x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DỰ ĐOÁN TỨ KẾT CÚP LĐ ANH: LIVERPOOL DỪNG BƯỚC, CHELSEA VÀO BÁN KẾT

16:31 | 18/12/2023


Giữa tuần này, Cúp Liên đoàn 2023/24 sẽ đi vào những trận đấu cuối với 4 cặp tứ kết.

Giữa tuần này, Cúp Liên đoàn 2023/24 sẽ đi vào những trận đấu cuối với 4 cặp tứ kết. Nhiều khả năng, giới mộ điệu sẽ phải chia tay với các tên tuổi như Liverpool, Newcastle… trong khi Chelsea sẽ có vé vào vòng 4 đội mạnh nhất?

Vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh 2023/24 sẽ chứng kiến 3 cặp đấu nội bộ Premier League, gồm Everton vs Fulham, Chelsea vs Newcastle và Liverpool vs West Ham; cặp còn lại ít được chú ý hơn là Port Vale vs Middlesbrough. Trong số đó, có lẽ cặp Everton vs Fulham là khó đoán hơn cả.

Everton đã không gục ngã sau án phạt bị trừ điểm tại Premier League như nhiều người nghĩ. Thầy trò HLV Sean Dyche toàn thắng cả 4 vòng đấu gần nhất mà không để thủng lưới bàn nào tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Hơn nữa, trong số những đối thủ của họ có cả những Chelsea, Newcastle, chứ không chỉ nhẹ ký như Burnley hay Nottingham.

Khi phong độ vào phom, Everton có thể quật ngã mọi đối thủ. Tuy nhiên, Fulham lại chẳng phải đội dễ chơi. Họ cũng vừa giành những chiến thắng ấn tượng tại giải Ngoại hạng Anh  trước Wolves (3-2) hay West Ham (5-0), đồng thời luôn rất đáng gờm khi đụng độ đội bóng áo xanh vùng Merseyside. Cụ thể, Fulham thắng 3, hòa 1 ở 4 lần gần nhất đụng độ Everton.

Lần này Chelsea sẽ thắng?
Lần này Chelsea sẽ thắng?

Chelsea và Newcastle đều đã có những chiến thắng rất ấn tượng ở vòng 1/8 để chạm trán nhau tại tứ kết. Nếu như The Blues hạ gục Blackburn 2-0 nhờ các pha lập công của Benoit Badiashile và Raheem Sterling, thì Chích chòe cũng đánh bại MU 3-0 ngay tại Old Trafford. Việc Newcastle sớm bị loại khỏi các cúp châu Âu mùa này khiến họ rất quyết tâm cho chiếc vé vào bán kết tại sân chơi danh giá thứ ba Anh quốc này.

Do đó, nhiều khả năng HLV Eddie Howe sẽ bố trí đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách tại Stamford Bridge, nơi đội bóng của HLV Mauricio Pochettino bất bại ở 4 trận gần nhất, với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Vì thế, đây sẽ là trận đấu rất căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn. Và cục diện trận đấu có thể được quyết định ở những tình huống cố định.

Liverpool từng phải trả giá rất đắt cho nỗ lực giành cú ăn bốn ở mùa trước. Do vậy, chắc chắn thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ phải biết phân bổ sức lực cho hành trình dài và nhiều khó khăn ở mùa này. Hai trận không thắng gần nhất của The Kop sẽ giúp họ nhìn rõ hơn về thực trạng của đội nhà.

Trong trận thua 1-2 trước Union Saint-Gilloise ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Europa League, nhà cầm quân người Đức đã tung ra sân đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Liverpool. Và nhiều khả năng ông sẽ làm điều tương tự cho trận đấu với West Ham tại Cúp Liên đoàn lần này.

Bởi các trụ cột của Liverpool cần nghỉ ngơi, nhất là sau trận hòa 0-0 nhạt nhòa trước MU cuối tuần vừa qua. Đến lúc Quỷ đỏ vùng Merseyside phải biết ưu tiên hơn cho hai mặt trận chính là Premier League và Europa League. Đồng thời, The Kop cũng không được quên là đầu tháng 1 tới, họ còn phải làm khách trên sân Emirates của Arsenal tại FA Cup.

Đây chính là cơ hội của West Ham, đội bóng đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây với 7 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ 1 thất bại ở 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ở cặp đấu còn lại, nhiều khả năng không có bất ngờ nào xảy ra khi Middlesbrough được đánh giá cao hơn sẽ giành chiến thắng trước Port Vale.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo