x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DỰ ĐOÁN VÒNG 28 BUNDESLIGA: DERBY NƯỚC ĐỨC, QUYẾT ĐỊNH MÙA GIẢI

16:17 | 25/05/2020


Vòng 28 Bundesliga có thể coi là vòng đấu quyết định tới ngôi vương của Bundesliga mùa giải này, khi 2 đội đầu bảng là Bayern và Dortmund sẽ chạm trán nhau trong trận derby nước Đức.

Vòng 28 Bundesliga có thể coi là vòng đấu quyết định tới ngôi vương của Bundesliga mùa giải này, khi 2 đội đầu bảng là Bayern và Dortmund sẽ chạm trán nhau trong trận derby nước Đức.

 

Bayern và Dortmund cho thấy, khoảng thời gian 2 tháng nghỉ do đại dịch Covid-19 không ảnh hưởng quá nhiều tới phong độ cũng như sức mạnh của họ. Bằng chứng là cả hai ông lớn này đều toàn thắng cả 2 vòng đấu đã qua. Cuối tuần trước, Bayern nghiền nát Eintracht Frankfurt 5-2, qua đó nâng số trận bất bại lên 13 (12 trận thắng), đồng thời củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Dortmund dù không có được chiến thắng tưng bừng nhưng vẫn biết cách giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân của Wolfsburg. Trên BXH hiện tại, Bayern đang có 61 điểm, hơn Dortmund khoảng cách 4 điểm. Nếu như giành chiến thắng ở trận derby nước Đức giữa tuần này, Hùm xám gần như sẽ đăng quang ngôi vô địch. Tuy nhiên, nếu như trắng tay, họ sẽ chịu áp lực lớn tới từ đối thủ bởi cách biệt sẽ được thu hẹp xuống còn 1 điểm.

Bất lợi dành cho Bayern là họ phải chơi trên sân khách ở vòng đấu này. Nên nhớ rằng 2 lần gần nhất hành quân tới Signa Iduna Park, Bayern đều trắng tay ra về. Chưa kể, Dortmund cũng đang có được thành tích thực sự thăng hoa tại tổ ấm của mình với 23 trận gần nhất bất bại trên mọi đấu trường. Dù Bayern đang chơi rất hay thời gian qua, nhưng trước sức trẻ, quyết tâm cao của Dortmund, Hùm xám nhiều khả năng sẽ bại trận ở chuyến viếng thăm này.

Đối thủ đang nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch với Bayern và Dortmund là RB Leipzig cuối tuần qua cũng có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Mainz, qua đó chấm dứt mạch 3 trận toàn hòa trước đó. Hiện tại RB Leipzig kém vị trí nhì bảng 3 điểm và kém ngôi đầu 7 điểm, đồng nghĩa với cơ hội cạnh tranh là vẫn còn.

Werner và các đồng đội vẫn ấp ủ tham vọng lật ghế Bayern
Werner và các đồng đội vẫn ấp ủ tham vọng lật ghế Bayern

Giữa tuần này RB Leipzig sẽ có cuộc chạm trán Hertha Berlin, đội bóng đang ở vị trí khá an toàn trên BXH với 10 điểm hơn khu vực xuống hạng. Động lực thi đấu của đội bóng thủ đô rõ ràng không thể bằng so với RB Leipzig, chưa kể thực lực của họ cũng thua kém quá nhiều. Chỉ cần Timo Werner và các đồng đội chơi đúng sức, họ đủ khả năng giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng lật ghế Bayern.

Bên cạnh cuộc đua vô địch, cuộc chiến giành tấm vé dự Champions League cũng đang diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn. Ngoài Bayern gần như chắc suất dự Champions League mùa tới, cuộc chiến giành 3 tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa 4 đội bóng. Cách biệt từ đội đứng thứ 5 đến đội nhì bảng chỉ là 5 điểm và có thể bị bắt kịp bất cứ lúc nào.

Leverkusen hiện đứng thứ 4 và có cuộc chạm trán với Wolfsburg, đội bóng cũng chiến đấu để bảo vệ suất dự Europa League. Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà cùng phong độ đang rất ấn tượng, đội chủ sân BayArena được đánh giá cao ở khả năng giành chiến thắng để tiếp tục củng cố vị trí.

Theo sát Leverkusen là M'gladbach, đội bóng ở vòng đấu này có chuyến hành quân tới sân của Bremen, đội bóng phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ M'gladbach có thể bị ảnh hưởng sau thất bại ở trận cầu 6 điểm với Leverkusen cuối tuần trước, nhưng với trình độ nhỉnh hơn và quyết tâm cạnh tranh tấm vé dự Champions League, M'gladbach được dự đoán sẽ ca khúc khải hoàn.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo