x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT NỮ NHẬT BẢN 2-0 ĐT NỮ COSTA RICA: CHẠM 1 TAY VÀO TẤM VÉ VÒNG KNOCK-OUT

15:09 | 26/07/2023


Trận đấu giữa ĐT nữ Nhật Bản vs ĐT nữ Costa Rica đã kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho những cô gái tới từ châu Á.

Trận đấu giữa ĐT nữ Nhật Bản vs ĐT nữ Costa Rica đã kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho những cô gái tới từ châu Á. Với kết quả này, Nhật Bản duy trì thành tích toàn thắng 2 trận và coi như chạm một tay vào tấm vé vào vòng 1/8.

Nhật Bản đã lọt vào vòng loại trực tiếp trong 3 vòng chung kết World Cup gần đây nhất, bao gồm năm 2011 khi họ nâng cao chiếc cúp lần đầu tiên và duy nhất trong lịch sử. Đoàn quân HLV Futoshi Ikeda được đánh giá cao ở khả năng sẽ có lần thứ 4 liên tiếp vượt qua vòng bảng, khi nằm ở bảng đấu dễ thở.

Sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Zambia ở trận mở màn, Nhật Bản bước vào lượt trận thứ 2, chạm trán Costa Rica - đội bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, Nhật Bản nhập cuộc khá chậm và có thời điểm còn để Costa Rica chơi lấn lướt và tổ chức được một số pha lên bóng nguy hiểm.

Tuy không đẩy cao tốc độ nhưng những đợt tấn công của Nhật Bản rất sắc sảo. Daniela Solera bên phía Costa Rica, người đã thực hiện 10 pha cứu thua trong trận đấu gặp Tây Ban Nha ở vòng mở màn, tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc, khi hóa giải thành công nhiều cú dứt điểm từ Saki Kumagai, Hikaru Naomoto hay Aoba Fujino.

Nhật Bản ghi 2 bàn trong 3 phút để có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Costa Rica
Nhật Bản ghi 2 bàn trong 3 phút để có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Costa Rica

Thế trận dần nghiêng về phía Nhật Bản và điều gì đến cũng phải đến. Chỉ trong 3 phút giữa hiệp 1, Samurai xanh đã xé toang hàng thủ Costa Rica 2 lần. Phút 25, Maria Coto mắc sai lầm để Hikaru Naomoto cướp được bóng. Sau khi quan sát kỹ, cô thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc. Thủ thành Daniela Solera tuy đã đổ người nhưng không thể cản phá được.

Đến phút 27, Aoba Fujino đi bóng lắt léo rồi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp, nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản. Bàn thắng này cũng có phần lỗi của thủ thành Daniela Solera khi cô di chuyển lên cao để lộ khoảng trống, tạo điều kiện cho Fujino dứt điểm.

Những phút còn lại của hiệp 1, Nhật Bản vẫn thi đấu khá thong dong, không đẩy nhanh tốc độ trận đấu nên không tạo ra những cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, Costa Rica dường như đánh mất sự tự tin và không gây được quá nhiều áp lực cho hàng thủ đối phương.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản vẫn chọn cách chơi như 45 phút đầu tiên. Chính điều này khiến Costa Rica gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Phải tới phút 83, đại diện CONCACAF mới có cú dứt điểm trúng khung thành từ nỗ lực của Gloriana Villalobos nhưng không đánh bại được thủ thành Yamashita.

Với Nhật Bản, họ không chơi bùng nổ như ở hiệp 2 trong trận gặp Zambia (Nhật Bản ghi 4 bàn trong nửa sau trận đấu), vì thế không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, thắng lợi 2-0 cũng đủ giúp Samurai xanh giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt trận và tiến gần hơn tấm vé vào vòng knock-out.

Ghi bàn: Naomoto (25'), Fujino (27')

Đội hình thi đấu:

Nhật Bản: Yamashita, Miyake, Kumagai, Minami, Shimizu, Hasegawa, Naomoto, Sugita, Hayashi, Fujino, Tanaka.

Costa Rica: Vega, Guillen, Benavides, Villalobos, Elizondo, Alvarado, Granados, Coto, Chinchilla, Salas, Herrera.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo