x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

EVERTON 5-2 WEST BROM: TẠM LEO LÊN VỊ TRÍ SỐ 1 TRÊN BXH

22:20 | 19/09/2020


Tuy để cho West Brom gây bất ngờ bằng bàn thắng mở tỷ số, song Everton cuối cùng vẫn thắng tới 5-2 để giành trọn 3 điểm.

Tuy để cho West Brom gây bất ngờ bằng bàn thắng mở tỷ số, song Everton cuối cùng vẫn thắng tới 5-2 để giành trọn 3 điểm. Do được chơi trận sớm nhất vòng 2, Everton đã leo lên vị trí số 1 trên BXH Premier League 2020/21 với thành tích toàn thắng.

Ở vòng đấu trước, tân binh đình đám James Rodriguez từng chơi rất ấn tượng giúp Everton giành thắng lợi tối thiểu 1-0 ngay trên sân của đối thủ sừng sỏ Tottenham. Chính bởi thế, không ít người đã ngạc nhiên khi thấy cầu thủ này mất bóng vô duyên ở khu vực trung lộ vào phút thứ 10. Nhờ vậy, Diangana mới có cơ hội dẫn bóng tới sát vòng cấm Everton để tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái làm cháy lưới đội chủ nhà.

Tuy vậy, các vị khách cũng chỉ duy trì được lợi thế cho đến phút 33. Xuất phát từ tình huống tạt bóng cực dẻo của Coleman bên cánh phải, Richarlison dứt điểm bằng đầu không thành công, nhưng Calvert-Lewin đã kịp thời giật gót gỡ hòa cho Everton. Đó là pha bóng mà trọng tài đã phải tham khảo công nghệ VAR để xác định Calvert-Lewin không rơi vào thế việt vị.

Ngay trước khi hiệp 1, ông "vua áo đen" lại công nhận bàn thắng cho Everton và đây là pha lập công đầu tiên của James tại Premier League. Sau nỗ lực đi bóng của Richarlison, cầu thủ từng đá cho Real và Bayern nà đẩy bóng một nhịp trước khi tung cú sút xa bằng chân trái sở trường từ ngoài vòng cấm. Dù đã bay người hết cỡ song thủ môn của West Brom cũng không thể ngăn James ghi bàn thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh.

Calvert-Lewin đóng góp 1 cú hat-trick vào chiến thắng của Everton
Calvert-Lewin đóng góp 1 cú hat-trick vào chiến thắng của Everton

Đáng chú ý, chỉ ít giây sau, James lại trở thành tác nhân khiến West Brom bị thiệt quân. Cụ thể, anh làm hậu vệ trái Kieran Gibbs nổi nóng và đẩy tay vào mặt mình. Ngay lập tức, trọng tài đã rút thẻ đỏ với cựu cầu thủ Arsenal. Không những vậy, chỉ vì tranh cãi với ông "vua áo đen" nên HLV Slaven Bilic của đội khách cũng bị đuổi lên khán đài.

Phải đá thiếu người, song West Brom lại một lần nữa gây bất ngờ khi tìm được bàn gỡ chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu nhờ pha sút phạt vô cùng đẳng cấp từ cự ly chừng 30m của Matheus Pereira. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà West Brom làm được.

Với ưu thế về mặt quân số, Everton dễ dàng làm chủ thế trận và liên tiếp uy hiếp được khung thành đối phương. Theo thống kê, ở hiệp 2 họ cầm bóng tới hơn 70% và tung ra 6 cú dứt điểm trong khi con số này với West Brom chỉ là 1.

Khi cuộc chơi chỉ diễn ra 1 chiều như vậy, việc Everton ghi thêm tới 3 bàn trong khoảng thời gian từ phút 53 trở đi không phải là điều quá khó hiểu. Trong 3 bàn nói trên có 1 bàn thuộc về trung vệ Michael Keane và 2 bàn thuộc về Calvert-Lewin, cầu thủ duy nhất của Everton lập được hat-trick trong vòng 3 năm trở lại đây.

Đánh bại West Brom một cách thuyết phục, Everton vẫn chưa mất điểm nào kể từ khi Premier League 2020/21 khởi tranh. Họ tạm thời chiếm lĩnh được ngôi đầu BXH, nhưng vị trí này không chắc chắn do nhiều "ông lớn" còn chưa ra quân ở vòng 2.

Ghi bàn: Calvert-Lewin (33', 62', 66'), James (45'). Keane (53') - Diangana (10), Matheus Pereira (47')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo