x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

EDINSON CAVANI: TRUNG PHONG THỰC THỤ CỦA M.U

09:35 | 27/11/2020


Người ta chỉ có thể ngờ vực Edinson Cavani về thể lực, không biết anh có “chạy tốt” đến cuối mùa bóng hay không khi đã ở tuổi 34.

Người ta chỉ có thể ngờ vực Edinson Cavani về thể lực, không biết anh có “chạy tốt” đến cuối mùa bóng hay không khi đã ở tuổi 34. Còn về tài năng và những gì cần làm nơi một trung phong thực thụ, Cavani đã lập tức chứng tỏ trong lần đầu tiên đá chính dưới màu áo M.U.

M.U cần một trung phong đích thực và điều này có thể không liên quan đến khả năng ghi bàn của trung phong ấy. Một mặt, trung phong thực thụ là điều M.U chưa hề có, suốt nhiều năm qua. Mà lối chơi “trực tiếp” của M.U thật sự cần có trung phong. Mặt khác, vì thiếu trung phong nên các cầu thủ tấn công khác không phát huy hết sở trường, dù đấy cũng chỉ là cảm nhận dựa trên lý thuyết. Bây giờ, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một trung phong đúng nghĩa: lão tướng 33 tuổi Edinson Cavani.

Đấy là người luôn đứng sẵn trước khung thành đối phương, có khả năng đe dọa hàng thủ đối phương chỉ bằng sự có mặt của mình. Đấy là cầu thủ chỉ chơi 1 chạm khi trực tiếp tham gia vào pha bóng, dù đạt hay không đạt mục đích cũng làm hàng thủ đối phương phải mất nhiều công sức chống đỡ. Và đấy là mẫu cầu thủ làm cho đồng đội xung quanh có thể tập trung tốt hơn vào nhiệm vụ sở trường, phát huy năng lực. Cavani đáp ứng được những điều này suốt 90 phút. Anh không ghi bàn. Nhưng hàng công M.U trở nên cân bằng và hiệu quả hơn, thắng đậm 4-1 trước Istanbul Basaksehir.

Có Cavani, hàng công của M.U trở nên cân bằng và hiệu quả hơn
Có Cavani, hàng công của M.U trở nên cân bằng và hiệu quả hơn

Với Cavani đứng ở vị trí trung phong, Anthony Martial chuyển sang cánh trái và đấy là điều mà HLV Solskjaer rất thích. Bên phải là Marcus Rashford, còn Bruno Fernandes giữ vai tiền vệ “số 10”. Đấy chính là yếu tố cân bằng vừa nêu. Và khi Fernandes ghi bàn thứ hai, làm cho trận đấu coi như ngã ngũ sớm, thì đấy cũng là yếu tố “đe dọa” vừa nêu. Thật ra, Martial chưa thể hiện được phong độ tốt trong trận này. Nhưng lý thuyết vẫn còn đấy: cả Martial lẫn Rashford đều chơi tốt hơn khi họ xuất phát ở biên và tấn công vào trung lộ. Giới hâm mộ M.U nên chỉ trích phong độ không cao của Martial, hay nên chờ xem một sự cải thiện, liên quan đến sự thay đổi sơ đồ và cách chơi trong thời gian sắp tới?

Ngoài Cavani lọt vào đội hình chính (Juan Mata mất chỗ), M.U chỉ có một thay đổi khác so với trận gặp Wets Brom cuối tuần qua (Donny Van de Beek thay Nemanja Matic ở giữa sân). Nhưng đội hình và cách tấn công thì đã khác nhiều. Và M.U chiến thắng dễ dàng hơn hẳn, so với trận thắng 1-0 nhọc nhằn trước West Brom.

Tóm lại, M.U sẽ rất khác, một khi có thêm trung phong thực thụ Cavani trong đội hình. Tất nhiên, HLV Solskjaer sẽ rộng đường chọn các giải pháp tấn công, chứ Cavani chưa hề đảm bảo chiến thắng. Vả lại, còn phải chờ xem sự bền bỉ của một Cavani 33 tuổi là như thế nào?!

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo