x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

EURO 2020 KỶ LỤC VỀ ĐÁ HỎNG PENALTY VÀ PHẢN LƯỚI

11:37 | 24/06/2021


Mặc dù EURO 2020 chỉ mới qua hết vòng bảng nhưng đã chứng kiến kỷ lục về số bàn đá phản lưới nhà và sút hỏng penalty.

Mặc dù EURO 2020 chỉ mới qua hết vòng bảng nhưng đã chứng kiến kỷ lục về số bàn đá phản lưới nhà và sút hỏng penalty.

Vòng bảng EURO 2020 đã kết thúc với rất nhiều kịch tính và bất ngờ. 16 cái tên đã được xác định vào vòng 1/8 gồm có Italia, Xứ Wales, Thụy Sỹ (bảng A); Bỉ, Đan Mạch (bảng B); Hà Lan, Áo, Ukraine (bảng C), Anh, Croatia, CH Czech (bảng D), Thụy Điển, Tây Ban Nha (bảng E); Pháp, Đức, Bồ Đào Nha (bảng F).

Tuy nhiên, có một điều kỳ lạ là EURO 2020 đã chứng kiến số lượng bàn thắng từ phản lưới và các tình huống đá hỏng phạt đền kỷ lục.

Tính đến sau vòng bảng, đã có 8 bàn thắng từ phản lưới nhà. Kỷ lục cũ thuộc về EURO 2016 với 3 tình huống đá phản lưới nhà của Ciaran Clark (Ireland), Birkir Már Sævarsson (Iceland) và Gareth McAuley (Bắc Ireland).

Thủ thành Dubravka có pha phản lưới nhà hy hữu

Những cầu thủ đá phản lưới nhà ở EURO 2020 tính đến thời điểm này gồm: Merih Demiral (trận Thổ Nhĩ Kỳ thua Italia 0-3), Wojciech Szczęsny (trận Ba Lan thua Slovakia 1-2), Mats Hummels (trận Đức thua Pháp 0-1), Ruben Dias và Raphael Guerreiro (trận Bồ Đào Nha thua Đức 2-4), Lukáš Hrádecký (trận Phần Lan thua Bỉ 0-2), Martin Dúbravka và Juraj Kucka (trận Slovakia thua Tây Ban Nha 0-5).

Đáng chú ý, pha đá phản lưới nhà của Merih Demiral là bàn thắng đầu tiên tại EURO 2020 còn Wojciech Szczęsny là thủ môn đầu tiên đá phản lưới nhà trong lịch sử các VCK EURO.

Ngoài ra, EURO 2020 cũng chứng kiến số lượng đá phạt đền hỏng cao kỷ lục. Tính đến sau vòng bảng, chỉ có 8/14 cú đá phạt đền được thực hiện thành công.

Bale đá hỏng phạt đền một cách ngớ ngẩn

Những người được nở nụ cười trên chấm 11m đến lúc này là Cristiano Ronaldo (3 lần), Memphis Depay, Emil Forsberg, Patrik Schick, Artem Dyzuba và Karim Benzema.

6 người đã thất bại khi thực hiện đá phạt đền gồm có Pierre-Emile Hojbjerg (trận Đan Mạch 0-1 Phần Lan), Gareth Bale (trận Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 Wales), Ezgjan Alioski (trận Ukraine 1-2 Bắc Macedonia), Ruslan Malinovskiy (trận Ukraine 1-2 Bắc Macedonia), Gerard Moreno (trận Tây Ban Nha 1-1 Ba Lan) và Alvaro Morata (trận Slovakia 0-5 Tây Ban Nha).

Tại EURO 2016, chỉ có 4 quả penalty không thành bàn. Lần gần nhất có nhiều quả penalty thất bại nhất là kỳ EURO 2000 với 5 cú sút penalty không thành công, nhưng là tính cả giải chứ không phải chỉ sau vòng bảng như EURO 2020.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo