 30 NĂM CỦA LIVERPOOL ĐANG BỊ ĐE DỌA BỞI ĐẠI DỊCH

09:38 | 16/03/2020


Ý tưởng huỷ bỏ Premier League 2019/20 là một sáng kiến của những người đang cố gắng biến một đại dịch bệnh thành vũ khí sinh học để tước đoạt giấc mơ khao khát suốt 30 năm của Liverpool và NHM CLB này.

Ý tưởng huỷ bỏ Premier League 2019/20 là một sáng kiến của những người đang cố gắng biến một đại dịch bệnh thành vũ khí sinh học để tước đoạt giấc mơ khao khát suốt 30 năm của Liverpool và NHM CLB này.

 

Lần đầu tiên sau 30 năm, Liverpool mới có thể vô địch Premier League. Đó là nỗi đau, là sự tủi hổ và niềm khao khát truyền kỳ của CLB vĩ đại nhất nước Anh này. Nhưng khốn thay, khi Cúp Bạc chỉ còn cách đầu ngón tay của The Reds đúng 2 trận thắng, thì virus Corona đe doạ sẽ xoá bỏ giấc mơ đó.

Ý tưởng huỷ bỏ mùa giải này để tránh sự lây lan của dịch bệnh không khác gì một ảo mộng ác tính được đưa ra bởi những người đang cố gắng vũ khí hóa một đại dịch để ngăn chặn Liverpool và NHM ăn mừng chức vô địch xứng đáng và hợp pháp.

Premier League và EFL đã làm điều đúng đắn cho dù muộn màng vào sáng thứ Sáu vừa qua, khi họ đình chỉ bóng đá cho đến ít nhất là đầu tháng Tư. Nhưng những khó khăn trong việc tranh cãi về quyền lợi, thiệt hại doanh thu, hợp đồng lao động, nguy cơ phá sản… vẫn còn ở phía trước.

Việc phải hoãn thi đấu 3 tuần trong một lịch thi đấu dày đặc chưa biết bắt nguồn từ sự lạc quan hay tự ảo tưởng. Mặc dù thế nào, mùa giải 2019/20 đã bị cắt ngắn và kết thúc, ngay khi cao trào của nó bắt đầu. Ở tình huống đó, mọi kết quả đều không chắc chắn và thoả đáng, ngoài chức vô địch của Liverpool.

Có thể, chức vô địch của The Reds sẽ được dán một dấu sao trong sách lịch sử Premier League để thể hiện sự bất thường, dị biệt. Nhưng Liverpool xứng đáng với Cúp Bạc ngay cả khi mùa giải kết thúc ở vòng 30, với 25 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Man City.  

Nếu mùa giải này bị huỷ, cùng với chức vô địch hiển nhiên thì quả là cay đắng cho NHM Liverpool
Nếu mùa giải này bị huỷ, cùng với chức vô địch hiển nhiên thì quả là cay đắng cho NHM Liverpool

Nhưng những đội đang cạnh tranh Top 4 như Arsenal hay đặc biệt là đại kình địch Man United sẽ không đồng ý, và cả những đội đang chạy đua trụ hạng cũng thế. Họ không chấp nhận dừng giải ở thời điểm này, mà chỉ có thể là xoá bỏ hoàn toàn mùa giải, chơi lại ván mới từ tháng Tám.

Trường hợp tuyên bố Liverpool là nhà vô địch Premier League mùa này ngay bây giờ không phải chưa có tiền lệ. Giải VĐQG năm 2018/19 của Chile là một ví dụ gần nhất. Khi giải còn 6 vòng đấu thì bị đình trệ bởi đất nước này lâm vào cảnh biểu tình toàn quốc và bất ổn xã hội. Khi đó, đội Universidad Catolica đang dẫn đầu giải đấu, nhiều hơn đội thứ nhì là Colo Colo 13 điểm. Họ được tuyên là nhà vô địch, nhưng không có đội nào bị xuống hạng Primera B.

Vì vậy, nếu giải đấu bị dừng, Liverpool phải được tuyên bố là nhà vô địch. Man City - trong trường hợp kháng án phạt của UEFA thành công - Leicester City và Chelsea sẽ có suất đi Champions League mùa tới. Bournemouth, Aston Villa và Norwich sẽ xuống hạng. Leeds và West Brom sẽ thăng hạng từ Championship.

Nhưng giải pháp này không thực sự triệt để. Việc sử dụng kết quả đóng băng ở thời điểm này để phán quyết toàn giải là chưa có tiền lệ. Và những người không được hưởng lợi chắc chắn sẽ không chịu, đặc biệt là những đội bị đẩy xuống hạng.

Nên nhớ, Premier League là một miền đất hứa hoàn toàn khác biệt so với giải Primera A và Primera B của Chile. Cũng có ý kiến điên rồ hơn rằng, hãy cứ tuyên Liverpool vô địch, không có đội xuống hạng và vẫn có 2 đội Championship thăng hạng. Như thế, sẽ hình thành một Premier League 22 đội vào mùa tới. Cách giải quyết nặng về lòng trắc ẩn tài chính nghe có vẻ khả quan nhưng thực ra nó sẽ làm loạn mọi thứ.

Nhưng dù phương án là gì, không thể tước đoạt chức vô địch hợp pháp của Liverpool được!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo