x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GATTUSO QUYẾT TÂM PHỤC HẬN JUVENTUS!

16:40 | 17/06/2020


Đây sẽ là trận chung kết Coppa Italia thứ 2 trong sự nghiệp HLV Gennaro Gattuso. Ở lần đầu tiên, Gattuso đã thảm bại... 0-4 trước chính Juventus.

Đây sẽ là trận chung kết Coppa Italia thứ 2 trong sự nghiệp HLV Gennaro Gattuso. Ở lần đầu tiên, Gattuso đã thảm bại... 0-4 trước chính Juventus. Trong lần gặp lại này, Gattuso đã có tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh hơn. Và nhiều người đang kỳ vọng vào màn phục hận của vị chiến lược gia này.

 

Ngày 9/5/2018, Milan của Gattuso tới Olimpico chơi trận chung kết Coppa Italia với Juventus. Đó là trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp HLV còn rất non trẻ của Rino. Và những gì mà ông phải trải qua đêm hôm đó thực sự là thảm họa. Milan giữ được tỷ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu. Nhưng 2 sai lầm tai hại của Donnarumma sau giờ nghỉ khiến đội quân của Gattuso phải nhận thất bại thảm hại 0-4 trước Juve. 

2 năm sau, tức đêm nay, Gattuso một lần nữa trở lại Rome cầm quân trong một trận chung kết Coppa Italia khác. Và đối thủ cản đường Rino tiến tới chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp HLV vẫn lại là Juventus. Tuy nhiên lần này, Gattuso có nhiều vũ khí trong tay hơn để có thể hy vọng về một màn báo thù. Tính tình vẫn nóng nảy như xưa, nhưng sau 2 năm, Rino đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn, và đặc biệt là biết cách tổ chức lối chơi tốt hơn. Không phải ngẫu nhiên mà sau trận hòa 1-1 với Barcelona ở Champions League, báo La Gazzetta dello Sports đã gọi phong cách chơi phòng ngự kham khổ, nhưng hiệu quả mà Gattuso đang áp dụng ở Napoli là Gatenaccio. 

Cách đây 2 năm, Gattuso đã thảm bại trước chính Juve ở chung kết Coppa Italia cũng ở sân Olimpico
Cách đây 2 năm, Gattuso đã thảm bại trước chính Juve ở chung kết Coppa Italia cũng ở sân Olimpico

Gattuso cũng cho thấy sự trưởng thành từ chính thất bại đậm đà trước Juventus. Bởi kể từ sau trận thua đó, Rino đang trên đường trở thành một phiên bản khác của ông thầy Carlo Ancelotti, nghĩa là rất giỏi trong trận đấu cúp. 8 trận gần nhất ở Coppa Italia sau khi thua Juve, các đội bóng của Gattuso thắng 5, hòa 2 và chỉ thua đúng 1 (0-1 trước Lazio ngày 24/4/2019). Việc Rino đưa Napoli vào tới chung kết năm nay sau khi bỏ lại 2 đội bóng cực mạnh mùa này là Inter, Lazio là minh chứng cho sự xuất sắc của Gattuso ở mặt trận cúp. 

“Ông ấy giúp chúng tôi lấy lại sự tự tin. 3 tháng đầu mùa giải, chúng tôi ở tình cảnh rất khó khăn. Gattuso đã đưa chúng tôi trở lại với đúng quỹ đạo. Dĩ nhiên, Napoli vẫn còn phải cải thiện rất nhiều. Nhưng chúng tôi cần tiếp tục duy trì phong độ hiện tại”, Koulibaly nói về ông thầy mới. 

Đêm nay, Gattuso đứng trước cơ hội lớn giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp HLV, đồng thời sẽ là liều thuốc thử cho cuộc tái đấu Barca vào tháng 8.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo