x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT NỮ VIỆT NAM 0-2 ĐT NỮ NHẬT BẢN: THẤT BẠI BÁO TRƯỚC

22:40 | 01/11/2023


Trước một ĐT nữ Nhật Bản mạnh hơn hẳn nhưng ĐT nữ Việt Nam đã chơi rất cố gắng.

Trước một ĐT nữ Nhật Bản mạnh hơn hẳn nhưng ĐT nữ Việt Nam đã chơi rất cố gắng. Thất bại với 2 bàn không gỡ được coi là kết quả "chấp nhận được" với đoàn quân của ông Mai Đức Chung.

Kim Thanh trấn giữ khung thành trong 2 trận qua nên trước Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung đã trao cơ hội cho thủ môn Khổng Thị Hằng. Ở tuyến trên, ĐT nữ Việt Nam vẫn sử dụng những cầu thủ có khả năng tấn công tốt, kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc cao như Bích Thùy, Huỳnh Như, Thanh Nhã… ĐT nữ Nhật Bản là đối thủ rất mạnh nên nếu họ bung hết sức, đoàn quân của ông Mai Đức Chung có lẽ sẽ phải nhận thất bại đậm. Dù vậy, việc chỉ cần 1 điểm là chắc chắc giành ngôi nhất bảng C, qua đó giành vé dự vòng play-off nên đoàn quân của ông Futoshi Ikeda chơi có phần cầm chừng, không bung hết sức để tránh chấn thương. 

Trước lối chơi có phần chậm rãi của ĐT nữ Nhật  Bản, ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc với thế trận khá chủ động. Tuy kiểm soát bóng ít hơn đối phương nhưng mỗi khi có cơ hội, đoàn quân của ông Mai Đức Chung vẫn chủ động lên bóng nhanh, cố gắng đưa bóng vào khu vực cầu môn của ĐT nữ Nhật Bản. Huỳnh Như, Thanh Nhã hay Tuyết Dung đã phát huy tốc độ, kỹ thuật cũng như kinh nghiệm để triển khai bóng nhanh. Dù vậy, ĐT nữ Nhật Bản có đẳng cấp cao nên không dễ đưa bóng tiếp cận cầu môn của họ. Trong các pha lên bóng của ĐT nữ Việt Nam, hàng thủ đội bóng nữ xứ mặt trời mọc dễ dàng cắt đứt trước khi bóng đến vạch 16m50. 

Không tạo sức ép quá lớn về phía cầu môn của ĐT nữ Việt Nam nên những cơ hội ăn bàn của ĐT nữ Nhật Bản trong phần lớn thời gian của hiệp 1 không nhiều. Khi đối thủ áp sát, thủ môn Khổng Thị Hằng đã quán xuyến tốt nên đảm bảo sự an toàn cho cầu môn đội nhà. Dù vậy, trong một tình huống lơi lỏng của các hậu vệ ở cuối hiệp 1, ĐT nữ Nhật Bản đã dễ dàng phối hợp và ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc. Theo đó, Miyazawa thoát xuống trống trải bên cánh trái rồi chuyền bóng vào trong để Shimizu dễ dàng đệm bóng vào lưới. 

Đầu hiệp 2, tốc độ trận đấu vẫn diễn ra không có gì thay đổi so với hiệp 1 khi ĐT nữ Nhật Bản chơi chậm chắc, không phô diễn hết sức mạnh . Dù vậy, đội bóng từng vô địch World Cup nữ cũng sớm có bàn thắng thứ hai. Từ một tình huống lộn xộn sau pha phá bóng bằng chân thiếu lực của thủ môn Khổng Thị Hằng, Kumagai có mặt trước khu vực 5m rồi nhanh chóng ra chân, ghi bàn thắng thứ hai cho ĐT nữ Nhật Bản. Sau bàn thua này, HLV Mai Đức Chung đã có sự điều chỉnh khi rút Tuyết Dung có dấu hiệu sút giảm thể lực ra sân để thay bằng tiền vệ trẻ Trần Thị Duyên với hy vọng có thêm sự đột biến trong hãm thành.

Dù rất cố gắng nhưng ĐT nữ Việt Nam không có nhiều pha lên bóng đáng nhớ về phía cầu môn của ĐT nữ Nhật Bản. Thỉnh thoảng, các học trò của ông Mai Đức Chung cũng đưa bóng được vào khu vực cấm địa đối phương buộc họ phải phá bóng chịu quả phạt góc. Tuy vậy, tất cả cũng chỉ là các tình huống sóng gió ở “vòng ngoài”, không làm khó dễ được thủ môn Momoko Tanaka khi hệ thống phòng thủ của ĐT nữ Nhật Bản được tổ chức kỷ luật. Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại với 2 bàn không gỡ trước đối thủ. Đây được coi là tỷ số chấp nhận được với đoàn quân ông Mai Đức Chung.

Ghi bàn: Shimizu (40’),  Kumagai (53’)

Đội hình thi đấu:

ĐT nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Thu Thương (Nguyễn Thị Hoa, 89'), Diễm My, Hải Linh, Mỹ Anh (Thúy Hằng, 78’), Tuyết Dung (Trần Thị Duyên, 58’), Dương Thị Vân (Trần Thị Thu, 89'), Bích Thùy, Vạn Sự (Thái Thị Thảo, 89'), Thanh Nhã, Huỳnh Như. 

ĐT nữ Nhật Bản: Momoko Tanaka, Shimizu, Minami, Kumagai (Yoshino, 67’), Miyazawa (Hayashi, 80’), Nagano, Mina Tanaka, Takahashi (Moriya, 46’), Endo (Sugita, 80’), Hasegawa, Chiba. 

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo