x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GARETH BALE KHÔNG XỨNG ĐÁNG VỚI GIÁ 100 TRIỆU USD

14:42 | 10/04/2018


Đó là phát biểu của cựu huấn luyện viên của Real Madrid ông Jorge Valdano

Cựu huấn luyện viên của Real Madrid, ông Jorge Valdano lên tiếng chê bai đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi chi ra số tiền rất lớn cho Gareth Bale.

Ngôi sao người xứ Wales gia nhập sân Bernabeu từ Tottenham vào hè 2013. Với tổng cộng 26 bàn thắng ghi được ở mùa trước đó, Bale có giá trị chuyển nhượng lên đến 100 triệu USD và vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh thời điểm đó.

Cựu huấn luyện viên Real là Valdano lên tiếng chê bai Bale.

Nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ phía cổ động viên Real Madrid, nhưng sau chặng đường hơn 4 năm vừa qua, Bale vẫn chưa để lại quá nhiều dấu ấn để khẳng định tương xứng với khoản tiền mà CLB bỏ ra. Mùa này, Bale chỉ ra sân 32 trận, trong đó có 11 trận từ băng ghế dự bị trên mọi đấu trường và đóng góp cho Real tổng cộng 17 bàn thắng.

Chính vì điều đó, Valdano - cựu cầu thủ (từ mùa giải 1984-1987) và huấn luyện viên (giai đoạn 1994-1996) của Real - đã lên tiếng chê bai Gareth Bale: “Cậu ấy khoác áo số 11 ở câu lạc bộ với mức phí chuyển nhượng lên đến 100 triệu USD. Tuy nhiên, tôi không thấy Bale xứng đáng với số tiền đó”, Valdano nói với tờ El Trasistor.

Trái ngược với điều đó, Valdano đã lên tiếng ca ngợi Cristiano Ronaldo – người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Real ở trận derby sau quả tạt như đặt của Bale. Theo ông, Ronaldo mới xứng đáng là ngôi sao ở sân Bernabeu: “Trong trận derby với Atletico, Cristiano Ronaldo chơi rất ấn tượng và cho thấy được thể chất sung mãn của mình. Trên hàng công, cậu ấy đã làm hết mình”.  

Ba mùa gần đây, việc Bale không thể hiện hết khả năng ở sân Bernabeu có một phần nguyên nhân đến từ việc cựu ngôi sao Tottenham gặp phải quá nhiều chấn thương. Anh chơi lần lượt 31 trận và 27 trận trên mọi đấu trường ở 2 mùa trước đó. Còn mùa 2017/18, số trận của Bale thậm chí thấp hơn số lần ra sân của Marco Asensio (41 trận trên mọi đấu trường) và Isco (42 trận).

Tương lai của Bale tại sân Bernabeu vẫn chưa được xác định rõ.
Tương lai của Bale tại sân Bernabeu vẫn chưa được xác định rõ.

Thời gian gần đây, có thông tin Real Madrid tìm cách bán Gareth Bale để tìm kiếm những gương mặt mới đủ sức gánh vác những trọng trách lớn hơn.

Đáng kể là tin đồn Real tìm cách dùng Bale làm “mồi nhử” để mang Mohamed Salah - ngôi sao đang chơi lên chân trong màu áo Liverpool về với sân Bernabeu. Bên cạnh đó, MU và Chelsea được cho là hai câu lạc bộ đang tìm cách để chiêu mộ Bale ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới.

Nói về tương lai trên các phương tiện truyền thông, Bale cho hay vẫn chưa biết sẽ tiếp tục gắn bó với Real sau mùa này hay không. Hơn 4 năm ở Tây Ban Nha, Bale no nê danh hiệu khi cùng đội bóng vô địch La Liga (2016/17), Copa del Rey (2013/14) và 3 lần lên đỉnh ở Champions League.

Tuy nhiên, điều mà Bale cần chính là trở thành ngôi sao có sức ảnh hưởng thật sự lớn trong đội bóng, và Real chưa thể giúp anh làm được điều đó, bởi Cristiano Ronaldo vẫn đang chơi quá hay. Hơn nữa, bản thân cầu thủ người xứ Wales cũng chưa chiếm trọn niềm tin từ huấn luyện viên Zidane.

Theo cây bút Graham Hunter, những gì Bale thể hiện mở ra một tương lai tươi sáng cho Real Madrid. Trong bối cảnh Ronaldo đang chuyển hóa từ "số 7" thành "số 9", điều này mở ra cơ hội cho Bale chiếm lĩnh cánh trái. Với vị trí này, ngôi sao 28 tuổi sẽ trở lại phiên bản bùng nổ nhất.

Từ đầu mùa, Bale ghi 3 bàn khi được xếp cánh trái. Còn mỗi lần chơi trong sơ đồ 2 tiền đạo, anh có xu hướng di chuyển ra biên của chân thuận, từ đó phối hợp ngắn với tiền đạo hoặc chồng biên. Bale cũng ghi 4 bàn và có 4 pha kiến tạo.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo