x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

FAT LÊN TIẾNG XIN LỖI, FAN THÁI LAN PHẪN NỘ SAU VỤ ẨU ĐẢ Ở CHUNG KẾT SEA GAMES

15:07 | 17/05/2023


Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã lên tiếng xin lỗi về vụ ẩu đả của U22 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 2023.

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã lên tiếng xin lỗi về vụ ẩu đả của U22 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 2023. Sau khi đưa ra lời xin lỗi, khán giả Thái Lan thêm một phen cuồng nộ với U22 Thái Lan.

Trưa 17/5, FAT đã ra thông cáo báo chí về những hình ảnh đáng xấu hổ trong trận trận chung kết SEA Games 2023 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia khi nhiều cầu thủ, trợ lý của U22 Thái Lan lao vào tấn công các thành viên của U22 Indonesia tạo nên hình ảnh phản cảm chưa từng thấy. Trong thông cáo, sau khi khái quát về hành trình của U22 Thái Lan tại SEA Games 2023, FAT viết: “Bên cạnh màn trình diễn của U22 Thái Lan, FAT muốn bày tỏ sự thất vọng và xin lỗi về sự hỗn loạn bên ngoài sân cỏ đã xảy ra trong trận đấu. Hình ảnh xuất hiện trước mắt khán giả, cả trên sân lẫn người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đã gây thiệt hại lớn cho ĐTQG Thái Lan”.

FAT cho rằng, các thành viên BHL đáng lẽ phải giữ được cái đầu lạnh để sự việc không diễn ra. “Đội ngũ HLV trưởng được coi là phải giữ gìn hình ảnh, là người đại diện cho người Thái. Mỗi phút làm nhiệm vụ phải nhận thức được sự trưởng thành, khả năng chịu đựng nghịch cảnh của họ rất tốt dưới áp lực cạnh tranh cao như vậy”. FAT cũng cho rằng sẽ thiết lập một Ủy ban đề điều ra về những gì đã xảy ra và sẽ có “hình phạt nặng với những người không có biện pháp bảo vệ dẫn đến trong sự cố này. Quá trình này sẽ bắt đầu ngay sau khi U22 Thái Lan trở về”. Bên cạnh xin lỗi người dân Thái Lan, FAT cho biết sẽ gửi thư xin lỗi chính thức đến các tổ chức khác, cá nhân bị ảnh hưởng.

Hình ảnh một thành viên của U22 Indonesia bị cầu thủ U22 Thái Lan tấn công dẫn đến ngã lăn trên sân.
Hình ảnh một thành viên của U22 Indonesia bị cầu thủ U22 Thái Lan tấn công dẫn đến ngã lăn trên sân.

Ngay sau khi FAT đăng đàn xin lỗi, người hâm mộ Thái Lan đã lên cơn giận khi cho rằng tổ chức này phải biết chịu trách nhiệm. Tài khoản Chob Arsawang bày tỏ: “Hiệp Hội phải chịu trách nhiệm chứ đừng đổ lỗi cho cầu thủ trẻ hay HLV. HLV cũng thể hiện trách nhiệm bằng cách từ chức”. Tương tự, tài khoản Ch Pakanan đưa ra quan điểm: “Toàn bộ nhân viên và HLV không được phép tiếp tục công việc. Đây là sự kiện tồi tệ nhất kể từ khi tôi xem bóng đá. Tôi đã bị sốc. U22 Thái Lan không thể kiểm soát bất cứ điều gì. Tất cả các sự cố xảy ra từ phía chúng tôi. Nếu chúng ta tập trung vào trận đấu thì sẽ không có những biến cố như vậy”.

Tài khoản Ray On phẫn nộ: “Tất cả các thủ phạm làm ô nhục nền bóng đá quốc gia đều phải bị trừng phạt”. Riêng Pop Paisan cho rằng chiến thắng của U22 Indonesia là hoàn toàn xứng đáng: “Thái Lan đã 2 năm vào chung kết liên tiếp. Tiếc là đội không đủ tốt để giành huy chương vàng. Công nhận đối thủ như Việt Nam và Indonesia mạnh hơn chúng ta thật. Chúc mừng Indonesia!!

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo