x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

EURO HOÃN ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO TỚI CẦU THỦ, ĐỘI TUYỂN, CÁC GIẢI ĐẤU?

09:11 | 19/03/2020


UEFA đã chính thức thông báo sẽ hoãn VCK EURO 2020 sang năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

UEFA đã chính thức thông báo sẽ hoãn VCK EURO 2020 sang năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới nhiều ngôi sao, đội bóng hay sự kiện trong đó có Cristiano Ronaldo, Eden Hazard, ĐT Anh và cả FIFA Club World Cup.

 

HAZARD & NHỮNG NGÔI SAO ĐANG CHẤN THƯƠNG

Việc EURO bị lùi lại 12 tháng là cơ hội để những cầu thủ gặp chấn thương có thể kịp bình phục và tham dự giải đấu. Người đầu tiên vui mừng vì quyết định này là Ousmane Dembele. Anh từng cùng ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 nhưng luôn bị chấn thương hành hạ tại Barca.

Cầu thủ 22 tuổi hiện đã trở lại tập luyện và với thời gian hơn 1 năm phía trước, anh hoàn toàn có cơ hội lấy lại phong độ và hy vọng có tên trong đội hình ĐT Pháp dự ngày hội lớn của bóng đá châu Âu.

Hazard bỗng có cơ hội được dự EURO
Hazard bỗng có cơ hội được dự EURO

Một ngôi sao khác cũng mừng thầm là Nicolo Zaniolo. Tiền vệ của AS Roma đã thể hiện phong độ tuyệt vời trước khi dính chấn thương dây chằng trong trận đấu với Juventus vào tháng 1. Anh được dự đoán sẽ phải nghỉ hết mùa và giờ đây bất ngờ vẫn có hy vọng dự EURO cùng ĐT Italia.

Cũng không thể không nhắc tới Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ chưa thể hiện được gì nhiều kể từ khi sang Real Madrid do những chấn thương hành hạ. Anh tưởng như đã phải bỏ lỡ kỳ EURO quan trọng bậc nhất sự nghiệp nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát.

CRISTIANO RONALDO

Siêu sao người Bồ Đào Nha đang trên hành trình thách thức thời gian khi vẫn thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng dù đã 35 tuổi. Anh vừa cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại Serie A và vẫn đang săn tìm những kỷ lục vĩ đại mới.

CR7 tự tin vẫn sẽ là đầu tàu của ĐT Bồ Đào Nha tại 2 giải đấu lớn tiếp theo và VCK EURO 2020 tại châu Âu và VCK World Cup 2022 tại Qatar. So với những đồng nghiệp cùng trang lứa như Olivier Giroud và Santi Cazorla, Ronaldo rõ ràng vẫn còn sung mãn hơn nhiều.

Ronaldo có thể bị ảnh hưởng nhiều do giải đấu phải lùi 1 năm
Ronaldo có thể bị ảnh hưởng nhiều do giải đấu phải lùi 1 năm

Nhưng dù Ronaldo có tự tin thế nào cũng không ai dám chắc anh vẫn sẽ thể hiện được tỷ lệ ghi bàn khủng khiếp vào năm tới. Chỉ có 1 điều chắc chắn là nếu EURO được tổ chức vào mùa Hè này, CR7 sẽ mạnh mẽ hơn hẳn bởi sang năm 2021, anh đã già thêm 1 tuổi.

Ronaldo là một siêu nhân nhưng ai cũng có giới hạn của mình. Dù anh có tập luyện điên rồ và nỗ lực thế nào thì thời gian vẫn là kẻ chiến thắng. 

ĐT ANH

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate được nhiều người cho rằng vẫn còn khá non khi bước vào VCK EURO 2020. Khi giải đấu được lùi lại 1 năm, các tài năng trẻ của họ sẽ thực sự chín hơn rất nhiều. 

Những ngôi sao như Jadon Sancho (19 tuổi), Trent Alexander-Arnold (21), Callum Hudson-Odoi (19), Declan Rice (21), Mason Mount (21), Fikayo Tomori (22) hay Tammy Abraham (22) sẽ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm sau 1 năm nữa và trở nên vô cùng đáng gờm.

Các tài năng của ĐT Anh như Phil Foden sẽ có thêm thời gian để hoàn thiện
Các tài năng của ĐT Anh như Phil Foden sẽ có thêm thời gian để hoàn thiện

Ngoài ra, Phil Foden (19 tuổi) có thể sẽ được đá chính thường xuyên hơn tại Man City trong khi Dean Henderson (23 tuổi) đủ chín chắn hơn để thay Jordan Pickford trở thành thủ môn số 1.

Thêm vào đó, các trụ cột như Marcus Rashford hay Harry Kane gần như sẽ hoàn toàn khỏe mạnh để tham dự ngày hội lớn. Cả hai đều là những tiền đạo tốt nhất của bóng đá Anh thời điểm hiện tại và họ nhiều khả năng sẽ không kịp lấy lại phong độ sau chấn thương vào tháng 6/2020.

BHL ĐT Anh xác định World Cup 2022 mới là thời điểm chín muồi để bóng đá Anh hiện thực hóa tham vọng mang về một danh hiệu lớn. Nhưng với việc VCK EURO được lùi lại 1 năm, họ có thể làm được điều này sớm hơn.

TƯƠNG LAI BẤT ĐỊNH CỦA CÁC HLV

Một số cầu thủ từng định giã từ ĐTQG sau VCK EURO 2020 có thể hoãn lại thêm 1 năm. Nhưng với các HLV thì không may mắn như vậy. Những người sắp hết hạn hợp đồng mùa Hè này vẫn chưa thấy tương lai của mình được đảm bảo.

Tiêu biểu là HLV Age Hareide của ĐT Đan Mạch. Ông đã dẫn dắt "Những chú lính chì" vượt qua vòng loại EURO 2020 và thông báo sẽ từ chức sau khi VCK kết thúc. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, ông có thể chia tay trong lặng lẽ mà không có cơ hội giúp Đan Mạch tiến sâu tại giải đấu.

HLV Hareide chưa biết mình có dẫn dắt ĐT Đan Mạch tại EURO 2021 không
HLV Hareide chưa biết mình có dẫn dắt ĐT Đan Mạch tại EURO 2021 không

Về cơ bản, LĐBĐ Đan Mạch đã đạt được thỏa thuận với HLV Kasper Hjulmand. Ông này sẽ tiếp quản ĐTQG từ ngày 1/8/2020. 

Một HLV nữa cũng chung niềm đau với Hareide là Mick McCarthy. Ông được LĐBĐ Ireland ký hợp đồng là HLV của ĐTQG nước này cho đến sau EURO 2020. Và dù ĐT CH Ireland có vé dự VCK hay không, McCarthy cũng sẽ chia tay để nhường chỗ cho Stephen Kenny.

Bây giờ, không ai biết là nếu Ireland vượt qua vòng play-off, McCarthy sẽ tiếp tục là thuyền trưởng hay Kenny sẽ tiếp quả đội bóng từ tháng 8.

GIANNI INFANTINO VÀ FIFA CLUB WORLD CUP

Sau khi VCK EURO 2020 lùi lại 1 năm, giải U21 châu Âu và EURO phiên bản nữ vẫn sẽ được tiến hành như bình thường vào năm 2021. Tuy nhiên, FIFA Club World Cup có thể phải lùi lại.

Giải đấu năm 2021 gồm 24 CLB là sản phẩm của chủ tịch FIFA Gianni Infantino và bị chỉ trích dữ dội. Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu tuyên bố các thành viên của mình "kiên quyết chống lại bất kỳ thay đổi nào của FIFA Club World Cup và xác nhận không có thành viên nào tham gia giải đấu như vậy".

Infantino có nguy cơ phá sản kế hoạch nâng cấp FIFA Club World Cup
Infantino có nguy cơ phá sản kế hoạch nâng cấp FIFA Club World Cup

Sau cuộc thảo luận giữa Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin, và Infantino, giải đấu này sẽ không diễn ra tại Trung Quốc như dự kiến. Tất nhiên, Infantino sẽ cố gắng đảm bảo rằng nó chỉ bị hoãn lại nhưng rất có thể ông sẽ không bao giờ khai sinh được nó.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo