x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

EL CLASICO: 4 ĐIỂM NÓNG QUYẾT ĐỊNH TRẬN ĐẤU

14:48 | 29/02/2020


Ngày 2/3 tới Barcelona sẽ tới làm khách trên sân của đại kình địch Real Madrid trong trận cầu đinh vòng 26 La Liga.

Ngày 2/3 tới Barcelona sẽ tới làm khách trên sân của đại kình địch Real Madrid trong trận cầu đinh vòng 26 La Liga. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua 4 điểm nóng có thể sẽ quyết định đến kết quả trận El Clasico này.

#1 SERGIO RAMOS VS LIONEL MESSI

Hậu vệ Ramos và tiền đạo Messi là hai cầu thủ kỳ cựu đã nhiều lần đọ sức với nhau trong các trận El Clasico. Theo thống kê, chân sút mang áo số 10 của Barca đã ghi 26 bàn trong 40 lần chạm trán Real. Trong 3 trận gần nhất diễn ra tại sào huyệt của Real tại La Liga, anh có 3 lần buộc thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng.

Về phần mình, Ramos đã 4 lần lập công và 3 lần phải nhận thẻ đỏ trong 45 trận Siêu kinh điển. Anh mới bị đuổi trong trận Real thua Man City hồi giữa tuần và sẽ cần phải thi đấu kỷ luật hơn nếu không muốn gặp rắc rối với Messi.

#2 THIBAUT COURTOIS VS MARC ANDRE TER-STEGEN

Trong 17 năm qua, các trận đấu giữa Barca và Real thường xuyên kết thúc với ít nhất một bàn thắng được ghi. Nhiều khả năng trận tới sẽ lại không khép lại với tỷ số 0-0, bởi thủ môn của 2 đội đều đang không có được phong độ tốt nhất. Thật vậy, nếu như Courtois đã không giữ sạch lưới cho Real suốt 4 trận qua, thì Ter-Stegen của Barca chỉ làm được điều này có 2 lần tại La Liga trong năm 2020. Căn cứ vào thực tế trên, có thể khằng định trận Siêu kinh điển sắp tới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc Courtois và Ter-Stegen hoàn thành nhiệm vụ của mình ra sao.

2 thủ môn sinh năm 92 này sẽ phải nỗ lực tối đa
2 thủ môn sinh năm 92 này sẽ phải nỗ lực tối đa

#3 KARIM BENZEMA VS GERARD PIQUE

Tiền đạo Karim Benzema của Real sắp có trận El Clasico thứ 37 trong sự nghiệp, nhưng anh đã không chọc thủng lưới Barca ở La Liga suốt từ tháng 4 năm 2016 tới giờ. Cầu thủ người Pháp này hiện cũng không có phong độ tốt khi "tịt ngòi" suốt 5 trận qua ở mọi sân chơi. Tính ra, kể từ đầu năm 2020 tới nay anh mới có 1 pha ghi điểm ở giải đấu cấp CLB số 1 xứ sở đấu bò.

Đây là chi tiết có lẽ sẽ giúp trung vệ Gerard Pique cảm thấy yên tâm hơn, nhất là khi anh đang gặp rắc rối liên quan đến sức khỏe. Nên biết, Pique mới phải tập tễnh rời sân trong trận Barca hòa Napoli 1-1 cách đây vài ngày (lượt đi vòng 1/8 Champions League), nhưng báo giới Tây Ban Nha khẳng định anh vẫn đủ sức dự El Clasico.

#4 LUKA MODRIC VS FRENKIE DE JONG

Tiền vệ Luka Modric của Real mới giành được Quả bóng vàng cách đây 14 tháng, nhưng bây giờ anh đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Do đã 34 tuổi và không sung sức như trước, anh hứa hẹn sẽ có một ngày thi đấu vất vả khi so tài với tân binh mới 22 tuổi của Barca là Frenkie De Jong ở tuyến giữa.

Cách đây 1 năm, De Jong từng khiến Modric và Real khốn khổ khi tỏa sáng trong màu áo Ajax ở Champions League. Nếu anh lại làm được điều tương tự vào cuối tuần này thì Barca sẽ có thêm cơ hội giành chiến thắng.
 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo