x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT NỮ ZAMBIA 0-5 ĐT NỮ NHẬT BẢN: SỨC MẠNH VƯỢT TRỘI CỦA SAMURAI XANH

18:48 | 22/07/2023


Trận ĐT nữ Zambia vs ĐT nữ Nhật Bản đã diễn ra mà không có bất cứ bất ngờ nào, khi đại diện của châu Á tỏ ra quá mạnh so với đối thủ.

Trận ĐT nữ Zambia vs ĐT nữ Nhật Bản đã diễn ra mà không có bất cứ bất ngờ nào, khi đại diện của châu Á tỏ ra quá mạnh so với đối thủ.

Chỉ nhìn những thống kê sau trận đấu, người ta đã có thể nhìn thấy sự chênh lệch giữa hai đội khi ĐT nữ Zambia không dứt điểm được bất cứ lần nào trong hơn 90 phút. Trong khi đó, ĐT nữ Nhật Bản dứt điểm tới gần 20 lần và ghi 5 bàn. Thực tế, đội bóng châu Á có tới 7 lần làm tung mành lưới Zambia, nhưng 2 lần bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Nhật Bản đã chủ động tràn lên phần sân của ĐT nữ Zambia và nhanh chóng chiếm được thế trận. Với lối chơi ban bật nhỏ đầy khoa học, Nhật Bản thậm chí đã đẩy hết toàn bộ 11 cầu thủ Zambia về co cụm bảo vệ khung thành.

Nữ Nhật Bản mạnh vượt trội
Nữ Nhật Bản mạnh vượt trội

Tuy nhiên, bất ngờ là trong 45 phút đầu tiên, Nhật Bản chỉ ghi được 1 bàn vào lưới đối thủ. Phút 21, sau một pha lộn xộn trong vòng cấm, Tanaka đã đưa được bóng vào lưới Zambia, nhưng VAR can thiệp và xác định tiền đạo của Nhật Bản đã việt vị. Sau pha bóng đó, Nhật Bản có phần chùng xuống và mãi tới phút 43, mới khai thông được bế tắc. Aoba Fujino băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang như dọn cỗ, để Hinata Miyazawa dứt điểm trong vòng cấm tung lưới Zambia.

Miyazawa mở tỷ số trận đấu
Miyazawa mở tỷ số trận đấu

ĐT nữ Zambia đuối sức trong hiệp 2 và dù rất cố gắng, đại diện của châu Phi vẫn nhận thêm 4 bàn thua nữa, sau các pha lập công của Miyazawa, Tanaka, Endo và Ueki. Với chiến thắng chung cuộc 5-0, ĐT nữ Nhật Bản đang tạm chiếm ngôi đầu bảng C sau lượt 1, hơn Tây Ban Nha về chỉ số phụ do La Roja chỉ thắng Costa Rica 3-0.

Ghi bàn: Miyazawa (43', 62'), Tanaka (55'), Endo (71'), Ueki (90'+11)

Đội hình thi đấu:

ĐT nữ Zambia: Musonda; Tembo, Mweemba (Phiri, 82'), Musesa, Belemu; Kundananji, Lungu (Lubandji, 72'), Katongo, Banda; Mapepa (Chitundu, 72'), Banda.

ĐT nữ Nhật Bản: Yamashita; Ishikawa, Kumagai, Minami; Shimizu, Hasegawa, Nagano, Endo (Kiko, 77'); Fujino (Naomoto, 77'), Miyazawa, Tanaka (Ueki, 66').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo