x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT VIỆT NAM VÀ CƠ HỘI LÀM NÊN LỊCH SỬ Ở VÒNG LOẠI WORLD CUP

08:59 | 16/10/2019


Trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam chưa từng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup.

Trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam chưa từng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup. Nhưng với khởi đầu ấn tượng sau 3 lượt trận, cơ hội để Việt Nam làm nên kỳ tích mới trong lịch sử là điều hoàn toàn có thể.

Khởi đầu chưa từng có

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu vòng loại thứ 2 - World Cup 2022 khu vực châu Á với 1 trận hòa và 2 chiến thắng liên tiếp. Sau 3 lượt trận, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang xếp vị trí thứ 2 tại bảng G, kém Thái Lan chỉ đúng về hiệu số bàn thắng bại. 

Sự khởi đầu này được xem là thuận lợi chưa từng có của đội tuyển Việt Nam. Ngay cả ở vòng loại World Cup 2002 cách đây 18 năm, thời điểm mà đội tuyển Việt Nam giành điểm số cao nhất lịch sử khi tham dự vòng loại (tổng 10 điểm sau 6 trận đấu và xếp thứ 2 chung cuộc nhưng bị loại) thì ở 3 trận đầu tiên, Việt Nam của những Hồng Sơn, Văn Sỹ,… chỉ có thể giành 4 điểm. Trong đó, Việt Nam đã thua đậm 0-5 trước Saudi Arabia ở lượt thứ 3. Đội bóng Tây Á này cũng đã vào vòng loại cuối cùng trước khi giành quyền góp mặt ở VCK World Cup 2002 sau đó.

Việt Nam chưa từng đạt 7 điểm sau 3 lượt đầu tiên ở vòng loại World Cup trước đó như hiện tại.
Việt Nam chưa từng đạt 7 điểm sau 3 lượt đầu tiên ở vòng loại World Cup trước đó như hiện tại.

Đầu xuôi, đuôi lọt. Dù phải nằm trong một bảng đấu vô cùng khó khăn với sự góp mặt của những đối thủ được đánh giá là có trình độ ngang ngửa như Thái Lan, UAE, Indonesia hay Malaysia nhưng sau 3 trận đấu với 3 đối thủ, trong đó đặc biệt là chơi 2 trận sân khách, Việt Nam vẫn đang bất bại và có được 7 điểm. Từ giờ đến sang năm, thầy trò Park Hang Seo vẫn còn có tới 5 trận đấu nữa (3 trận sân nhà, 2 trận sân khách). Cơ hội để Việt Nam vượt qua kỷ lục 10 điểm ở vòng loại World Cup 2002 là hoàn toàn có cơ sở. Thậm chí, chúng ta có quyền nghĩ đến một kỳ tích còn lớn hơn sau đó. 

Cơ hội lớn để vào vòng loại cuối cùng

Sẽ thật vội vàng khi chúng ta sớm khẳng định Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để góp mặt ở vòng loại cuối cùng giành cho 12 đội xuất sắc nhất (gồm 8 đội đứng đầu 8 bảng và 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất). Bởi vòng loại thứ 2 vẫn còn có tới 5 lượt trận. Và cuộc đua tam mã giữa Thái Lan, UAE và Việt Nam vẫn còn diễn ra rất căng thẳng. 

Tuy nhiên với khởi đầu xuôi chèo mát mái như hiện tại, đội tuyển Việt Nam đúng là mang đến niềm hy vọng lớn và cơ hội thực sự để có lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng loại thứ 2. Hiện tại, Việt Nam đang đứng thứ ba trong nhóm các đội nhì bảng (đồng nghĩa với việc đi tiếp). 

Việt Nam chỉ kém Thái Lan về chỉ số bàn thắng bại.
Việt Nam chỉ kém Thái Lan về chỉ số bàn thắng bại.
Việt Nam đang nằm trong top 4 đội nhì bảng đi tiếp.
Việt Nam đang nằm trong top 4 đội nhì bảng đi tiếp.

Ngoài ra ở lượt trận thứ 4 và 5, Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình là UAE và Thái Lan. Trong trường hợp giành từ 4-6 điểm sau 2 trận đấu này, Việt Nam sẽ có tổng điểm sau lượt 5 đạt từ mức 11 - 13 điểm. Một số điểm đủ để tạo nên cơ sở về khả năng đứng trong nhóm 2 đội đầu bảng G. Nếu tiếp tục tích lũy các chiến thắng tối đa trước Indonesia, Malaysia sau đó trước khi có trận đấu quyết định với UAE, khả năng đi tiếp của Việt Nam phải thừa nhận là rất lớn. 

Tất nhiên với một HLV đề cao sự chắc chắn, tính toán từng bước một cách tỉ mỉ như Park Hang Seo, ông sẽ không vội vàng để nghĩ xa như vậy. Tháng 11 tới đây sẽ đóng vai trò rất quan trọng với thầy Park và các học trò khi tiếp đón UAE và Thái Lan. Chắc chắn, đó sẽ là bước ngoặt quyết định ảnh hưởng đến hành trình hứa hẹn là lịch sử cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo