x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT VIỆT NAM ĐANG CÓ LỨA CẦU THỦ HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

15:52 | 14/11/2019


Nhà báo Scott McIntyre nhận xét tuyển Việt Nam đang có lứa cầu thủ hay nhất mọi thời, và được đánh giá cao trong trận gặp UAE vào ngày 14/11.

Nhà báo Scott McIntyre nhận xét tuyển Việt Nam đang có lứa cầu thủ hay nhất mọi thời, và được đánh giá cao trong trận gặp UAE vào ngày 14/11.

Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10, tuyển UAE đứng thứ 6 ở châu Á, còn tuyển Việt Nam xếp ở vị trí thứ 15. Tuy nhiên, thứ hạng chênh lệch không hề phản ánh chính xác sức mạnh hai đội tuyển lúc này. Tại bảng G của vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam đứng trên UAE sau 3 trận.

Theo nhà báo McIntyre, người từng viết cho The Guardian, SBS và Fox Sports Asia, chất lượng cầu thủ Việt Nam và UAE hoàn toàn ngang bằng. Chính vì vậy, "Những ngôi sao vàng" không có gì phải lo sợ khi tiếp đối thủ Trung Đông trên sân Mỹ Đình tại Vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam đang có thế hệ cầu thủ tài năng.
Tuyển Việt Nam đang có thế hệ cầu thủ tài năng.

- Tuyển UAE chắc chắn mạnh hơn Việt Nam, nhưng Thái Lan vẫn có thể đánh bại được họ. Vậy ông có nghĩ tuyển Việt Nam sẽ làm được điều tương tự Thái Lan?

- Ai nói tuyển UAE mạnh hơn Việt Nam? Tôi không đồng ý với quan điểm đó. Chất lượng cầu thủ giữa hai đội không hề có sự khác biệt quá lớn. Và nếu nhìn vào những cầu thủ hàng đầu của hai đội tuyển, chúng ta có thể thấy tuyển Việt Nam không hề thua kém đối thủ, nếu không muốn nói ngang đẳng cấp.

- Vậy theo ông, tuyển Việt Nam cần làm gì để đánh bại được UAE? Đội bóng này chắc chắn tới Mỹ Đình với quyết tâm giành 3 điểm.

- Chúng ta cần nhìn lại cách người Thái đánh bại UAE hồi tháng trước. Họ chơi tấn công rất phóng khoáng, sẵn sàng đẩy cao đội hình và điều chỉnh nhịp độ trận đấu rất phù hợp. Tuyển Việt Nam có một lợi thế rất lớn như Thái Lan khi gặp UAE là được chơi trên sân nhà, nơi có những cổ động viên rất cuồng nhiệt luôn "cháy" hết mình vì đội tuyển.

Tuyển Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ được xem là hay nhất trong thập niên qua. Đồng ý rằng họ rất mạnh với lối chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng, tuyển UAE sẽ bước vào trận đấu này với đội hình thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng. Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam dâng cao đội hình chơi tấn công và dồn ép đối thủ.

Tuyển Việt Nam tràn đầy tự tin hướng đến trận gặp UAE.
Tuyển Việt Nam tràn đầy tự tin hướng đến trận gặp UAE.

- Ông thấy tuyển Việt Nam lúc này khác quá khứ ra sao?

- Các cầu thủ Việt Nam hiện tại đã thi đấu với nhau trong một thời gian dài. Tất cả đều hiểu và tỏ ra khá ăn ý trên sân. Họ nắm bắt rất nhanh chiến thuật được huấn luyện viên chỉ đạo. Trong bóng đá, đây là tín hiệu rất tốt.

- Ông có nghĩ đây là tuyển Việt Nam hay nhất trong một thập niên qua?

- Nhìn vào chất lượng cầu thủ, đây có lẽ là thế hệ hay nhất mọi thời. Lúc này, các tuyển thủ Việt Nam nên mạnh dạn xuất ngoại để tìm đến những sân chơi cao hơn ở châu Á hoặc sang châu Âu để nâng cao trình độ. Chỉ khi đó, chúng ta mới biết được tiềm năng thật sự của họ ở mức nào.

Nếu nhìn vào kết quả ở các trận đấu, điều đó chỉ nói lên bóng đá Việt Nam đang có những tiến bộ, trong khi năng lực thật sự của cầu thủ chưa hoàn toàn được khai phá hết. Tôi tin những Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tuấn Anh..., còn có thể tiến bộ nữa. Bóng đá Việt Nam cần một tầm nhìn xa hơn.

Khi ấy, quan niệm "tuyển Việt Nam không mạnh như những đối thủ khác" sẽ được loại bỏ, và được thay bằng "đây là tuyển Việt Nam, một đội bóng mạnh hơn những đội còn lại". Tuyển Việt Nam cần một bản sắc. Họ phải truyền đạt một tư tưởng mới vào các cầu thủ, để họ thấy rằng bản thân có những năng lực xuất sắc và sẵn sàng chinh phục mọi thử thách.

HLV Bert van Marwijk đang chịu nhiều sức ép.
HLV Bert van Marwijk đang chịu nhiều sức ép.

- Ông đánh giá thế nào về đội UAE dưới thời HLV Bert van Marwijk?

- Lúc ông Bert van Marwijk dẫn dắt tuyển Australia, tôi thấy nhà cầm quân này chưa thể tìm ra cách để phát huy hết sức mạnh của cầu thủ. Điều tương tự xảy ra khi chiến lược gia người Hà Lan dẫn dắt tuyển Saudi Arabia. Tôi rất hoài nghi về triết lý của HLV Bert van Marwijk. Ông ấy dường như chỉ cố lắp ghép những cầu thủ sao cho phù hợp vào đội hình hơn là có những điều chỉnh mang tính đột phá.

Tôi nghĩ ông Bert van Marwijk đang chịu nhiều sức ép. Nếu để thua tuyển Việt Nam, nhà cầm quân này có thể bị sa thải.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo